Tình hình xuất khẩu dầu của OPEC+ trong tháng 5

10:03 | 18/05/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Cho đến nay, xuất khẩu dầu của OPEC+ đã tăng 1 triệu thùng/ngày vào tháng 5, trong khi nhóm OPEC+ bắt đầu nới lỏng việc cắt giảm sản lượng 350.000 thùng/ngày trong tháng này.
Báo cáo sản lượng dầu thô của OPEC+ trong tháng 4Báo cáo sản lượng dầu thô của OPEC+ trong tháng 4
Kế hoạch cắt giảm sản lượng dầu từ ngày 1/5 của OPEC+Kế hoạch cắt giảm sản lượng dầu từ ngày 1/5 của OPEC+
Tình hình xuất khẩu dầu của OPEC+ trong tháng 5
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tại cuộc họp cấp bộ trưởng vào đầu tháng 4, nhóm OPEC+ đã quyết định đưa dần trở lại thị trường hơn 1 triệu thùng/ngày trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 7.

Sản lượng dầu chung của OPEC+ dự kiến ​​sẽ tăng 350.000 thùng/ngày trong cả tháng 5 và tháng 6 và hơn 400.000 thùng/ngày trong tháng 7.

Ngoài ra, Ả Rập Xê-út cũng sẽ đơn phương cắt dần giảm thêm 1 triệu thùng/ngày trong vài tháng tới, bắt đầu với mức tăng sản lượng hàng tháng lên 250.000 thùng/ngày trong cả tháng 5 và tháng 6.

Nhìn chung, OPEC+ dự kiến ​​sẽ quay trở lại thị trường với mức 2,1 triệu thùng/ngày vào tháng 7.

Quyết định từ đầu tháng 4 báo hiệu niềm tin của các nhà lãnh đạo của liên minh OPEC+ rằng, thị trường sẽ có thể hấp thụ nhiều nguồn cung đó khi các chương trình tiêm chủng đang được đẩy nhanh và mọi người bắt đầu đi du lịch nhiều hơn.

OPEC+ và tất cả các nhà phân tích kỳ vọng nhu cầu dầu toàn cầu sẽ phục hồi mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2021 và gần đạt mức trước khủng hoảng vào cuối quý IV năm nay.

Goldman Sachs cho biết vào cuối tháng 4 rằng: Họ hy vọng nhu cầu dầu toàn cầu sẽ đạt được “bước nhảy vọt về nhu cầu dầu lớn nhất từ ​​trước đến nay” trong 6 tháng tới. Ngân hàng đầu tư nhận thấy nhu cầu dầu tăng 5,2 triệu thùng/ngày trong 6 tháng tới.

Bất chấp những lo ngại giảm giá gần đây xung quanh cuộc khủng hoảng Covid-19 của Ấn Độ, OPEC, các ngân hàng đầu tư và Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) vẫn lạc quan rằng nhu cầu dầu toàn cầu sẽ tăng mạnh trong năm nay.

Tuần trước, IEA cho biết lượng dầu tồn kho dư thừa trong năm qua đã cạn kiệt. “Khoảng cách cung cầu ngày càng mở rộng mở đường cho việc nới lỏng hơn nữa việc cắt giảm nguồn cung của OPEC+, hoặc thậm chí là lượng hàng dự trữ giảm mạnh hơn”.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trang Hoàng

vietinbank
ajinomoto