Tổng giám đốc tập đoàn dầu khí Sonatrach bị sa thải

10:05 | 24/04/2019

|
(PetroTimes) - Tổng giám đốc tập đoàn dầu khí khổng lồ Algeria Sonatrach, Abdelmoumen Ould Kaddour, đã bị cách chức, đài truyền hình quốc gia Algeria đưa tin hôm 23/4.
tong giam doc tap doan dau khi sonatrach bi sa thai
Ông Abdelmoumen Ould Kaddour

Một tổng giám đốc điều hành mới, Rachid Hachichi, đã được bổ nhiệm làm người kế nhiệm cho ông Ould Kaddour, người đã điều hành Sonatrach từ năm 2017.

Không có lời giải thích nào được đưa ra cho việc sa thải này. Chỉ biết lệnh được ban ra từ Abdelkader Bensalah, nguyên thủ tạm quyền của Algeria.

Nhiên liệu mang lại cho Algeria hơn 95% doanh thu từ bên ngoài và đóng góp 60% ngân sách nhà nước.

CEO mới của Sonatrach, người thứ 11 trong 19 năm qua, đã dành toàn bộ sự nghiệp của mình trong bộ phận sản xuất của tập đoàn.

Ông đã bị Amine Mazouzi, người tiền nhiệm của Ould Kaddour, gạt ra ngoài nhưng sau đó đã trở lại một năm trước đây vị trí giám đốc sản xuất, theo một nguồn tin thân cận với tập đoàn dầu khí Algeria.

Tập đoàn nhà nước Sonatrach đã bị chấn động trong những năm gần đây bởi một loạt vụ bê bối tài chính, đã được điều tra ở Algeria và nước ngoài.

Algeria sản xuất 1,2 triệu thùng mỗi ngày, tương ứng với hạn ngạch do Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) đặt ra.

tong giam doc tap doan dau khi sonatrach bi sa thaiTotal ký thỏa thuận với Sonatrach để phát triển khí đốt của Algeria
tong giam doc tap doan dau khi sonatrach bi sa thaiSonatrach đầu tư 250 triệu USD để gia tăng sản lượng tại mỏ khí Tinhert
tong giam doc tap doan dau khi sonatrach bi sa thaiSonatrach đưa dầu thô ra nước ngoài tinh chế

Nh.Thạch

AFP