Tổng kết và trao giải cuộc thi tìm hiểu “Pháp luật với người lao động PVN”

09:00 | 31/12/2020

15,413 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 30/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức lễ trao giải cuộc thi trực tuyến tìm hiểu “Pháp luật với người lao động PVN” năm 2020.

Dự và chỉ đạo có đồng chí Lê Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc Tập đoàn; các đồng chí Phó Tổng giám đốc Tập đoàn, đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn, đơn vị thành viên trực thuộc Công ty Mẹ - Tập đoàn, đại diện lãnh đạo các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên Cơ quan Tập đoàn; cùng các tập thể cá nhân đoạt giải và gần 100 cán bộ công nhân viên; ngoài ra, còn có các giảng viên Đại học Tư pháp Vũ Thị Thu Hiền và Nguyễn Thị Vân Anh.

Tổng kết và trao giải cuộc thi tìm hiểu “Pháp luật với người lao động PVN”
Đồng chí Lê Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc Tập đoàn phát biểu chỉ đạo tại lễ tổng kết và trao giải

Cuộc thi tìm hiểu “Pháp luật với người lao động PVN” chào mừng Ngày pháp luật Việt Nam (09/11) và kỷ niệm 59 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam diễn ra từ ngày 30/11 đến ngày 9/12/2020. Ban tổ chức và Hội đồng chấm thi đã làm việc nghiêm túc, thông qua kết quả và quyết định trao các giải thưởng gồm: 01 giải Nhất, 03 giải Nhì, 05 giải Ba và 10 giải khuyến khích.

Tổng kết cuộc thi, đồng chí Đỗ Chí Thanh – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn, Trưởng Ban tổ chức cho biết, đã có gần 400 cán bộ công nhân viên khối Cơ quan Tập đoàn và các đơn vị trực thuộc Công ty Mẹ - Tập đoàn hưởng ứng, tham dự cuộc thi. Trong đó có những cá nhân tham dự nhiều lần. Để động viên người lao động, Ban tổ chức đã quyết định lựa chọn những bài thi có điểm cao nhất để xét duyệt trao giải. Ban tổ chức đã chấm thi trên mạng internet và bài thi in ra giấy. Theo đó, có duy nhất 01 bài thi trả lời chính xác cả 50 câu hỏi, 4 bài thi trả lời chính xác 49/50 câu hỏi…

Tổng kết và trao giải cuộc thi tìm hiểu “Pháp luật với người lao động PVN”
Đồng chí Đỗ Chí Thanh tặng hoa cám ơn các giảng viên của Đại học Tư pháp đã ra đề thi cho cuộc thi tìm hiểu “Pháp luật với người lao động PVN”.

Để động viên, khuyến khích cán bộ công nhân viên thường xuyên tìm hiểu về pháp luật và nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật trong mọi mặt công tác cũng như cuộc sống, Ban tổ chức cuộc thi đã trao cho 03 cá nhân giải thưởng dành cho “Thí sinh tham gia cuộc thi sớm nhất”. Công đoàn Cơ quan Tập đoàn cũng trao giải thưởng cho 03 tập thể đạt kết quả xuất sắc nhất và 07 tập thể tích cực tham gia cuộc thi. Theo đó, đồng chí Hoàng Lê Phương – Ban Kiểm soát Nội bộ Tập đoàn đã xuất sắc trả lời chính xác 50/50 câu hỏi, đoạt giải Nhất của cuộc thi “Pháp luật với người lao động PVN” năm 2020.

Tổng kết và trao giải cuộc thi tìm hiểu “Pháp luật với người lao động PVN”
Đồng chí Lê Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc Tập đoàn trao giải Nhất cho đồng chí Hoàng Lê Phương, Ban Kiểm soát Nội bộ Tập đoàn

Phát biểu chỉ đạo tại lễ trao giải, đông chí Lê Mạnh Hùng đã đánh giá cao sự tích cực của Ban tổ chức cũng như 368 cán bộ công nhân viên cơ quan Tập đoàn và các đơn vị trực thuộc Công ty Mẹ - Tập đoàn đã tích cực tham gia cuộc thi tìm hiểu “Pháp luật với người lao động PVN” lần thứ nhất.

Đồng chí Lê Mạnh Hùng chia sẻ: “Tôi cho rằng kinh doanh là chúng ta đem đến cho thị trường một giá trị và chúng ta lấy lại từ thị trường một giá trị nhỏ hơn giá trị mà chúng ta mang đến cho thị trường. Để làm được điều ấy điều kiện bắt buộc phải làm đúng pháp luật và không gây phương hại đến người khác. Muốn làm đúng pháp luật, không có cách nào khác là phải luôn giữ vững tinh thần “thượng tôn pháp luật”, thường xuyên tìm hiểu pháp luật, biết vận dụng pháp luật để tạo nên giá trị cho doanh nghiệp, giảm thiểu những rủi ro cho Tập đoàn. Đó chính là ý nghĩa của cuộc thi chứ không phải là tìm ra người chiến thắng”.

Tùng Dương

Chia sẻ của người lao động Dầu khí tại Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc

Chia sẻ của người lao động Dầu khí tại Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn - Quản đốc xưởng Phụ trợ Nhà máy Đạm Cà Mau, Chủ tịch Công đoàn Nhà máy Đạm Cà Mau, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đại diện cho người lao động Dầu khí là đại biểu dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn chia sẻ: Tôi xin trân trọng cảm ơn Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) đã tín nhiệm, bầu tôi được dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X. Đây thật sự là một vinh dự to lớn đối với bản thân tôi”.

Người lao động dầu khí thi đua lao động sáng tạo

Người lao động dầu khí thi đua lao động sáng tạo

Những năm qua, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) luôn trú trọng tổ chức các phong trào thi đua lao động sáng tạo, động viên người lao động (NLĐ) phát huy tính năng động, sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng hiệu quả khoa học, công nghệ tiên tiến, góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp...

Bản lĩnh tự cường của người Việt trong liên doanh dầu khí

Bản lĩnh tự cường của người Việt trong liên doanh dầu khí

Dù ở bất cứ đâu, người lao động Dầu khí vẫn luôn tỏ rõ, phát huy tinh thần, bản lĩnh của “những người đi tìm lửa”, cùng sự nhiệt huyết, chuyên nghiệp hoàn thành nhiệm vụ khó khăn “tìm dầu để làm giàu cho Tổ quốc”.

DMCA.com Protection Status