Tình hình Syria khiến dầu tăng giá

09:50 | 11/04/2018

2,186 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu ở châu Á vào ngày 10/4 tăng do căng thẳng gia tăng ở Syria và sự nới lỏng tương đối trong quan hệ thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc.  
tinh hinh syria khien dau tang gia

Vào khoảng 4:20 GMT ngày 10/4, một thùng dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 5/2018 tăng 37 cent lên mức 63,79 USD tại các thị trường giao dịch điện tử châu Á.

Dầu Brent, tiêu chuẩn châu Âu, giao tháng 6, tăng 33 cent, lên 68,98 USD/thùng.

Cuộc tấn công bằng vũ khí công hóa học ở Syria trong mấy ngày qua đã gây ra căng thẳng trên trường quốc tế. Mỹ đe dọa sẽ dùng biện pháp quân sự đối với chính quyền Damas, trong khi Nga kêu gọi phương Tây "hãy thôi tạo cớ gây chiến tranh".

"Syria không bơm nhiều dầu, nhưng điều đó không có nghĩa rằng những gì đang xảy ra ở Syria là không quan trọng đối với thị trường dầu", nhà phân tích Greg McKenna của hãng AxiTrader nói.

"Người Iran là một bên tham chiến tại Syria và họ đang bị Arập Xêút và có lẽ cả Israel để mắt. Nguy cơ leo thang căng thẳng giữa Tehran với Ryad và Tel Aviv là rất cao”, chuyên gia Greg McKenna nói thêm. Iran và Arập Xêút là những nước trụ cột của OPEC.

Giá dầu cũng được thúc đẩy bởi hy vọng căng thẳng thương mại giữa Bắc Kinh và Washington đang được làm dịu.

"Giá dầu thô tăng trong bối cảnh các thị trường bớt căng thẳng nhờ những nguy cơ về một cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung được đẩy lùi", Benjamin Lu, chuyên gia hàng hóa tại Phillip Securities cho biết.

Nh.Thạch

AFP