Tỉnh Quảng Ngãi sẽ hoàn thành bàn giao mặt bằng của đường dây 500kV mạch 3 trong năm 2020

18:00 | 16/12/2020

603 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chiều ngày 16/12, tại Quảng Ngãi, ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và ông Đặng Văn Minh – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có buổi làm việc để tháo gỡ vướng mắc trong bồi thường giải phóng mặt bằng cho các dự án điện trên địa bàn, trọng tâm là dự án đường dây 500kV mạch 3 đoạn Dốc Sỏi – Pleiku 2.

Tham dự buổi làm việc còn có ông Trần Phước Hiền – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, cùng lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương liên quan trong tỉnh.

Về phía EVN, còn có ông Nguyễn Đức Cường – Thành viên HĐTV EVN; các Phó Tổng giám đốc EVN: ông Nguyễn Tài Anh, ông Phạm Hồng Phương; ông Nguyễn Tuấn Tùng – Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT); ông Trương Thiết Hùng – Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Điện lực miền Trung; lãnh đạo Ban QLDA các công trình điện miền Trung (CPMB thuộc EVNNPT).

Tỉnh Quảng Ngãi sẽ hoàn thành bàn giao mặt bằng của đường dây 500kV mạch 3 trong năm 2020
Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Đức Tuyển – Giám đốc CPMB đã báo cáo cụ thể về những vướng mắc trong triển khai các công trình siêu cao áp qua địa bàn tỉnh. Trong đó, đường dây 500kV Quảng Trạch – Dốc Sỏi còn 2 vị trí móng, 4 khoảng cột hành lang tuyến chưa được phê duyệt phương án BT-GPMB. Đối với đường dây 500kV Dốc Sỏi – Pleiku 2, cũng còn 4 vị trí móng chưa được phê duyệt.

Bên cạnh đó, ĐD 500kV Quảng Trạch - Dốc Sỏi còn 4/28 khoảng cột (thuộc địa bàn huyện Bình Sơn) chưa bàn giao hành lang tuyến. ĐD 500kV Dốc Sỏi – Pleiku 2 còn 2/167 vị trí móng chưa bàn giao mặt bằng (thuộc địa bàn huyện Bình Sơn), 81/167 khoảng cột chưa bàn giao hành lang tuyến.

Ở cấp điện áp 220kV, ĐD 220kV Quảng Ngãi – Quy Nhơn còn 3 khoảng cột (thuộc địa bàn xã Phổ Phong) chưa bàn giao hành lang tuyến để thi công kéo dây, trong khi dự án đã kéo dài gần 3 năm.

Tỉnh Quảng Ngãi sẽ hoàn thành bàn giao mặt bằng của đường dây 500kV mạch 3 trong năm 2020
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh khẳng định tỉnh sẽ hoàn thành giao mặt bằng trước 31/12/2020.

Đồng thời, ông Nguyễn Đức Tuyển – Giám đốc CPMB đã nêu những kiến nghị cụ thể của Chủ đầu tư tới UBND tỉnh Quảng Ngãi để xem xét tháo gỡ vướng mắc giải phóng mặt bằng của dự án đường dây 500kV mạch 3.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành cho biết: Dự án đường dây 500kV mạch 3 Vũng Áng - Quảng Trạch - Dốc Sỏi - Pleiku 2 có ý nghĩa rất quan trọng trong việc đảm bảo cung cấp điện cho miền Nam trong những năm tới. Đây cũng là công trình được chọn gắn biển chào mừng Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

EVN mong muốn UBND tỉnh Quảng Ngãi, các địa phương có đường dây đi qua cần quyết liệt hơn nữa, bàn giao mặt bằng sớm cho Chủ đầu tư để gấp rút thi công, hoàn thành đóng điện trước Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Tỉnh Quảng Ngãi sẽ hoàn thành bàn giao mặt bằng của đường dây 500kV mạch 3 trong năm 2020
Ông Nguyễn Đức Tuyển - Giám đốc CPMB nêu những khó khăn triển khai đường dây 500kV mạch 3 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi

“Tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo các địa phương trong tỉnh có đường dây 500kV mạch 3 đi qua, phải hoàn thành giao mặt bằng trong năm 2020. Sau ngày 31/12/2020, nếu địa phương nào không hoàn thành, phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh” - ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi khẳng định. Trước những vướng mắc về giải phóng mặt bằng cho các dự án truyền tải điện, lãnh đạo tỉnh nhấn mạnh, Quảng Ngãi xác định rõ đây là trách nhiệm của mình. Chính quyền Quảng Ngãi phải đồng hành với EVN để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Cũng tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cảm ơn EVN và các đơn vị trên địa bàn trong những năm qua luôn quan tâm, đầu tư để đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội và đời sống của nhân dân. Đồng thời, mong muốn EVN và các đơn vị tiếp tục quan tâm hỗ trợ, để tỉnh phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong những năm tới.

Tỉnh Quảng Ngãi sẽ hoàn thành bàn giao mặt bằng của đường dây 500kV mạch 3 trong năm 2020
Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành (thứ 2, từ phải qua) và Chủ tịch HĐTV EVNNPT Nguyễn Tuấn Tùng (ngoài cùng bên phải) trao biểu trưng tặng 100 máy tính cho các trường học ở Quảng Ngãi.

Cũng trong chương trình làm việc, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành và Chủ tịch HĐTV EVNNPT Nguyễn Tuấn Tùng đã cùng trao biểu trưng tặng 100 bộ máy tính để bàn cho một số trường học bị ảnh hưởng bởi thiên tai trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Đây là một trong chuỗi hoạt động nằm trong Tháng Tri ân khách hàng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2020.

Trần Hiếu