Tình hình năng lượng Mỹ trong tuần qua

15:48 | 07/09/2018

276 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các kho dự trữ dầu thô tại Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến, trong khi dự trữ xăng và các sản phẩm chưng cất khác lại tăng, theo số liệu của Cơ quan Thông tin về Năng lượng (EIA) Hoa Kỳ công bố ngày 6/9.  
tinh hinh nang luong my trong tuan quaVũ khí đa năng của Mỹ
tinh hinh nang luong my trong tuan quaMỹ xuất bán 11 triệu thùng dầu dự trữ chiến lược
tinh hinh nang luong my trong tuan qua

Trong tuần kết thúc ngày 31/8, dự trữ dầu thô thương mại của Mỹ giảm 4,3 triệu thùng xuống còn 401,5 triệu, trong khi các nhà phân tích được khảo sát bởi Bloomberg dự báo mức giảm chỉ hơn 2,9 triệu thùng.

Trong khi đó, trữ lượng xăng tăng 1,8 triệu thùng, song các nhà phân tích dự báo giảm 1,5 triệu thùng.

Hàng tồn kho của các sản phẩm chưng cất khác (dầu nóng và dầu diesel) tăng 3,1 triệu thùng, trong khi các nhà phân tích dự báo chỉ tăng 700.000 thùng.

"Sự gia tăng hàng tồn kho của các sản phẩm tinh chế do các nhà máy lọc dầu vẫn duy trì hoạt động ở tần suất cao ngay cả khi nhu cầu cao điểm mùa hè đã trôi qua”, chuyên gia Robbie Fraser của Schneider Electric cho biết.

Các nhà máy lọc dầu ở Mỹ đã tăng tốc độ hoạt động vào tuần trước, đạt 96,6% công suất trong khi tuần trước nữa chỉ đạt 96,3%.

Về sản lượng dầu của Mỹ vẫn giữ ở mức của tuần trước: các công ty khai thác dầu ở Mỹ trong tuần kết thúc vào 31/8 đã khai thác trung bình 11 triệu thùng mỗi ngày.

Trong khi đó xuất khẩu dầu thô của Mỹ giảm nhẹ, xuống 1,51 triệu thùng/ngày và nhập khẩu tăng lên 7,71 triệu thùng/ngày.

Mỹ có tổng tiêu thụ trung bình 21,4 triệu thùng dầu tinh chế mỗi ngày trong bốn tuần qua, tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhu cầu xăng tăng 1,1% và các sản phẩm chưng cất khác tăng 2,9%.

Nh.Thạch

AFP

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps