Tin tức thế giới 3/10: Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Trump tăng cao bất chấp cuộc điều tra luận tội

19:37 | 03/10/2019

2,542 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Trump tăng cao bất chấp cuộc điều tra luận tội; Iraq áp tình trạng giới nghiêm tại thủ đô; Trung Quốc hé lộ mẫu tàu vũ trụ đưa người lên Mặt Trăng... là những tin tức thế giới đáng chú ý ngày 3/10.
tin tuc the gioi 310 ty le ung ho tong thong trump tang cao bat chap cuoc dieu tra luan toi
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Trump tăng cao bất chấp cuộc điều tra luận tội

Kết quả cuộc thăm dò dư luận do Hill-HarrisX tiến hành được công bố ngày 2/10 cho thấy, tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tăng lên 49%, đánh dấu mức cao nhất trong năm nay. Trong số các cử tri đảng Cộng hòa, ông Trump có tỷ lệ ủng hộ là 81%, trong khi con số này là 21% trong số các cử tri đảng Dân chủ.

Tỷ lệ kỷ lục ủng hộ Tổng thống Trump được đưa ra khi đảng Dân chủ đang thúc đẩy cuộc điều tra luận tội ông đã phản ánh quan điểm của quần chúng về Tổng thống Trump và cho thấy những nỗ lực luận tội có thể giúp ông chủ Nhà Trắng củng cố vị trí của mình.

Iraq áp tình trạng giới nghiêm tại thủ đô

Thủ tướng Iraq Adel Abdul Mahdi áp đặt tình trạng giới nghiêm ở Baghdad từ ngày 3/10 nhằm kiềm chế các cuộc biểu tình phản đối chính phủ. Đồng thời, Bộ Quốc phòng Iraq cho hay tất cả các đơn vị quân đội đều đang được đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ.

Trước đó, các binh sĩ chống khủng bố đã xảy ra đụng độ với người biểu tình tại sân bay Baghdad. Biểu tình nổ ra từ hôm 1/10 để phản đối tình trạng thất nghiệp, tham nhũng và các dịch vụ công cộng nghèo nàn của đất nước. Biểu tình đến nay khiến 7 người thiệt mạng và 400 người bị thương.

Mỹ sẽ áp thuế 7,5 tỷ USD hàng hóa với EU từ ngày 18/10

Các quan chức thương mại cấp cao cho biết, Mỹ sẽ áp đặt thuế trừng phạt đối với Liên minh châu Âu (EU) kể từ ngày 18/10, sau khi Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) ngày 2/10 quyết định "bật đèn xanh" đánh thuế đáp trả đối với 7,5 tỷ USD hàng hóa.

Một quan chức cấp cao thuộc Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ cho hay, Washington sẽ áp thuế 10% đối với máy bay của EU - không phải các bộ phận của máy bay và thuế 25% đối với các mặt hàng khác, bao gồm một số hàng nông sản và công nghiệp. Vị quan chức này còn nói rằng, quyết định của WTO cho phép thuế lên tới 100% nhưng Washington quyết định không làm tới mức đó.

Nền kinh tế Internet Đông Nam Á sẽ chạm 100 tỷ USD năm 2019

Theo báo cáo mới nhất của Google, Temasek Holdings và Bain&Co, giá trị các giao dịch trực tuyến trong nhiều lĩnh vực, từ bán lẻ trên Internet đến gọi xe, tại Đông Nam Á sẽ vượt 100 tỷ USD năm nay. Đến năm 2025, con số này sẽ chạm 300 tỷ USD.

Thương mại điện tử là mảng tăng trưởng nhanh nhất, quy mô mảng này được dự báo tăng gấp 4 lần, từ 38,2 tỷ USD năm nay lên 153 tỷ USD năm 2025. Việt Nam được đánh giá là nền kinh tế có mức độ kỹ thuật số cao nhất trong khu vực. Thương mại điện tử là động lực chính đằng sau sự bùng nổ ở Việt Nam.

Trung Quốc hé lộ mẫu tàu vũ trụ đưa người lên Mặt Trăng

Space hôm 2/10 đưa tin Trung Quốc đang phát triển tàu vũ trụ thế hệ mới để chở người lên Mặt Trăng và những nơi xa xôi hơn trong vũ trụ. Mẫu tàu này dự kiến có thể bay vượt khỏi quỹ đạo thấp của Trái Đất và chở 4-6 người. Chuyến bay thử nghiệm không chở người đầu tiên dự kiến diễn ra trong nửa đầu năm 2020.

Trung Quốc đã phóng tàu vũ trụ chở người thành công nhưng chưa từng vượt khỏi quỹ đạo Trái Đất. Năm 2003, Trung Quốc trở thành nước thứ ba tự đưa người lên không gian khi phi hành gia Yang Liwei bay quanh Trái Đất trên tàu Thần Châu 5. Tuy nhiên đến nay, Mỹ vẫn là nước duy nhất có thể đưa được người lên Mặt Trăng rồi trở về Trái Đất.

“Pháo đài bay” B-17 của Mỹ gặp nạn khiến 7 người chết

Reuters đưa tin máy bay ném bom Boeing B-17 Flying Fortress cất cánh từ sân bay quốc tế Bradley International vào sáng 2/10. 5 phút sau khi cất cánh, phi hành đoàn thông báo sự cố và tìm cách hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay ở Connecticut nhưng không thành công. Máy bay đã va vào các cột gần đường băng trước khi lật nghiêng và lao vào trạm làm tan băng.

Vụ tai nạn khiến 7 người thiệt mạng, và 6 người khác, trong đó có 1 nhân viên tại trạm tan băng ở sân bay, bị thương. Vào thời điểm xảy ra sự cố, máy bay chở tổng cộng 13 người, trong đó có 3 thành viên phi hành đoàn.

Phát hiện các xác ướp đóng băng hơn 500 năm tuổi được bảo quản cực tốt

Các nhà nghiên cứu vừa phát hiện những xác ướp - được cho là một gia đình thợ săn người Inuit (người Eskimo) có niên đại từ 500 năm về trước được bảo quản gần như nguyên vẹn tại Qilakitsoq (Greenland). Gia đình “xác ướp” gồm 8 người, gồm 1 em bé 6 tháng tuổi, 1 đứa trẻ lớn hơn và 6 phụ nữ trưởng thành, đã chết vào khoảng năm 1475.

Những xác ướp này được cho là bảo quản tốt nhất ở Bắc Mỹ cho đến thời điểm hiện tại. Xác ướp có da, móng tay và tóc vẫn còn nguyên vẹn. Hiện các nhà nghiên cứu vẫn đang tiếp tục nghiên cứu những xác ướp rất hiếm này.

H.T (t/h)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc