Tổng Tham mưu trưởng Nga - Mỹ sẽ đối thoại trực tiếp?

19:55 | 05/01/2016

1,575 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bản tin Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết hôm 04/01: Tổng tham mưu trưởng Quân lực Liên bang Hoa Kỳ, ông Joseph Dunford đang tích cực liên lạc thường xuyên với đối tác Nga, Tướng Valery Gerasimov, trong đó bao gồm cả khuôn khổ của một cuộc gặp trực tiếp.

Trước đó, tin tức Bộ Quốc phòng báo cáo: mục đích một chuyến thăm của ông Dunford là làm dịu bớt những lo ngại của các nước láng giềng châu Âu của Nga về kế hoạch của Moscow trong khu vực này.

tong tham muu truong nga my se doi thoai truc tiep
Tổng tham mưu trưởng Quân lực Liên bang Hoa Kỳ, ông Joseph Dunford

Kể từ khi nhậm chức, ông Dunford đã nhắc lại hai lần với ông Gerasimov, người đứng đầu Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Nga.

“Tôi đã trao đổi với đối tác của mình một vài lần và có kế hoạch để thực hiện điều đó thường xuyên. Chúng tôi đã nói chuyện về một loạt các vấn đề”, báo cáo trích dẫn lời ông Dunford trong chuyến thăm Đức.

Theo báo cáo, ông Dunford muốn có “một cuộc nói chuyện trực tiếp” với ông Gerasimov trong bối cảnh của mối quan hệ quân sự hai nước với nhau.

“Không có vấn đề gì ngoài mối quan hệ giữa các quốc gia, điều quan trọng để giữ cho tiến trình giao tiếp giữa hai cường quốc cởi mở hơn”, ông nói.

tong tham muu truong nga my se doi thoai truc tiep

Lộ tin mật đàm Nga-Mỹ về số phận Assad

Hôm 15/12, Ngoại trưởng Mỹ Kerry đã đến Nga để đàm phán với Tổng thống Putin về vấn đề Syria. Sau cuộc hội đàm kín, người đứng đầu nước nước Nga ủng hộ việc Mỹ tổ chức vòng đàm phán về tiến trình chuyển đổi chính trị Syria. Tuy nhiên, chi tiết thế nào thì không ai biết và số phận Tổng thống Syria Assad ra sao cũng không được tiết lộ.

tong tham muu truong nga my se doi thoai truc tiep

Nga - Mỹ lại đấu võ mồm

Chẳng phải ngẫu nhiên mà sau khi Nga thông báo có vũ khí chọc thủng mọi lá chắn tên lửa, Mỹ khoe đã hoàn thành lá chắn tại Rumani.

tong tham muu truong nga my se doi thoai truc tiep

Vượt qua bất đồng, Nga-Mỹ cùng hướng về Syria

Chuyến thăm Moskva của Ngoại trưởng Mỹ Jonh Kerry đã thành công vượt mong đợi khi ông thuyết phục được Tổng thống Nga Putin ủng hộ việc tổ chức vòng đàm phán về tiến trình chuyển đổi chính trị Syria vào thứ 6 tuần này tại New York.

Phạm Tiến Đạt

Sputniknews

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc