Tin thể thao ngày 6/8: Mbappe phải nghỉ Ligue 1?

19:17 | 06/08/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Salah có cơ hội lập kì tích mới Ngoại hạng Anh; Hoàng Đức chán nản với ngoại binh Viettel FC; CĐV Hải Phòng trèo cổng, leo tường cố xem trận đấu của đội nhà; US Open vắng Nole, tay vợt Mỹ mơ vô địch; Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam vượt xa chỉ tiêu tại ASEAN Para Games 11… là những tin tức đáng chú ý.
Tin thể thao ngày 5/8: Đại gia Brazil muốn mua RonaldoTin thể thao ngày 5/8: Đại gia Brazil muốn mua Ronaldo
Tin thể thao ngày 4/8: Tướng mới ít tiếng tăm có trị nổi Messi, Neymar?Tin thể thao ngày 4/8: Tướng mới ít tiếng tăm có trị nổi Messi, Neymar?

Mbappe phải nghỉ Ligue 1

Đã 2 tháng kể từ khi PSG và tiền đạo Kylian Mbappe ký hợp đồng gia hạn, phía La Liga vẫn chưa để cho người Paris yên. Thậm chí, giới quan chức bóng đá Tây Ban Nha còn đòi “xé” hợp đồng kể trên.

Tin thể thao ngày 6/8: Mbappe phải nghỉ Ligue 1?
Mbappe phải nghỉ Ligue 1/https://dulich.petrotimes.vn/

Phía LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) đưa vụ PSG ký hợp đồng gia hạn với PSG lên Tòa án Pháp. Thông qua luật sư Juan Blanco, giải đấu “xứ đấu bò” tìm kiếm chiến thắng trong cuộc tranh chấp pháp lý mà họ cho rằng mình là phía bị hại.

Phía La Liga tin rằng bản hợp đồng có tổng giá trị lên đến 600 triệu euro mà PSG và Mbappe đã ký là bất hợp pháp. Theo đó, không thể có chuyện một cầu thủ nhận được 300 triệu euro tiền lót tay, 80 triệu euro lương và các khoản thưởng. Điều đó vi phạm nghiêm trọng các điều trong luật Công bằng tài chính mà LĐBĐ châu Âu (UEFA) đang theo đuổi những năm qua hòng tạo ra một môi trường bóng đá “sạch” cho lục địa già.

Ở trận Siêu cúp Pháp vừa qua, tiền đạo Kylian Mbappe đã vắng mặt. Và không ít người cho rằng Mbappe do bị La Liga kiện nên sẽ không thể đá trận Siêu cúp Pháp, đồng thời vắng mặt luôn ở trận ra quân của PSG tại đấu trường Ligue 1 diễn ra vào lúc 2h ngày 7/8 (giờ Hà Nội). Thực tế ở trận Siêu cúp Pháp, Mbappe bị treo giò vì tích lũy đủ số thẻ ở mùa giải trước.

Salah có cơ hội lập kì tích mới Ngoại hạng Anh

Liverpool sẽ có chuyến làm khách tới sân của Fulham vào lúc 18h30 hôm nay (6/8). Mùa trước, Salah đã ghi bàn trong chiến thắng với tỉ số 3-0 của Liverpool ở trận ra quân với Norwich.

Cho đến nay, ngôi sao của “Lữ đoàn đỏ” đang nắm giữ kỉ lục là người đầu tiên ghi bàn trong 5 trận mở màn liên tiếp tại Premier League. Chưa dừng lại ở đó, 1 bàn thắng ở trận gặp Fulham sẽ giúp anh cân bằng kỉ lục ghi nhiều bàn thắng nhất ở vòng đấu đầu tiên của Shearer, Lampard và Rooney (8 bàn). Hiện tại, Salah, Vardy và Lampard đứng thứ 2 trong danh sách này với 7 bàn thắng.

Hoàng Đức chán nản với ngoại binh Viettel FC

Hoàng Đức đứng bên trong không giấu được sự thất vọng với đồng đội của mình. Tiền đạo Caique được HLV Bae Ji-won lựa chọn thay cho Pedro trong trận đấu với Bình Dương. Tuy nhiên, chân sút người Brazil lại thể hiện một phong độ đáng thất vọng.

Trong một tình huống ở hiệp 1, Hoàng Đức lựa chọn được vị trí trống trải. Caique đi bóng khá thoáng bên cánh phải, anh quyết định đột phá để rồi mất bóng đáng tiếc, Hoàng Đức đứng bên trong không giấu được sự thất vọng.

Tin thể thao ngày 6/8: Mbappe phải nghỉ Ligue 1?
Hoàng Đức chán nản với ngoại binh Viettel FC/https://dulich.petrotimes.vn/

Các pha xử lý của bộ đôi Geovane và Caique ở trận đấu hôm nay đều không mang lại hiệu quả, đôi khi còn khiến nhịp tấn công của Viettel bị chững lại.

Viettel FC tạo ra nhiều cơ hội, nhưng không thể tận dụng. Cuối cùng đội bóng “áo lính” đánh mất điểm số vào tay CLB Bình Dương.

CĐV Hải Phòng trèo cổng, leo tường cố xem trận đấu của đội nhà

Dù CLB Hải Phòng bị cấm đá một trận không khán giả trên sân nhà, số ít cổ động viên vẫn cố tìm cách xem đội nhà thi đấu với Đà Nẵng ở vòng 11 V.League 2022 tối 5/8.

Bởi sau sự cố để cổ động viên Trần Tiến Dũng lăng mạ trọng tài, ban tổ chức sân đã bị Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Ban tổ chức giải (VPF) phạt. Đội bóng “phố cảng” sẽ chơi mà không có cổ động viên.

Tuy nhiên, Số ít cổ động viên và người hâm mộ sống gần sân tranh thủ trèo lên hàng rào khu vực rìa khán đài A để xem trận đấu. Tình cảm với đội bóng quê hương cùng lòng hiếu kỳ trước dàn sao trẻ đang lên của đội khách khiến một số thanh niên không ngại nguy hiểm leo lên bờ tường. Một số hộ gia đình sinh sống ở phía khán đài gần đường Tô Hiệu đã lên sân thượng để xem trận đấu trên sân Lạch Tray. Sau trận, HLV hai đội cùng thừa nhận đá không khán giả không khác gì đá tập.

US Open vắng Nole, tay vợt Mỹ mơ vô địch

Trong một tuyên bố mới nhất đưa ra hôm thứ Sáu, Rafael Nadal sẽ không tham dự giải Master 1000 Canadian Open (hay còn gọi là Rogers Cup). Lý do là bởi tay vợt TBN vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương và không thể tham dự giải đấu khởi động cho US Open. Như vậy giải Canadian Open năm nay sẽ thiếu vắng cả Nadal lẫn Djokovic. Tay vợt Serbia mới đây cũng xác nhận không thể dự giải do bị cấm nhập cảnh vào Mỹ vì chưa tiêm phòng vắc xin Covid-19.

Tin thể thao ngày 6/8: Mbappe phải nghỉ Ligue 1?
US Open vắng Nole, tay vợt Mỹ mơ vô địch/https://dulich.petrotimes.vn/

Như vậy cơ hội dự US Open của Nadal vẫn chưa có gì chắc chắn. Nếu vắng cả Nadal lẫn Nole, US Open sẽ mở ra cơ hội vô địch cho các tay vợt khác trong đó có Taylor Fritz của nước chủ nhà.

Phát biểu trước thềm giải đấu, Fritz cho biết: "Bạn biết đấy, nếu không có cả Rafa và Nole, đồng thời tôi có phong độ cao ở giải đấu tới, rất có thể tôi sẽ là ứng viên nặng ký cho chức vô địch. Tuy nhiên đó không phải là mục tiêu hàng đầu của tôi. Trước mắt tôi muốn tập trung cải thiện thứ hạng để dự giải ATP Finals vào cuối năm và kết thúc vị trí trong top 10 của ATP".

Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam vượt xa chỉ tiêu tại ASEAN Para Games 11

Trong ngày thi đấu cuối, Cờ vua tiếp tục đóng góp thêm 3 HCV, 1 HCB, 3 HCĐ trong khi đó Bơi tiếp tục thắng lớn với 3 chiếc HCV do công của các kình ngư Nguyễn Mạnh Phú (100m tự do S4 nam), Trịnh Thị Bích Như (100m tự do S6 nữ, phá kỷ lục đại hội) và Lê Thị Dung (50m tự do S8 nữ).

Theo thống kê tính đến hết ngày 5/8, đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam đã phá 14 kỷ lục Đại hội và giành được tổng cộng 65 huy chương vàng, 59 huy chương bạc, 51 huy chương đồng, cao hơn thành tích đạt được tại kỳ đại hội lần thứ 8 và thứ 9 tại Malaysia (40 huy chương vàng) và Singapore (48 huy chương vàng). Với kết quả này, Việt Nam chắc chắn sẽ giành vị trí thứ 3 chung cuộc, sau đoàn thể thao nước chủ nhà Indonesia và Thái Lan.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thùy Dung (t/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]