“Tổ quốc bên bờ sóng”

09:28 | 17/07/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
“Tổ quốc bên bờ sóng” là chủ đề Cuộc thi tìm hiểu kiến thức về biển, đảo Việt Nam năm 2022 và Triển lãm thực tế ảo vừa được giới thiệu với công chúng. Cuộc thi và triển lãm không chỉ mang đến những kiến thức bổ ích mà còn vun bồi tình yêu, lòng tự hào về biển, đảo Việt Nam.
“Tổ quốc bên bờ sóng”
Tác phẩm “Hoa biển” của tác giả Nguyễn Thế Hùng, https://dulịch.petrotimes.vn

Triển lãm “Tổ quốc bên bờ sóng” được thực hiện bằng phương pháp thực tế ảo, ứng dụng công nghệ 3D. Người xem chỉ cần dùng máy tính truy cập vào trang web hoặc dùng điện thoại di động (hệ điều hành IOS hoặc Android) tải phần mềm (app) là có thể thưởng thức được những tác phẩm ảnh ấn tượng về biển, đảo Việt Nam.

Triển lãm thực tế ảo “Tổ quốc bên bờ sóng” giới thiệu đến công chúng 121 tác phẩm ảnh nghệ thuật, trong đó có 110 ảnh đơn và 11 ảnh bộ được lựa chọn ra từ gần 6.000 tác phẩm tham dự Cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật cấp quốc gia về đề tài biển, đảo quê hương năm 2021. Bằng công nghệ số, khách tham quan trực tuyến vừa xem ảnh đẹp về biển, đảo với tiếng sóng biển rì rào, gió biển vi vu. 121 tác phẩm là nhịp sống biển, đảo đang căng tràn từng ngày, là sự hùng vĩ của biển, đảo Việt Nam. Đó còn là những khoảnh khắc ngư dân bám biển, cuộc sống của những chiến sĩ đảo xa đang ngày đêm bảo vệ chủ quyền dân tộc.

Ấn tượng có thể kể như tác phẩm “Ra khơi bám biển” của tác giả Đàm Văn Thảo (Quảng Ngãi) chụp cảnh một chiếc tàu đánh cá, phía sau kéo nhiều thuyền thúng, kiêu hãnh vươn khơi trên mặt biển xanh biếc. Hay là tác phẩm “Hoa biển” của tác giả Nguyễn Thế Hùng (Hà Nội), ghi lại cảnh hai ngư dân ngồi trên thuyền thúng, vật lộn với sóng biển tung trắng xóa, khiến tác giả liên tưởng đến “hoa biển”. Còn có rất nhiều ảnh ngư dân vươn khơi bám biển, ngư dân vui mừng với tôm cá đầy khoan - quà của biển... Họ chính là những cột mốc chủ quyền biển, đảo Việt Nam.

Cuộc thi tìm hiểu kiến thức về biển, đảo Việt Nam dành cho công dân Việt Nam trong và ngoài nước, người nước ngoài đang công tác, sinh sống và học tập ở Việt Nam. Ở vòng thi tuần và bán kết, Ban Tổ chức tổ chức bằng hình thức trắc nghiệm trực tuyến với hình ảnh đồ họa ấn tượng, âm thanh sống động. Người tham gia cuộc thi sẽ đăng ký tài khoản và trả lời câu hỏi để từ từ mở bản đồ thông tin về một số địa danh biển, đảo Việt Nam. 15 thí sinh xuất sắc nhất sẽ được chọn vào vòng chung kết toàn quốc, chia thành 3 đội dự thi theo hình thức đối kháng trực tiếp trên sân khấu. Cuộc thi diễn ra từ tháng 7 đến tháng 10 năm 2022. Lễ trao giải sẽ được tổ chức vào tháng 10-2022 và được truyền hình trực tiếp trên sóng nhiều đài truyền hình Trung ương và địa phương.

Cuộc thi tìm hiểu kiến thức về biển, đảo Việt Nam năm 2022 và Dự án Triển lãm thực tế ảo “Tổ quốc bên bờ sóng” do Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với bộ, ban, ngành, hội tổ chức. “Tổ quốc bên bờ sóng” là tên gọi chung cho các sản phẩm, dự án tuyên truyền về đề tài biển, đảo Việt Nam do Ban Tuyên giáo Trung ương triển khai thực hiện từ năm 2020 và sẽ được sử dụng thống nhất trong các năm tiếp theo. Độc giả tham gia cuộc thi hoặc xem triển lãm ảnh tại địa chỉ website https://toquocbenbosong.vn; hoặc tải ứng dụng “Tổ quốc bên bờ sóng” trên các nền tảng thiết bị IOS và Android.

https://dulich.petrotimes.vn

Duy Khôi

baocantho.com.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]