Tỏa sáng rực rỡ, C.Ronaldo phá kỷ lục ghi bàn vĩ đại nhất lịch sử

08:02 | 13/03/2022

52 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
C.Ronaldo đã chính thức vượt qua huyền thoại Josef Bican để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại khi lập hat-trick vào lưới Tottenham.

Đêm qua, C.Ronaldo đã tỏa sáng rực rỡ trong trận đấu với Tottenham. Cầu thủ người Bồ Đào Nha đã ghi cả ba bàn thắng để giúp Man Utd vượt qua đối thủ với tỷ số 3-2 đầy nghẹt thở. Chiến thắng này đã giúp Quỷ đỏ tạm thời vượt qua Arsenal để chiếm vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League.

Tỏa sáng rực rỡ, C.Ronaldo phá kỷ lục ghi bàn vĩ đại nhất lịch sử - 1
C.Ronaldo đã phá kỷ lục ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại sau khi lập hat-trick vào lưới Tottenham.

Không những vậy, cá nhân C.Ronaldo còn lập nên kỷ lục vĩ đại. Theo đó, tính tới thời điểm này, siêu sao người Bồ Đào Nha đang có 807 bàn thắng, nhiều hơn kỷ lục cũ của huyền thoại Josef Bican 2 bàn (805 bàn).

Cần nhấn mạnh rằng, đây là kỷ lục ghi bàn trong các trận đấu chính thức và được FIFA công nhận (không tính các nguồn không chính thức khác).

Huyền thoại Josef Bican thi đấu chuyên nghiệp từ năm 1931 đến 1955. Sự nghiệp đỉnh cao của ông gắn liền với CLB Slavia Prague (CH Séc), nơi mà ông đã gây ấn tượng mạnh mẽ với 427 bàn sau 221 trận. Bên cạnh đó, cựu tiền đạo này cũng đầu quân cho hai đội tuyển quốc gia là Áo và Tiệp Khắc, trước khi giã từ sự nghiệp ở tuổi 42.

Trong khi đó, C.Ronaldo bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp vào năm 2002 trong màu áo Sporting Lisbon. Tại đội bóng này, anh đã ghi được 5 bàn thắng. Trong hai giai đoạn khoác áo Man Utd (2003-2009, 2021 tới nay), CR7 đã ghi được 136 bàn. Giai đoạn đỉnh cao nhất của siêu sao số 7 là khi anh khoác áo Real Madrid từ năm 2009-2018. Trong thời gian này, C.Ronaldo đã có 450 bàn. Tới Juventus (2018-2021), tiền đạo này bổ sung vào bộ sưu tập thêm 101 bàn thắng.

Tỏa sáng rực rỡ, C.Ronaldo phá kỷ lục ghi bàn vĩ đại nhất lịch sử - 2
Số bàn thắng của C.Ronaldo ở từng đội bóng.

Bên cạnh đó, C.Ronaldo cũng đang có 115 bàn thắng cho đội tuyển Bồ Đào Nha. Anh cũng vượt qua huyền thoại Ali Daei (Iran) để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho một đội tuyển quốc gia trên thế giới.

Chưa dừng lại ở đó, với cú hat-trick vào lưới Tottenham ở 37 tuổi 35 ngày, C.Ronaldo trở thành cầu thủ cao tuổi thứ hai ghi được 3 bàn trong một trận đấu, chỉ xếp sau Teddy Sheringham với 37 tuổi 146 ngày.

Đây là lần thứ hai, CR7 lập cú hat-trick trong lịch sử Premier League. Trước đó, anh từng làm được điều này trong trận đấu với Newcastle vào tháng 1/2008. 14 năm và 59 ngày cũng là khoảng cách lâu nhất giữa hai lần lập hat-trick của một cầu thủ ở Premier League.

Tính tới thời điểm hiện tại, C.Ronaldo đã có 96 bàn cho Man Utd ở Premier League. Anh chỉ còn kém Wayne Rooney (183 bàn), Ryan Giggs (109 bàn) và Paul Scholes (107 bàn). Có khả năng CR7 sẽ vượt qua thành tích ghi bàn của Ryan Giggs nếu tiếp tục gắn bó với Man Utd cho tới hết hợp đồng vào năm 2023.

Tỏa sáng rực rỡ, C.Ronaldo phá kỷ lục ghi bàn vĩ đại nhất lịch sử - 3
C.Ronaldo nắm trong tay nhiều kỷ lục ghi bàn trên thế giới.

Bình luận về kỷ lục của siêu sao số 7, Gary Neville cho biết: "C.Ronaldo luôn muốn trở thành cây săn bàn vĩ đại nhất. Cậu ấy cứng đầu và độc đoán. Trong sự nghiệp, CR7 luôn nghĩ mình là người vĩ đại nhất. Những bàn thắng của cậu ấy tới ở giải đấu lớn ở châu Âu như Anh, Italia, Tây Ban Nha. Đó quả là điều kỳ diệu".

Roy Keane nhận xét: "Việc ghi bàn là nhiệm vụ vô cùng khó khăn. Một số cầu thủ thậm chí còn không thể ghi bàn ngay cả trên sân tập. Vì vậy, bạn có thể nói gì về C.Ronaldo? Đó là một thiên tài".

Tỏa sáng rực rỡ, C.Ronaldo phá kỷ lục ghi bàn vĩ đại nhất lịch sử - 4

Theo Dân trí