Tổng cục Môi trường cử trưởng đoàn Thanh tra thay ông Nguyễn Xuân Quang ​

14:24 | 02/10/2017

442 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng ngày 2/10, Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) cho biết, đơn vị này đã quyết định cho ông Nguyễn Xuân Quang, Cục phó Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường thôi làm trưởng đoàn thanh tra theo kế hoạch thanh tra chấp hành pháp luật về môi trường tại các tỉnh Tây Nam bộ.
tong cuc moi truong cu truong doan thanh tra thay ong nguyen xuan quang
Khách sạn nơi xảy ra vụ cục phó bị mất trộm - Ảnh: S.L/Báo Tuổi trẻ.

Tổng cục Môi trường cho biết, ngay sau khi sự việc được báo chí nêu, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã chỉ đạo Tổng cục Môi trường phối hợp với Công an tỉnh Long An và các cơ quan có liên quan để làm rõ các thông tin được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Thực hiện chỉ đạo nêu trên, bên cạnh việc tạm dừng kế hoạch Thanh tra để ông Nguyễn Xuân Quang ra Hà Nội báo cáo. Tổng cục Môi trường ngay sau đó cũng đã cử Tổ Giám sát Đoàn Thanh tra vào tỉnh Long An để phối hợp với Công an tỉnh Long An và các cơ quan có liên quan xác minh các thông tin mà báo chí nêu cũng như trong báo cáo của ông Nguyễn Xuân Quang.

Trong báo cáo của mình, ông Nguyễn Xuân Quang khẳng định số tiền mang theo là tiền của gia đình. Hiện nay, quá trình điều tra vẫn đang tiếp diễn, Tổ Giám sát đang tích cực phối hợp với Công an tỉnh Long An để nhanh chóng làm rõ các thông tin có liên quan đến sự việc này.

Được biết, Công an tỉnh Long An đang điều tra vụ mất trộm 385 triệu đồng của ông Nguyễn Xuân Quang, Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường, Tổng cục Môi trường tại khách sạn T.V. ở TP Tân An vào đêm 25, sáng 26/9.

Tổng cục Môi trường cũng cho biết, sẽ cử cán bộ khác thay thế ông Nguyễn Xuân Quang làm trưởng đoàn thanh tra. Tổng cục luôn sẵn sàng lắng nghe những ý kiến phản ánh, góp ý của người dân và các tổ chức, doanh nghiệp không chỉ riêng vụ việc liên quan đến ông Nguyễn Xuân Quang mà tất cả các vấn đề liên quan đến lĩnh vực quản lý theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Ngày 20/9, ông Nguyễn Xuân Quang (42 tuổi, Phó cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường - Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên Môi trường) cùng đoàn công tác đến khách sạn T.V 2 đặt phòng nghỉ, trong đó ông Quang nghỉ riêng 1 phòng. Đến sáng 26/9, một người trong đoàn khách báo với khách sạn là ông Quang bị mất laptop. Sau đó, ông Quang báo mình bị mất 385 triệu đồng.

Ông Nguyễn Xuân Quang cho biết chính ông là người bị mất trộm số tiền gần 400 triệu đồng tại khách sạn T.V. 2 (TP.Tân An, T.Long An). Ông Quang cũng cho biết số tiền gần 400 triệu trên là tiền cá nhân. Do có công việc ở trong miền Nam nên ông đã mang theo số tiền lớn trong người.

Thời điểm sự việc xảy ra, ông Quang và đoàn công tác đang đi thanh tra việc chấp hành quy định về xử lý chất thải và các doanh nghiệp có hồ sơ do Bộ Tài nguyên và Môi trường thẩm định. Chiều 28/9, đoàn dừng việc kiểm tra doanh nghiệp vì trưởng đoàn là Phó cục trưởng Nguyễn Xuân Quang đã về Hà Nội.

Báo điện tử Đảng Cộng sản

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc