Toàn bộ tên lửa Triều Tiên đã khóa mục tiêu Hàn Quốc

15:22 | 24/04/2016

7,321 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc hôm nay cho biết Triều Tiên đã điều động gần như toàn bộ dàn phóng tên lửa hàng loạt (MLRS) tới biên giới với Hàn Quốc, chỉ ít giờ sau khi Bình Nhưỡng thừa nhận thử nghiệm tên lửa từ tàu ngầm ngày hôm qua.
toan bo ten lua trieu tien da khoa muc tieu han quoc
Các dàn phóng tên lửa hàng loạt của Triều Tiên ở biên giới với Hàn Quốc

Theo Yonhap, vị trí của các tên lửa Triều Tiên là quanh khu vực phi quân sự Bàn Môn Điếm.

Một quan chức Hàn Quốc giấu tên nói với Yonhap rằng 300 dàn MLRS phóng đạn tên lửa có đường kính loại 122 mm, có tầm phóng xa 40 km, đã khóa mục tiêu là Nhà Xanh  - dinh tổng thống Hàn Quốc ở thủ đô Seoul.

Các chuyên gia quân sự cho rằng hiện tại Hàn Quốc không có vũ khí nào để chặn tên lửa của Triều Tiên ngoài việc thực hiện một cuộc tấn công phủ đầu.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc từ chối xác nhận việc triển khai các dàn phóng tên lửa của Triều Tiên, chỉ nói rằng Seoul đã có biện pháp đối phó.

Về mặt kỹ thuật, Triều Tiên và Hàn Quốc vẫn ở trong tình trạng chiến tranh nên tình hình chính trị giữa hai nước luôn ẩn chứa nhiều bất ổn. Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953 kết thúc bằng một lệnh ngừng bắn, thay vì một hiệp ước hòa bình.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên gia tăng sau khi Bình Nhưỡng thử hạt nhân lần thứ 4 ngày 6/1. Ngày 7/2, nước này phóng tên lửa đưa vệ tinh lên quỹ đạo. Giới quan sát nhận định đây là vụ thử tên lửa đạn đạo trá hình. Ngày 2/3, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhất trí thông qua lệnh trừng phạt cứng rắn nhất từ trước tới nay đối với Triều Tiên nhằm đáp trả vụ thử hạt nhân lần 4 và phóng tên lửa.

Sau thời gian này, Triều Tiên liên tục tổ chức các đợt phóng tên lửa và bắn đạn thật quy mô lớn. Ngày 18/3, Bình Nhưỡng phóng tên lửa đạn đạo tầm trung được cho là Rodong tầm bắn 1.300 km về phía biển Nhật Bản. Đến ngày 21/3, quân đội nước này tiếp tục phóng loạt tên lửa vào vùng biển Nhật Bản.

Ngày 25/3, khoảng 100 khẩu pháo và rocket phóng loạt của Triều Tiên đồng loạt khai hỏa vào mục tiêu giả định Nhà Xanh. Ngày 29/3, Triều Tiên lần đầu bắn rocket phóng loạt KN-09 tầm bắn 200 km vào mục tiêu trên đất liền nhằm thể hiện tính chính xác của vũ khí này, trùng thời điểm cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn diễn ra.

 

Th.Long

Yonhap

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc