Tổng thống Iran tiết lộ các dự án lọc hóa dầu quan trọng

07:36 | 26/06/2020

|
(PetroTimes) - Hãng IRNA ngày 25/6 đưa tin,Tổng thống Iran Hassan Rouhani vừa tiết lộ về 3 dự án dầu và hóa dầu của nước này được triển khai tại miền Trung, miền Nam và Tây Bắc.    
tong thong iran tiet lo cac du an loc hoa dau quan trong

Dự án đầu tiên tập trung vào sản xuất hexane tại Nhà máy lọc dầu Imam Khomeini Shazand ở tỉnh Markazi. Dự án dự kiến ​​sẽ giúp tăng sản lượng dầu thêm 500.000 thùng mỗi ngày.

Dự án thứ hai được phát triển bởi chính Bộ Dầu mỏ Iran, là đường ống dẫn dầu thô từ Goureh đến cảng Jask, qua đó tăng công suất vận chuyển lên 1 triệu thùng mỗi ngày. Đường ống sẽ giúp vận chuyển dầu thô từ tỉnh Bushehr đến tất cả miền Nam Iran.

Theo Bộ Dầu mỏ Iran, dự án sẽ tạo ra nhiều cơ hội việc làm tại Makran, khu vực ven biển phía đông nam tỉnh Sistan và Baluchestan, một trong những khu vực thương mại, kinh tế và du lịch quan trọng.

Dự án thứ ba là khu liên hợp hóa dầu Miandoab ở Qoshachay, tỉnh Tây Azerbaijan. Theo IRNA, tổ hợp này có thể đảm bảo cho sự tăng trưởng của sản xuất hóa dầu thêm 140.000 tấn.

Tổng thống Rouhani tuyên bố rằng, ba dự án có giá trị này sẽ cứu thị trường ngoại hối trước các lệnh trừng phạt của Mỹ và thêm 500.000 gallon xăng vào công suất sản xuất nhiên liệu của đất nước.

Bình An

SPN