Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng làm việc với Ban QLDA Sông Hậu 1, Long Phú 1

08:49 | 23/06/2022

15,230 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Chiều ngày 22/6, tại Hậu Giang, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng dẫn đầu đoàn công tác đã đến kiểm tra công tác vận hành nhà máy, làm việc với Ban QLDA ĐLDK Sông Hậu 1 và Long Phú 1 về tình hình triển khai các dự án.

Tham gia đoàn công tác Petrovietnam còn có Phó Tổng giám đốc Phạm Tiến Dũng; lãnh đạo các Ban/Văn phòng Tập đoàn.

Báo cáo với Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng về NMNĐ Sông Hậu 1, ông Hồ Xuân Hiền - Trưởng Ban QLDA cho biết, dự án đã cơ bản hoàn thành, công nhận ngày vận hành thương mại tính từ 00 giờ 00 phút ngày 06/05/2022. Hiện nay, cả 02 Tổ máy đã được huy động vận hành thương mại. Trong đó, Tổ máy số 1 đang được vận hành ổn định với công suất tối thiểu là 360 MW.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng làm việc với Ban QLDA Sộng Hậu 1, Long Phú 1
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng kiểm tra công tác vận hành NMNĐ Sông Hậu 1
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng làm việc với Ban QLDA Sộng Hậu 1, Long Phú 1

Hiện Ban QLDA được Tập đoàn giao bổ sung nhiệm vụ tổ chức quản lý vận hành, sản xuất kinh doanh NMNĐ Sông Hậu 1 trong thời gian chưa ký hợp đồng với nhà thầu O&M, Chi nhánh Phát điện Dầu khí chưa thành lập. Trên cơ sở kế hoạch SXKD năm 2021, 2022 đã được Tập đoàn phê duyệt, Ban QLDA đã tích cực triển khai các công việc liên quan, tổ chức lựa chọn nhà thầu mua sắm các vật tư, nguyên nhiên liệu đầu vào phục vụ SXKD.

Về công tác chuẩn bị Lễ khánh thành Nhà máy, Ban QLDA cho biết đã nhận được thông tin từ UBND tỉnh Hậu Giang kế hoạch tổ chức Lễ khánh thành dự kiến vào ngày 09, 10/7/2022. Hiện Ban QLDA đang phối hợp với các Ban Tập đoàn/ UBND tỉnh Hậu Giang, các đơn vị liên quan để triển khai các công việc phục vụ cho Lễ khánh thành.

Trưởng Ban QLDA Hồ Xuân Hiền cũng đã nêu ra một số khó khăn, vướng mắc và kiến nghị với lãnh đạo Tập đoàn để giải quyết liên quan đến công tác đầu tư, công tác SXKD; vấn đề về cơ cấu tổ chức quản lý vận hành Nhà máy; về quy chế chính sách đối với CBCNV thuộc lực lượng SXKD vận hành Nhà máy;...

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng làm việc với Ban QLDA Sộng Hậu 1, Long Phú 1
Lãnh đạo Ban QLDA Sông Hậu 1, Long Phú 1 báo cáo về tình hình thực hiện dự án
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng làm việc với Ban QLDA Sộng Hậu 1, Long Phú 1

Đối với tình hình thực hiện dự án Long Phú 1, báo cáo của Ban QLDA cho biết, khối lượng hoàn thành công việc ước tính đạt 77,56%. Từ tháng 3/2019 đến nay chưa có tiến độ mới được cập nhật do tổng thầu nước ngoài PM gặp khó khăn, đã tuyên bố chấm dứt Hợp đồng EPC từ ngày 22/2/2019. Thời gian qua, các hoạt động trên công trường chủ yếu là công tác bảo quản, bảo dưỡng vật tư thiết bị đã được vận chuyển về và đã lắp đặt vào vị trí.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Ban QLDA Long Phú 1 đã nêu nhiều kiến nghị với lãnh đạo Tập đoàn với mong muốn sớm giải quyết dứt điểm các vướng mắc, tồn đọng liên quan để dự án tiếp tục được triển khai, hoàn thành.

Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng làm việc với Ban QLDA Sộng Hậu 1, Long Phú 1
Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Phạm Tiến Dũng trao đổi, giải đáp các kiến nghị liên quan đến các dự án

Sau khi nghe báo cáo và kiến nghị từ hai Ban QLDA Sông Hậu 1, Long Phú 1, Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Phạm Tiến Dũng và lãnh đạo các Ban chuyên môn Tập đoàn đã có ý kiến trao đổi, làm rõ các vấn đề tại các dự án. Trong đó, Phó Tổng giám đốc Phạm Tiến Dũng nhấn mạnh đến vấn đề đảm bảo công tác SXKD an toàn, ổn định, hiệu quả đối với NMNĐ Sông Hậu 1; Ban QLDA Long Phú 1 cần có sự chuẩn bị cẩn trọng đối với vấn đề tái khởi động dự án.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng ghi nhận, biểu dương tập thể người lao động trên công trường, Ban QLDA, Tổng thầu Lilama và các nhà thầu phụ đã nỗ lực vượt qua khó khăn, nhất là ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 để đưa dự án NMNĐ Sông Hậu 1 hoàn thành và đi vào vận hành ổn định, an toàn thời gian qua.

Qua việc trực tiếp động viên, thăm hỏi, trò chuyện với CBCNV vận hành Nhà máy, Tổng Giám đốc Tập đoàn đánh giá đội ngũ CBCNV tuy mới nhận nhiệm vụ nhưng đã nắm vững kiến thức, kỹ năng vận hành nhà máy. Lãnh đạo Tập đoàn đánh giá cao công tác đào tạo và chuẩn bị nhân sự của Ban QLDA Sông Hậu 1.

Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng làm việc với Ban QLDA Sông Hậu 1, Long Phú 1
Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng phát biểu kết luận buổi làm việc

Tổng Giám đốc Petrovietnam chỉ đạo trong thời gian tới, Ban QLDA tiếp tục phối hợp với Tập đoàn và các bên liên quan giải quyết các vấn đề còn tồn đọng để tiến tới công tác quyết toán dự án, đưa dự án kết thúc tốt đẹp, thành công.

Đồng thời, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng đề nghị Ban QLDA sớm xây dựng mô hình trung gian để vận hành Nhà máy; xây dựng mục tiêu, kế hoạch SXKD cho 6 tháng cuối năm và về lâu dài cho NMNĐ Sông Hậu 1; công tác phối hợp vận hành bảo dưỡng; công tác chuẩn bị Lễ khánh thành trong đầu tháng 7 tới...

Đối với dự án Long Phú 1, Tổng Giám đốc Tập đoàn lưu ý đến công tác bảo quản máy móc thiết bị trên công trường và quan trọng nhất là công tác xây dựng phương án để tiếp tục hoàn thành dự án, đưa NMNĐ Long Phú 1 vào vận hành, giảm thiểu thiệt hại nhất có thể.

Lê Trúc

DMCA.com Protection Status