TKV ký hợp tác đào tạo với đối tác Nhật Bản

16:33 | 18/04/2014

880 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 17/4, tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghiệp Than- Khoáng sản (TKV) đã ký hợp tác đào tạo thuộc dự án “Nâng cao năng lượng sản xuất than và kỹ thuật đảm bảo an toàn" năm tài khoá 2014 giữa TKV và Công ty cổ phần than Kushiro Nhật Bản (KCM), Trung tâm năng lượng than Nhật Bản (JCOAL).

Đại diện các bên tham gia lễ ký kết

Tham dự buổi ký kết, có ông Vũ Mạnh Hùng, Phó Tổng giám đốc TKV; ông Yoichi Murakami, Giám đốc điều hành KCM; ông Yoshikazu Ikai, Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế của JCOAL và ông Naoki Sato, Trưởng phòng Ban phát triển than đá của JOGMEC.

Với mục đích đào tạo các kỹ sư mỏ và nâng cao kỹ thuật sản xuất than, các chuyên gia kỹ thuật thuộc KCM sẽ cử các kỹ sư tới Việt Nam để chuyển giao các kỹ thuật mỏ đã được áp dụng tại Nhật Bản. Các chuyên gia của KCM sẽ trực tiếp đào tạo lý thuyết, tổ chức và hướng dẫn kỹ thuật tại các hiện trường trong và ngoài lò tại Trung tâm cấp cứu mỏ, các mỏ than và các trường dạy nghề thuộc TKV.

Mối quan hệ hợp tác đào tạo giữa Vinacomin và KCM, JCOAL đã được duy trì tốt đẹp và thành công trong nhiều năm qua. Theo đó, năm tài khoá 2014, việc ký kết phối hợp đào tạo được tiếp tục duy trì. Trước khi diễn ra lễ ký kết, các bên đã có cuộc trao đổi, giải đáp về những vấn đề còn thắc mắc, đồng thời thống nhất sẽ có những thảo luận cụ thể về nội dung và cách thức đào tạo giữa các bên trước khi tiến hành để việc đào tạo đạt được hiệu quả cao nhất.

Cùng ngày, lễ ký kết hợp tác đào tạo giữa KCM và JCOAL với Công ty Than Nam Mẫu và Công ty Than Hạ Long cũng được thực hiện. Đối với Công ty Than Nam Mẫu, nội dung đào tạo về: kỹ thuật khai thác than, kỹ thuật đào lò đá, kỹ thuật cơ điện lò, kỹ thuật khoan hầm lò và kỹ thuật vận tải đường sắt. Còn đối với Công ty Than Hạ Long, các nội dung đào tạo gồm: kỹ thuật duy trì đường lò, kỹ thuật đào lò, kỹ thuật cơ điện lò và kỹ thuật khoan hầm lò.

Thời gian thực hiện của dự án từ ngày 17/4/2014 đến ngày 28/2/2015. Các bên tham gia ký kết đều khẳng định sẽ thực hiện tốt nhất những điều khoản đã đặt ra và hi vọng sẽ có một năm thực hiện dự án an toàn tuyệt đối và đạt hiệu quả cao nhất. 

Minh Châu

  • el-2024