Tin tức thể thao ngày 5/6: PSG muốn đưa Mourinho về dẫn dắt dàn sao đắt giá

19:06 | 05/06/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
U23 Việt Nam đối đầu với đương kim vô địch U23 Hàn Quốc; Lee Kang In “đàn em” của Son Heung Min ở U23 Hàn Quốc nguy hiểm như thế nào?; Nhận định U23 Thái Lan vs U23 Malaysia; CLB Barcelona “giả vờ” nghèo khó; MU tìm đội trưởng mới thay Maguire… là những tin thể thao đáng chú ý.
Tin tức thể thao ngày 4/6: U23 Hàn Quốc đổi sân tập trước ngày đấu với U23 Việt NamTin tức thể thao ngày 4/6: U23 Hàn Quốc đổi sân tập trước ngày đấu với U23 Việt Nam
U23 Việt Nam đối đầu với đương kim vô địch U23 Hàn QuốcU23 Việt Nam đối đầu với đương kim vô địch U23 Hàn Quốc

PSG muốn đưa Mourinho về dẫn dắt dàn sao đắt giá

Theo tờ Telegraph (Anh), đội bóng thành Paris lên kế hoạch sa thải HLV trưởng đương nhiệm Mauricio Pochettino, Giám đốc Thể thao Leonardo và Luis Campos, ứng viên ngồi vào ghế Giám đốc thể thao đã tiến cử Mourinho lên ban lãnh đạo. Nhân vật này vốn có mối quan hệ mật thiết với Mourinho do từng là thành viên ban huấn luyện Real Madrid dưới thời "Người đặc biệt".

Tin tức thể thao ngày 5/6: PSG muốn đưa Mourinho về dẫn dắt dàn sao đắt giá
Ảnh minh họa/https://dulich.petrotimes.vn/

PSG tin rằng cá tính, kinh nghiệm, đẳng cấp của nhà cầm quân 59 tuổi sẽ giúp đội bóng nâng tầm vị thế cũng như chinh phục danh hiệu Champions League. Trong quá khứ, Mourinho từng 2 lần lên ngôi tại giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB (Porto năm 2004 và Inter Milan năm 2010).

U23 Việt Nam đối đầu với đương kim vô địch U23 Hàn Quốc

Tối nay, vào lúc 20h00 sẽ diễn ra lượt trận thứ 2 bảng C VCK châu Á, U23 Việt Nam đối đầu với hạt giống số 1 U23 Hàn Quốc - nhà đương kim vô địch giải đấu.

Dù hiểu rõ sức mạnh của U23 Hàn Quốc, HLV Gong Oh Kyun vẫn quyết tâm cùng U23 Việt Nam tạo nên bất ngờ: “U23 Hàn Quốc là đối thủ mạnh. Tôi là người Hàn Quốc nhưng đang làm việc cho U23 Việt Nam. Nhiệm vụ của tôi là nỗ lực hết mình để cùng các học trò hướng tới chiến thắng”.

Thầy Gong cũng hơn một lần khẳng định U23 Việt Nam có tinh thần chiến binh và luôn tận hiến mỗi khi ra sân thi đấu. Và tinh thần đó của U23 Việt Nam đã được tiền vệ Nguyễn Văn Trường tái khẳng định: “Toàn đội vẫn giữ tinh thần thoải mái, sẵn sàng chiến đấu, vào trận là đá thôi”.

Lee Kang In “đàn em” của Son Heung Min ở U23 Hàn Quốc nguy hiểm như thế nào?

Lee Kang In hiện là cầu thủ thuộc biến chế Mallorca ở La Liga, 1 trong trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Cầu thủ 21 tuổi được coi là “thần đồng” của bóng đá Hàn Quốc, hứa hẹn tiếp bước người đàn anh nổi tiếng Son Heung Min trong tương lai.

Tin tức thể thao ngày 5/6: PSG muốn đưa Mourinho về dẫn dắt dàn sao đắt giá
Lee Kang In đóng vai trò " nhạc trưởng" của U23 Hàn Quốc/https://dulich.petrotimes.vn/

Lee Kang In từng gây chú ý với màn trình diễn xuất sắc tại FIFA U20 World Cup 2019 với 2 bàn thắng và 4 pha kiến tạo trong 7 trận, giúp đội nhà đoạt ngôi Á quân và ẵm luôn danh hiệu “Quả bóng vàng”. Cầu thủ 21 tuổi cũng ghi đấu ấn với pha solo ghi bàn vào lưới đội bóng hùng mạnh Real Madrid ngay tại Santiago Bernabeu trong khuôn khổ vòng 6 La Liga mùa giải vừa qua.

Nhận định U23 Thái Lan vs U23 Malaysia

U23 Thái Lan vừa thoát khỏi trận thua trước U23 Việt Nam bộc lộ nhiều khoảng trống nơi hàng thủ.

Dù vậy, đội bóng xứ Chùa Vàng vẫn sở hữu dàn nhân sự chất lượng ở cả ba tuyến, đặc biệt là tuyến giữa. Hàng tiền vệ áo xanh kiểm soát bóng rất tốt, biết cách tạo ra sức ép lên phần sân đối phương, tấn công đa dạng. Nếu chắt chiu hơn những cơ hội và chơi với tốc độ cao, U23 Thái Lan sẽ có nhiều khả năng đánh bại Malaysia. Dù vừa thua thảm U23 Hàn Quốc nhưng U23 Malaysia vẫn còn nguyên cơ hội giành vé vào tứ kết nếu đánh bại Thái Lan và Việt Nam. Đương nhiên, nhiệm vụ trên không hề dễ dàng bởi cả 2 đối thủ này đều mạnh hơn thầy trò HLV Manoley.

Cách đây không lâu, Malaysia từng đánh bại Thái Lan ở vòng bảng SEA Games 31 nhưng đó là trận đấu người Thái thiệt quân vì thẻ đỏ.

U23 Malaysia muốn có một chiến thắng ở trận đấu tối nay thì họ cần tập trung phòng ngự thật chặt và chờ cơ hội phản công.

CLB Barcelona “giả vờ” nghèo khó

HLV Xavi được cho là tự tin sẽ có được siêu sao Robert Lewandoswki của Bayern Munich ngay trong “phiên chợ” hè này. Tiền đạo người Ba Lan đã tuyên bố muốn rời “Hùm xám” sau khi mùa giải vừa qua khép lại. Ngoài ra, chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng đã gặp trực tiếp tiền vệ Ruben Neves của Wolves để thuyết phục tuyển thủ Bồ Đào Nha chuyển đến Nou Camp.

Theo tờ Mirror, Barcelona đã hứa hẹn sẽ trao cho Salah một bản hợp đồng với mức lương hậu hĩnh mặc cho mùa hè vừa rồi "Gã khổng lồ xứ Catalan" vừa mới chia tay "công thần" số 1 của đội bóng Lionel Messi vì luật công bằng tài chính.

Nguồn tin kể trên khẳng định, Barcelona chính là nhân tố giải thích lý do tại sao Salah vẫn đang đình trệ việc gia hạn với Liverpool, bất chấp cầu thủ 29 tuổi đã nói với những người bạn thân vài tháng trước rằng anh đã sẵn sàng ký vào bản hợp đồng mới.

MU tìm đội trưởng mới thay Maguire

Đội trưởng đương nhiệm của MU, Harry Maguire đã phải nhận rất nhiều chỉ trích vì phong độ kém cỏi trong mùa giải mùa giải vừa qua. Không chỉ chuyên môn, trung vệ người Anh còn bị nghi ngờ về vai trò thủ lĩnh trong đội hình của “Quỷ đỏ”. Và có vẻ như cầu thủ 29 tuổi sẽ phải từ bỏ tấm băng đội trưởng trước mùa giải mới.

Theo tờ The Sun, tân HLV Erik ten Hag sẽ cho phép các cầu thủ tự bầu ra đội trưởng khi họ trở lại trung tâm huấn luyện Carrington vào cuối tháng này. Và những người trong cuộc khẳng định, thủ môn De Gea nhiều khả năng sẽ giành chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu.

“Các cầu thủ MU cho rằng đó không phải là một “cuộc nổi loạn” chống lại đội trưởng đương nhiệm Maguire.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thùy Dung (t/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]