Tổng Giám đốc Petrovietnam gửi thư chúc mừng tập thể CBCNV Vietsovpetro nhân dịp kỷ niệm 40 năm thành lập và 35 năm khai thác tấn dầu thô đầu tiên

21:04 | 17/06/2021

7,390 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Nhân dịp kỷ niệm 40 năm thành lập Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro (19/06/1981-19/06/2021) và 35 năm ngày khai thác tấn dầu thô đầu tiên, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng đã có thư chúc mừng gửi đến tập thể lãnh đạo và lao động quốc tế Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro. Dưới đây là toàn văn bức thư:

Nhân dịp kỷ niệm 40 năm thành lập Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro (19/06/1981-19/06/2021) và 35 năm ngày khai thác tấn dầu thô đầu tiên (26/06/1986- 26/06/2021), thay mặt lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, tôi xin gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến tập thể lãnh đạo và lao động quốc tế Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro.

Chặng đường lịch sử 40 năm đã ghi dấu ấn của những con người Vietsovpetro từ ngày đầu đầy gian khó, từ những thời điểm thách thức niềm tin về tương lai của Vietsovpetro cho đến những niềm vui sướng, hạnh phúc vỡ òa khi tìm thấy dòng đầu đầu tiên và liên tiếp những triệu tấn dầu được khai thác. Và lịch sử cũng đã chứng minh được bản lĩnh, tinh thần lao động sáng tạo bền bỉ, kiên trì của những con người Vietsovpetro. Vượt lên trên tất cả những khó khăn, thách thức đó, tập thể lao động quốc tế Việt Nam – Liên bang Nga đã khắc ghi tên mình lên trên bản đồ dầu khí Việt Nam, khu vực Đông Nam Á và thế giới.

Trong chặng đường 40 năm hoạt động, Vietsovpetro đã chủ động công tác mở rộng vùng hoạt động, đẩy mạnh công tác thăm dò/tận thăm dò tại Lô 09-1 và tại các Lô Hợp đồng mới trên thềm lục địa Việt Nam, tích cực khoan thăm dò thẩm lượng trên cấu tạo/cấu trúc tiềm năng và đã phát hiện các mỏ dầu/khu vực có quy mô đủ lớn để có thể phát triển thương mại. Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã đạt mốc khai thác tấn dầu thứ 240 triệu vào ngày 14/02/2021, một trong những thành tích vô cùng ấn tượng và đáng tự hào.

Đặc biệt hơn nữa, Vietsovpetro là biểu tượng của tình hữu nghị, mối quan hệ truyền thống mang tính chiến lược của hai Chính phủ Việt Nam - Liên bang Nga. Trải qua bao thăng trầm trong lịch sử hình thành và phát triển, mối quan hệ Việt Nam – Liên bang Nga trong Vietsovpetro vẫn luôn được kế thừa và vun đắp bền chặt, trở thành một nét đẹp văn hóa đặc sắc riêng.

Năm 2021 và các năm tiếp theo, những biến động mang tính thách thức đối với ngành Dầu khí nói chung và Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro nói riêng vẫn đang chờ đợi ở con đường phía trước. Tuy nhiên, tôi tin tưởng rằng, với bề dày truyền thống, kinh nghiệm tích lũy qua 40 năm xây dựng và phát triển, và bản lĩnh của đơn vị đầu tàu về tìm kiếm thăm dò và khai thác dầu khí của ngành Dầu khí Việt Nam, Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro sẽ vượt qua được mọi khó khăn, thách thức, tiếp tục phát triển bền vững và hiệu quả, xứng đáng là mô hình Liên doanh tiêu biểu, là niềm tự hào chung của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và AO “Zarabeznheft", của Việt Nam và Liên bang Nga.

Cuối cùng, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, tôi chúc tập thể lãnh đạo và lao động quốc tế Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro sức khỏe, hạnh phúc, ý chí vững mạnh để tiếp tục bước đi trên con đường phía trước và ghi thêm những dấu ấn mới, những thành tựu mới, làm rạng ngời hơn trang sử của Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro và tiếp tục góp phần củng cố mối quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam – Liên bang Nga.

Tổng Giám đốc Petrovietnam gửi thư chúc mừng tập thể CBCNV Vietsovpetro nhân dịp kỷ niệm 40 năm thành lập và 35 năm khai thác tấn dầu thô đầu tiên
Tổng Giám đốc Petrovietnam gửi thư chúc mừng tập thể CBCNV Vietsovpetro nhân dịp kỷ niệm 40 năm thành lập và 35 năm khai thác tấn dầu thô đầu tiên

DMCA.com Protection Status