Giàn BK-21 đón dòng dầu đầu tiên:

Tổng Giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng chúc mừng tập thể cán bộ, người lao động Vietsovpetro

09:09 | 08/10/2020

6,480 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) Lê Mạnh Hùng gửi thư chúc mừng Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã hoàn thành việc xây dựng và đưa Giàn BK-21 vào khai thác (first oil) vượt tiến độ 28 ngày so với kế hoạch đề ra.

Giàn BK-21 là công trình được Vietsovpetro đăng ký “Công trình chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng". Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng gửi lời chúc mừng, biểu dương, cảm ơn sự nỗ lực, cố gắng của Tập thể lao động quốc tế của Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã vượt qua rất nhiều khó khăn trong bối cảnh thế giới bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Việc hoàn thành và đưa Giàn BK-21 vào vận hành khai thác trước tiến độ 28 ngày sẽ đóng góp quan trọng vào việc hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng khai thác năm 2020.

Trong 9 tháng đầu năm 2020, mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề bới khủng hoảng kép là dịch Covid 19 và giá dầu giảm, nhưng với các biện pháp ứng phó quyết liệt và kịp thời, Vietsovpetro đã tổ chức kiểm soát tốt dịch bệnh, đảm bảo an toàn – sức khỏe cho người lao động và duy trì ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh. Vietsovpetro hoàn thành vượt mức kế hoạch các chỉ tiêu sản xuất chủ yếu, như khai thác dầu khí và condensate, cung cấp khí về bờ, tiếp tục nộp ngân sách nhà nước 364,9 triệu USD.

2049-anh-3-gian-bk-21
Giàn BK-21

Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng tin tưởng với bản lĩnh, kinh nghiệm cùng sự chủ động, sáng tạo và nỗ lực không ngừng trong sản xuất, Vietsovpetro sẽ tiếp tục hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được đề ra trong năm 2021 sắp tới.

Giàn BK-21 cùng các hạng mục công trình kết nối nội mỏ được xây dựng tại mỏ Bạch Hổ, Lô 09-1, thuộc thềm lục địa Việt Nam, cách thành phố Vũng Tàu khoảng 125 km về phía Đông Nam.

Giàn BK-21 là giàn Mini BK không người ở thuộc thế hệ mới của Vietsovpetro với 9 lỗ khoan và được điều khiển từ xa từ giàn mẹ là giàn MSP6 đã được Viện NIPI nghiên cứu và thiết kế nhằm mục đích phục vụ cho Vietsovpetro phát triển các mỏ nhỏ, mỏ cận biên, đã được tối ưu hóa về thiết kế, chi phí xây dựng và chi phí vận hành. Ngày 27/9/2019 Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt kế hoạch phát triển khu vực phía Bắc mỏ Bạch Hổ - Lô 09-1, Quyết định số 1258/QĐ-TTg, là cơ sở để công trình BK21 chính thức được triển khai.

Vào hồi 9 giờ ngày 02/10/2020, sau khi hoàn thành các công việc chuẩn bị, Xí nghiệp Khai thác đã thực hiện gọi dòng thành công giếng BH-49, sau đó vào lúc 10h45 đã tiếp tục gọi dòng giếng BH-48. Công trình BK21 đã hoàn thành trước kế hoạch 28 ngày.

Petrovietnam: Điểm sáng trong “khủng hoảng kép”Petrovietnam: Điểm sáng trong “khủng hoảng kép”
Vietsovpetro hoàn thành vượt mức kế hoạch các chỉ tiêu 9 tháng đầu năm 2020Vietsovpetro hoàn thành vượt mức kế hoạch các chỉ tiêu 9 tháng đầu năm 2020
Giàn BK21, mỏ Bạch Hổ đón dòng dầu đầu tiênGiàn BK21, mỏ Bạch Hổ đón dòng dầu đầu tiên
Vietsovpetro hoàn thành hạng mục Topside BK-21 đảm bảo an toàn, chất lượng, vượt tiến độ đề raVietsovpetro hoàn thành hạng mục Topside BK-21 đảm bảo an toàn, chất lượng, vượt tiến độ đề ra
Vietsovpetro hạ thủy thành công Khối thượng tầng Giàn đầu giếng BK-21Vietsovpetro hạ thủy thành công Khối thượng tầng Giàn đầu giếng BK-21

H.A

DMCA.com Protection Status