Tin tức thế giới 22/11: Nga sẽ hoàn thiện vũ khí chưa từng có trên thế giới "bất luận mọi điều"

19:35 | 22/11/2019

1,333 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nga sẽ hoàn thiện vũ khí chưa từng có trên thế giới "bất luận mọi điều"; Thổ dân Brazil phản đối Tổng thống; Indonesia phát 2.000 con gà giúp học sinh cai smartphone ... là những tin tức thế giới đáng chú ý ngày 22/11.
tin tuc the gioi 2211 nga se hoan thien vu khi chua tung co tren the gioi bat luan moi dieu
Tổng thống Nga Putin. Ảnh: TASS

Nga sẽ hoàn thiện vũ khí chưa từng có trên thế giới “bất luận mọi điều”

Ngày 21/11, tại lễ trao Huân chương Dũng cảm cho gia đình các kỹ thuật viên thiệt mạng trong vụ nổ khi thử nghiệm động cơ tên lửa ở ngoại ô Severodvinsk, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh công việc của các nạn nhân không phải là bình thường mà là một “sứ mệnh đặc biệt”. Tổng thống Putin đồng thời tuyên bố sẽ hoàn thiện vũ khí này "bất luận mọi điều".

Vụ nổ xảy ra ngày 8/8/2019, làm 5 nhân viên Trung tâm hạt nhân Liên bang Nga - Viện nghiên cứu khoa học Vật lý thí nghiệm toàn Nga thiệt mạng. Sau đó, từ khoảng 40 km cách nơi xảy ra thảm họa đã ghi nhận tình trạng nền bức xạ bất ngờ tăng lên 16 lần. Tờ New York Times cho rằng vụ nổ có thể xảy ra khi thử nghiệm nguyên mẫu tên lửa hành trình sử dụng động cơ hạt nhân Burevestnik.

Thổ dân Brazil phản đối Tổng thống

50 thổ dân Munduruku đi xe buýt suốt một tuần đến thủ đô để phản đối Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro cho khai thác gỗ ở rừng Amazon. Tại cuộc họp báo hôm 21/11, Maria Leusa Kaba - đại diện nhóm cáo buộc việc khai thác gỗ bất hợp pháp gia tăng ở các khu bảo tồn bản địa. "Các thủ lĩnh của chúng tôi bị đe dọa. Bất cứ ai bảo vệ vùng đất của họ đều đối mặt với nguy cơ bị bắn", Kaba nói.

Nhóm thổ dân còn kêu gọi chính quyền Bolsonaro không khởi động lại kế hoạch xây dựng các đập thủy điện trên sông Tapajos chảy qua vùng đất khởi thủy của họ, cũng là một trong những nhánh sông lớn nhất của Amazon, nhằm bảo vệ đất đai và quyền văn hóa bản địa.

Mỹ truy tố công dân Trung Quốc ăn cắp bí mật

Nhà chức trách thành phố St. Louis, bang Missouri truy tố Haitao Xiang (42 tuổi, nhân viên tập đoàn Monsanto và công ty con Climate Corp giai đoạn 2008-2017) tội đánh cắp bí mật thương mại cho Trung Quốc hôm 21/11.

Trợ lý Bộ trưởng Tư pháp Mỹ John Demers cho biết, Xiang đã tham gia Chương trình Tuyển mộ Nhân tài của Trung Quốc dựa trên những kinh nghiệm mà có được tại Monsanto. Một năm sau, ông ta nghỉ việc, mua vé một chiều đến Trung Quốc nhưng bị bắt tại sân bay với một bản sao thuật toán phần mềm canh tác nông nghiệp độc quyền của công ty cũ.

Anh cứu 8 người nhập cư trong thùng đông lạnh nhờ những quả cam bất thường

Khi đang tuần tra trên tuyến đường A14 ở Cambridgeshire hôm 19/11 sau một vụ tai nạn, cảnh sát đã nhìn thấy những quả cam được ném ra từ phía sau một xe tải gần đó. Kiểm tra chiếc xe, họ đã phát hiện 8 người bên trong thùng đông lạnh. May mắn là không có ai rơi vào tình trạng nguy kịch.

Trước đó, truyền thông đưa tin cảnh sát Hà Lan ngày 19/11 phát hiện 25 người nhập cư trốn trong thùng đông lạnh trên một chuyến phà vào Anh. Thùng đông lạnh đã thường được khóa và niêm phong, tuy nhiên người nhập cư đã khoét lỗ ở cửa để chui vào.

Indonesia phát 2.000 con gà giúp học sinh cai smartphone

Giới chức thành phố Bandung, tỉnh Tây Java hôm 21/11 đã phát động dự án phát 2.000 con gà mới 4 ngày tuổi cho các học sinh tiểu học và trung học cơ sở nuôi nhằm giúp các em từ bỏ thói quen dùng smartphone. Theo đó, các em phải cho gà ăn trước và sau giờ học, có thể nuôi chúng tại nhà hoặc trong khuôn viên trường nếu không có không gian.

"Dự án này liên quan đến khía cạnh về kỷ luật", Thị trưởng Bandung, ông Oded Muhammad Danial, nói. Không chỉ giúp học sinh từ bỏ thói quen dán mắt vào các thiết bị điện tử, dự án cũng là một phần trong kế hoạch quốc gia nhằm mở rộng việc giáo dục cho trẻ em do Tổng thống Joko Widodo khởi xướng.

NASA phát hiện thành phần của sự sống trong thiên thạch

Nhóm nghiên cứu quốc tế do Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ (NASA) dẫn đầu hôm 19/11 công bố đã tìm thấy ba loại đường cần thiết cho sự sống bên trong các mẫu đá thiên thạch rơi xuống Trái Đất cách đây hàng tỷ năm, ủng hộ giả thuyết cho rằng phản ứng hóa học bên trong các tiểu hành tinh - cơ thể mẹ của hầu hết thiên thạch - có thể tạo ra một số thành phần của sự sống.

Ba loại đường được phát hiện bao gồm arabinose, xylose và đặc biệt là ribose. Ribose là thành phần quan trọng của ARN, đóng vai trò như một phân tử truyền tín hiệu từ ADN, giúp xây dựng protein cho cơ thể của chúng ta. Phát hiện của NASA là bằng chứng mới nhất cho thấy thiên thạch có thể là nguồn gốc hình thành sự sống trên Trái Đất.

H.T (t/h)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc