Tổng Giám đốc BIENDONG POC đối thoại trực tuyến với người lao động trước khi đi biển

13:08 | 14/07/2021

4,680 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) đã tổ chức đối thoại trực tuyến với người lao động khối đi biển (offshore) trước khi ra giàn thay ca. Tại buổi đối thoại, tất cả lãnh đạo và người lao động BIENDONG POC quyết tâm phấn đấu không có F0 trong toàn thể CBNV, đảm bảo giàn Hải Thạch - Mộc Tinh tuyệt đối an toàn, khai thác liên tục, hiệu quả trong đại dịch Covid-19, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chính trị trọng tâm năm 2021 và những năm tiếp theo.

Đảm bảo điều kiện tốt nhất có thể cho NLĐ

Sáng 13/7/2021, Ban Lãnh đạo BIENDONG POC đã có buổi gặp gỡ trực tuyến, lắng nghe tâm tư nguyện vọng và động viên người lao động (NLĐ) offshore trước ngày đổi ca đi biển. Tham dự cuộc họp có TS. Ngô Hữu Hải - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty; ông Đặng Anh Tuấn - Phó Tổng Giám đốc, Trưởng ban Phòng chống Covid-19; ông Lý Văn Dao - Trưởng phòng Vận hành khai thác; cùng các đồng chí lãnh đạo giàn và các bộ phận liên quan.

Phát biểu tại cuộc họp, TS. Ngô Hữu Hải đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao toàn thể CBNV, đặc biệt là NLĐ offshore vì những đóng góp và nỗ lực phấn đấu cho sự phát triển bền vững của Công ty trong suốt thời gian qua. “Nếu không có lực lượng offshore, không có Hải Thạch - Mộc Tinh thì sẽ không có BIENDONG POC như hôm nay”, TS. Ngô Hữu Hải nhấn mạnh. Đại dịch Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp với nhiều biến chủng mới cực kỳ nguy hiểm, BIENDONG POC xác định sẽ phải “chiến đấu” với Covid-19 trong thời gian dài. Điều này đòi hỏi mỗi cá nhân cần chuẩn bị tâm thế vững vàng, bản lĩnh kiên cường, tin tưởng vào các chính sách và quyết sách lãnh đạo của Đảng, Chính phủ, Nhà nước và Ban Lãnh đạo Công ty.

Tổng Giám đốc BIENDONG POC đối thoại trực tuyến với người lao động trước khi đi biển
Buổi đối thoại trực tuyến có sự tham gia của lãnh đạo BIENDONG POC và người lao động khối offshore.

Ông Hoàng Minh Hải, Phó Bí thư Đảng ủy Công ty chia sẻ thêm: "Đối với những tâm tư nguyện vọng của khối offshore, Công ty sẽ luôn ghi nhận và cố gắng đáp ứng tối đa trong điều kiện cho phép. Tuy nhiên, dưới tác động của Covid-19, nhiều tập đoàn, công ty lớn đã và đang rơi vào khó khăn, khủng hoảng; BIENDONG POC đã rất nỗ lực và cố gắng để tạo điều kiện thuận lợi cho CBNV công tác, các chế độ lương thưởng cũng như phụ cấp cho NLĐ đều được đảm bảo. Trong gần 2 năm qua, BIENDONG POC đã thực hiện rất tốt công tác phòng chống dịch bệnh, không có F0 trong Công ty, trong thời gian tiếp theo, chúng ta cần quyết tâm, đồng lòng và đoàn kết hơn nữa để đảm bảo hoạt động SXKD của Công ty, đảm bảo việc làm, chế độ cho NLĐ".

Thay mặt cho NLĐ offshore đang cách ly tập trung tại Vũng Tàu, anh Đặng Thanh Hải - Giám sát khai thác cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của Ban Lãnh đạo Công ty, đã tạo điều kiện thuận lợi nhất về vật chất và tinh thần, để mọi người có tinh thần thoải mái và sức khỏe tốt nhất trước khi ra biển, từ đó yên tâm công tác. "Khối offshore cam kết tuân thủ tuyệt đối mọi quy định của Công ty và trong tình hình khó khăn như hiện nay, anh em xin hứa càng quyết tâm hơn, đoàn kết hơn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Công ty giao phó", anh Hải nói.

Kích hoạt chương trình đi biển dài ngày hơn

Với số ca bệnh và quy mô lây lan lớn nhất từ trước đến nay, TP HCM hiện đang là địa phương có số lượng ca nhiễm nhiều nhất trên cả nước, kể từ 0h ngày 9/7/2021, TP HCM đã thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 16 (CT16) nhằm siết chặt các giải pháp phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh. Bên cạnh đó, các tỉnh thành lân cận cũng đã áp dụng các biện pháp kiểm tra nghiêm ngặt đối hoạt động di chuyển từ TP HCM, đặc biệt là TP Vũng Tàu cũng đã áp dụng CT16 từ ngày 14/7/2021, điều này đã gây ra nhiều khó khăn cho hoạt động của BIENDONG POC, trong đó có việc di chuyển đổi ca của NLĐ làm việc trên các công trình biển. Vì thế, thời gian làm việc trên giàn cũng như đổi ca sẽ phải lâu hơn bình thường (4-5 tuần hoặc cho đến khi hết dịch) thay vì 3 tuần như bình thường.

Tổng Giám đốc BIENDONG POC đối thoại trực tuyến với người lao động trước khi đi biển

Đoàn công tác của Petrovietnam trong một chuyến công tác tại giàn Hải Thạch.

Hình tư liệu

Đánh giá trước tình hình phức tạp hơn có thể xảy ra theo nhiều kịch bản khác nhau, Ban Lãnh đạo BIENDONG POC cùng Ban Phòng chống Covid-19 đã làm việc liên tục nhằm đưa ra quyết sách cũng như kế hoạch ứng phó linh hoạt kịp thời cho những tình huống trên với mục tiêu cao nhất là đảm bảo an toàn, sức khỏe cho NLĐ cũng như đảm bảo hoạt động SXKD tuyệt đối an toàn, liên tục, hiệu quả.

Từ ngày 14/7/2021, BIENDONG POC sẽ kích hoạt chương trình chia offshore thành 3 ca làm việc, đảm bảo có một ca sản xuất ngoài biển, một ca túc trực ở TP HCM và một ca ở Vũng Tàu sẵn sàng thay thế nếu trên giàn có trường hợp nhiễm Covid-19.

Ca biển kéo dài hơn bình thường, khối lượng công việc tăng lên đáng kể, phải thực hiện cách ly dài ngày trước và sau khi đi biển, ít thời gian bên gia đình người thân… khiến tâm lý CBNV không tránh khỏi xao động. Tuy nhiên, Đảng bộ, Ban Lãnh đạo Công ty và các tổ chức đoàn thể sẽ là chỗ dựa vững chắc, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho NLĐ khối offshore yên tâm công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tổng Giám đốc BIENDONG POC đối thoại trực tuyến với người lao động trước khi đi biển
Giàn Hải Thạch giữa trùng khơi.

Đại diện NLĐ, ông Nguyễn Trọng Nghiêm - Chủ tịch Công đoàn BIENDONG POC bày tỏ sự cảm ơn trước sự quan tâm sâu sắc của Ban Lãnh đạo Công ty, đặc biệt là Tổng Giám đốc dành cho khối offshore thông qua buổi chia sẻ này. “Ca biển tiếp theo kéo dài 4-6 tuần, anh em offshore sẽ phải hy sinh và cố gắng rất nhiều, tuy nhiên vì lợi ích của bản thân, gia đình và vì mục tiêu cao nhất là đảm bảo an toàn cho hoạt động SXKD của BIENDONG POC, mong anh em sẽ cùng nhau cố gắng vượt qua, Công đoàn cũng như Công ty luôn sát cánh cùng NLĐ để đảm bảo quyền lợi, chế độ cho tất cả CBNV” - Chủ tịch Công đoàn BIENDONG POC cho biết thêm.

Giàn trưởng Đoàn Mai Lâm chia sẻ: "Trước tình hình hiện nay, nhiệm vụ quan trọng nhất của BIENDONG POC là thực hiện “mục tiêu kép”, đảm bảo SXKD cũng như an toàn cho NLĐ". Thay mặt lãnh đạo giàn, anh Đoàn Mai Lâm mong muốn anh em offshore cam kết tuân thủ nghiêm túc những chính sách, quy định của Nhà nước, Chính phủ và Công ty về phòng chống dịch bệnh và cũng không quên rèn luyện sức khỏe, tinh thần và khả năng thích ứng với những thay đổi mới, cùng đồng lòng với Công ty vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Kết thúc cuộc họp, TS. Ngô Hữu Hải thay mặt cho Ban Lãnh đạo Công ty và các tổ chức đoàn thể gửi lời chúc tốt đẹp và động viên chân thành nhất đến CBNV khối offshore, chúc cho anh em bền tâm vững chí, “chân cứng đá mềm”, cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này, phát huy truyền thống “Đoàn kết một lòng, Biển Đông ngời sáng”.

Vũ Ngân

DMCA.com Protection Status