Tin tức thế giới 16/9: Trung Quốc thắt chặt an ninh khi chuẩn bị duyệt binh

16:44 | 16/09/2019

1,144 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trung Quốc thắt chặt an ninh, cấm thả chim bồ câu khi chuẩn bị duyệt binh; Mỹ "khóa mục tiêu và lên nòng", sẵn sàng đáp trả vụ tấn công nhà máy dầu Arab Saudi; Người dân Đan Mạch gây quỹ 2,6 triệu USD nhằm chống biến đổi khí hậu… là những tin tức thế giới đáng chú ý ngày 16/9.
tin tuc the gioi 169 trung quoc that chat an ninh cam chim bo cau khi chuan bi duyet binh
Hình ảnh các vũ khí tham gia trong duyệt binh được ghi lại khi di chuyển trên đường, trong đó có nhiều vũ khí được bao bọc cẩn thận (Ảnh: RT)

Trung Quốc thắt chặt an ninh, cấm thả chim bồ câu khi chuẩn bị duyệt binh

Để đảm bảo sự an toàn cho các hoạt động chuẩn bị cho các sự kiện nhân kỷ niệm 70 năm thành lập Trung Quốc vào ngày 1/10, Bắc Kinh cấm thả chim bồ câu và các thiết bị bay không người lái. Ngoài ra, diều, bóng bay và đèn trời cũng bị cấm tại gần một nửa trong số 16 quận của thủ đô, bắt đầu từ ngày 15/9.

Dự kiến hơn 100.000 người sẽ tham gia lễ và sự kiện lần này được đánh giá là hoành tráng hơn so với các năm trước đó. Nhiều vũ khí mới đã có mặt tại Bắc Kinh chuẩn bị cho buổi diễu binh. Một số nhanh chóng lộ diện "danh tính" trong khi nhiều vũ khí khác vẫn là ẩn số.

Mỹ "khóa mục tiêu và lên nòng", sẵn sàng đáp trả vụ tấn công nhà máy dầu Arab Saudi

"…Chúng tôi đã khóa mục tiêu và lên nòng, bây giờ chỉ còn phụ thuộc vào việc xác minh. Nhưng chúng tôi cũng đang chờ Arab Saudi cho biết họ tin ai là thủ phạm vụ tấn công này và với điều kiện nào thì chúng tôi nên tiến hành", Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 15/9 viết trên mạng xã hội Twitter.

Sự việc nguồn cung dầu bị tấn công đã buộc Riyadh ngừng chuỗi cung cấp dầu thô và khí đốt lên tới 5,7 triệu thùng/ngày của Aramco, tương đương 50% tổng sản lượng của Arab Saudi và gây sụt giảm 5% lượng cung dầu mỏ toàn cầu. Ông đồng thời thông báo đồng ý mở kho dầu chiến lược để giữ bình ổn giá dầu thế giới.

Người dân Đan Mạch gây quỹ 2,6 triệu USD nhằm chống biến đổi khí hậu

Ngày 14/9, thông qua một chương trình truyền hình gây quỹ lần đầu tiên trên thế giới dành cho chống biến đổi khí hậu, người dân Đan Mạch đã quyên góp được khoảng khoảng 2,6 triệu USD cho dự án trồng cây xanh.

Mục tiêu của sự kiện được coi là thú vị và truyền cảm hứng này là huy động 20 triệu kroner (khoảng 3 triệu USD) để trồng 1 triệu cây xanh tại Đan Mạch. Theo đó, cứ khoảng 3 USD quyên góp, một cây xanh sẽ được trồng và 20% số tiền huy động được sẽ dành cho những nỗ lực bảo tồn rừng ở Đan Mạch và nước ngoài.

Nhật Bản có tỷ lệ người cao tuổi lớn nhất thế giới

Theo thống kê mới nhất của Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản (MIC) trong năm qua, Nhật Bản là nước có tỷ lệ người cao tuổi lớn nhất thế giới với tỷ lệ người già từ 65 tuổi trở lên ở nước này đã chiếm tới 28,4% dân số và 12,9% lực lượng lao động, mức cao nhất từ trước tới nay.

Để khắc phục tình trạng thiếu lao động, Nhật Bản đã đưa ra hàng loạt các biện pháp như nới lỏng chính sách thị thực để thu hút thêm lao động nước ngoài, khuyến khích phụ nữ tham gia thị trường lao động và cân nhắc nâng tuổi nghỉ hưu từ 65 tuổi hiện nay lên 70 hoặc 75 tuổi.

Australia vào mùa chim ác là tấn công người

Australia đang bước vào mùa "chim ác là tấn công" mỗi độ xuân về, trong tháng 9 và 10. Theo Guardian, hôm 15/9, một người đàn ông 76 tuổi đang đi xe đạp ở Australia đã chết sau khi bị một con chim ác là tấn công dẫn đến ngã xe. Chim ác là thường nhắm vào những người đi xe đạp và đi bộ gần tổ của chúng để đột kích.

Mùa xuân năm 2018 đã có khoảng 3.000 vụ ác là sà xuống, làm bị thương khoảng 400 người. Trong tháng này, thành phố Sydney đã quyết định bắn chết một con chim ác là hung dữ. Những người chứng kiến đã nhìn thấy nó đột kích và làm bị thương nhiều người trong nhiều năm, một người trong đó đã bị tấn công vào tim.

H.T (t/h)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc