Tin tức kinh tế ngày 15/6: Hàng không Việt Nam có tốc độ phục hồi nhanh nhất thế giới

21:42 | 15/06/2022

6,120 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Hàng không Việt Nam có tốc độ phục hồi nhanh nhất thế giới; Ngân hàng thương mại ồ ạt xin room tín dụng cao ngất ngưởng; 6 tháng đầu năm, tăng trưởng tín dụng đạt hơn 17%… là những tin tức kinh tế đáng chú ý ngày 15/6.
Tin tức kinh tế ngày 15/6: Hàng không Việt Nam có tốc độ phục hồi nhanh nhất thế giới
Hàng không Việt Nam có tốc độ phục hồi nhanh nhất thế giới

Giá vàng tiếp tục lao dốc

Tại thị trường vàng trong nước, giao dịch lúc 8h sáng nay: Giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - chi nhánh Hà Nội được niêm yết ở mức 67,60-68,42 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giảm 150.000 đồng/lượng chiều mua vào và giảm 250.000 đồng/lượng chiều bán ra so với phiên giao dịch sáng qua. Chênh lệch giá mua-bán vàng là 820.000 đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng SJC của Tập đoàn Phú Quý đang ở mức 67,15-68,10 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giảm 500.000 đồng/lượng chiều mua vào và giảm 350.000 đồng/lượng chiều bán ra so với phiên giao dịch sáng qua. Chênh lệch giá mua - bán vàng là 950.000 đồng/lượng.

Còn tại Tập đoàn DOJI, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 67,30-68,10 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giảm 200.000 đồng/lượng chiều mua vào và giảm 300.000 đồng/lượng chiều bán ra so với phiên giao dịch sáng qua. Chênh lệch giá mua - bán vàng là 800.000 đồng/lượng.

Tại thị trường vàng thế giới (cùng giờ Việt Nam): giá vàng được niêm yết ở mức 1.813,80 USD/ounce, giảm 10,5 USD/ounce so với phiên giao dịch sáng qua.

Doanh nghiệp Hàn Quốc đẩy mạnh đầu tư cho nghiên cứu và phát triển tại Việt Nam

Theo báo cáo thống kê của ngành đầu tư tài chính Hàn Quốc công bố ngày 14/6, Việt Nam được đánh giá là quốc gia có nhân tài xuất sắc và giá nhân công rẻ hơn nhiều so với Hàn Quốc.

Với tốc độ tăng trưởng kinh tế ổn định, Việt Nam đã liên tục đào tạo ra những nhân viên nghiên cứu và phát triển (R&D) trẻ và có trình độ học vấn cao.

Các doanh nghiệp hàng đầu của Hàn Quốc như Samsung Electronics, Naver và Revu Corporation đã bắt đầu hoặc đang vận hành sớm các trung tâm R&D tại Việt Nam để đảm bảo trước nguồn nhân lực chất lượng cao tại đây. Từ tháng 3/2020, Samsung Electronics đã bắt đầu xây dựng trung tâm R&D lớn nhất ở Đông Nam Á tại Hà Nội và dự kiến sẽ được hoàn thành ngay trong năm 2022.

Bình Dương dẫn đầu cả nước về thu hút đầu tư nước ngoài

Theo Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), từ đầu năm đến nay, tỉnh Bình Dương thu hút đầu tư nước ngoài dẫn đầu cả nước với 2,52 tỷ USD.

Ông Võ Văn Minh, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương cho biết, tỉnh này đang thu hút đầu tư các lĩnh vực ngành công nghệ cao, dịch vụ tài chính, logistics, công nghiệp phụ trợ, nông nghiệp công nghệ cao. Tỉnh Bình Dương cũng mời các cơ quan, doanh nghiệp nước ngoài tiếp tục đến Bình Dương tìm hiểu các cơ hội đầu tư và cam kết sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư.

Hàng không Việt Nam có tốc độ phục hồi nhanh nhất thế giới

Theo công bố của Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA), Việt Nam đứng vị trí số 1 trong danh sách 25 nước có thị trường hàng không nội địa phục hồi nhanh nhất thế giới.

Các vị trí tiếp theo lần lượt là Mexico, Brazil, Nga, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Australia… Trong danh sách này, ở khu vực Đông Nam Á, ngoài Việt Nam đứng vị trí số 1 còn có Indonesia đứng thứ 8, Malaysia thứ 9, Philippines thứ 13 và Thái Lan đứng thứ 24.

6 tháng đầu năm, tăng trưởng tín dụng đạt hơn 17%

Sáng 15/6, phát biểu tại buổi họp báo thông tin kết quả hoạt động ngân hàng 6 tháng năm 2022, Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Đào Minh Tú cho biết, đến ngày 9/6, tín dụng tăng 8,15% so với cuối năm 2021, tăng 17,09% so với cùng kỳ năm 2021, phù hợp với diễn biến tích cực hơn của nền kinh tế.

Theo Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú, trong 6 tháng đầu năm, NHNN tiếp tục điều hành chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt, phối hợp chặt chẽ với chính sách tài khóa và các chính sách kinh tế vĩ mô khác nhằm kiểm soát lạm phát theo mục tiêu, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, duy trì ổn định thị trường tiền tệ và ngoại hối, đồng thời sẵn sàng cung ứng đủ nguồn vốn cho quá trình phục hồi và phát triển kinh tế.

Ngân hàng thương mại ồ ạt xin room tín dụng cao ngất ngưởng

Trao đổi với báo chí sáng 15/6, ông Phạm Chí Quang, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Chính sách tiền tệ cho biết, số liệu thống kê của Ngân hàng Nhà nước 3 năm trở lại đây cho thấy, room tín dụng mà các ngân hàng thương mại đăng ký luôn trên 20%, vượt xa khả năng cung ứng vốn của nền kinh tế.

Theo ông Quang, mỗi năm Ngân hàng Nhà nước đều đưa ra chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng định hướng, nhưng đều có sự điều chỉnh linh hoạt tùy diễn biến thị trường, diễn biến kinh tế vĩ mô và dựa vào sức khỏe của tưừng tổ chức tín dụng.

Về room tín dụng của các ngân hàng thương mại, đại diện Vụ Chính sách tiền tệ cho hay, hiện nay nhiều ngân hàng vẫn chưa sử dụng hết room tín dụng được cấp. Tuy nhiên, Ngân hàng Nhà nước khuyến nghị các tổ chức tín dụng tập trung vốn cho các lĩnh vực ưu tiên của nền kinh tế.

Tin tức kinh tế ngày 14/6: Chính phủ yêu cầu tăng cường thanh tra các doanh nghiệp vàng

Tin tức kinh tế ngày 14/6: Chính phủ yêu cầu tăng cường thanh tra các doanh nghiệp vàng

Chính phủ yêu cầu tăng cường thanh tra các doanh nghiệp vàng; JICA hỗ trợ Việt Nam 3 triệu USD sản xuất nông sản an toàn; Kiến nghị giảm kịch khung thuế bảo vệ môi trường để kìm giá xăng dầu… là những tin tức kinh tế đáng chú ý ngày 14/6.

P.V

DMCA.com Protection Status