Tin thể thao ngày 2/8: Ấn Độ và Australia sẵn sàng thế chân Indonesia gia nhập AFF

18:30 | 02/08/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Hé lộ nguyên nhân vì sao De Jong chưa chịu ngồi xuống bàn đàm phán với MU; "Bậc thầy" chiến thuật Red Bull, danh hiệu thứ 2 trong tầm tay; Nhầm đường vẫn có HCV ở Commonwealth Games; Tay vợt người Scottland Murray gây thất vọng… là những tin tức đáng chú ý.
Tin thể thao ngày 1/8: Đội trưởng đội tuyển bóng chuyền nữ Thanh Thúy sẽ không tham dự ASEAN Grand Prix 2022Tin thể thao ngày 1/8: Đội trưởng đội tuyển bóng chuyền nữ Thanh Thúy sẽ không tham dự ASEAN Grand Prix 2022
Tin thể thao ngày 31/7: Haaland mờ nhạt trong trận Siêu cúp AnhTin thể thao ngày 31/7: Haaland mờ nhạt trong trận Siêu cúp Anh

Ấn Độ & Australia sẵn sàng thế chân Indonesia gia nhập AFF

LĐBĐ Ấn Độ đã tuyên bố họ rất quan tâm tới cơ hội được gia nhập LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) trong bối cảnh Indonesia đang đe dọa rời khỏi AFF. Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Ấn Độ Kushal Das đã công khai bày tỏ ý tưởng này trên tờ Times of India.

Tin thể thao ngày 2/8: Ấn Độ và Australia sẵn sàng thế chân Indonesia gia nhập AFF
Ấn Độ & Australia sẵn sàng thế chân Indonesia gia nhập AFF/https://dulich.petrotimes.vn/

Không chỉ có phía Australia được cho là cũng rất quan tâm đến khả năng gia nhập AFF mặc dù họ ít có động lực hơn do đã sẵn là một đội tuyển mạnh hàng đầu châu Á.

Ông Kushal Das nói: “Mục đích của chúng tôi khi chuyển đến AFF là nhằm giúp đội tuyển quốc gia có thêm những giải đấu chất lượng để tham dự. Ngược lại việc Ấn Độ gia nhập AFF cũng mang đến sự tươi mới cho giải AFF Cup".

Thông tin Ấn Độ và thậm chí cả Australia đều quan tâm đến việc gia nhập AFF đã khiến phía Indonesia phải do dự. Tờ Bola ở nước này mới đây cho biết trong 1 tuần nữa PSSI sẽ đưa ra quyết định về việc có rời AFF hay không, nhưng ý chí của các quan chức PSSI thì đã nhụt dù dư luận trong nước vẫn tỏ ra khá quyết tâm.

Hé lộ nguyên nhân vì sao De Jong chưa chịu ngồi xuống bàn đàm phán với MU

Câu chuyện giữa Barcelona - De Jong - MU vẫn chưa có hồi kết dù kỳ chuyển nhượng mùa hè đã đi được hơn nửa chặng đường. Thậm chí Chelsea cũng bắt đầu tham gia vào câu chuyện này khiến sự tình càng trở nên rối hơn.

Tin thể thao ngày 2/8: Ấn Độ và Australia sẵn sàng thế chân Indonesia gia nhập AFF
Hé lộ nguyên nhân vì sao De Jong chưa chịu ngồi xuống bàn đàm phán với MU/https://dulich.petrotimes.vn/

Tờ Sport của Tây Ban Nha tiết lộ Frenkie De Jong không hề từ chối MU giống như những thông tin trước đó. Tuy nhiên tiền vệ người Hà Lan chưa ngồi vào bàn đàm phán, nguyên nhân là bởi De Jong muốn được giải quyết số tiền Barcelona còn nợ mình.

Tiền vệ người Hà Lan đồng ý để đội chủ sân Nou Camp trả chậm lương trong 3 mùa giải 2019/20, 2020/2021 và 2021/22 với số tiền là hơn 17 triệu euro. Cộng thêm số tiền thưởng theo hợp đồng, tổng số tiền Barcelona nợ De Jong là hơn 27 triệu euro.

Cựu cầu thủ của Ajax sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán với MU nhưng trước hết De Jong muốn biết rõ số tiền nợ kể trên được thanh toán như thế nào.

"Bậc thầy" chiến thuật Red Bull, danh hiệu thứ 2 trong tầm tay

Trước Hungarian GP 2022, Red Bull mới chỉ có 1 chiến thắng trong lịch sử F1 từ vị trí xuất phát ngoài top 6 (Ricciardo từ P10 năm 2017). Đây là năm thứ 2 liên tiếp người vô địch Hungarian GP ở ngoài top 4, và trong lịch sử gần 40 năm của chặng đua mới chỉ có 4 lần điều này xảy ra.

Tin thể thao ngày 2/8: Ấn Độ và Australia sẵn sàng thế chân Indonesia gia nhập AFF
"Bậc thầy"chiến thuật Red Bull, danh hiệu thứ 2 trong tầm tay/https://dulich.petrotimes.vn/

Verstappen dẫn đầu chặng thứ 50 sự nghiệp và có chiến thắng đầu tiên khi xuất phát ngoài top 4. Hamilton dù về thứ 2 nhưng đã phá kỷ lục mọi thời đại về số vòng dẫn đầu ở 1 đường đua - kỷ lục cũ thuộc về Bill Vukovich tại Indianapolis 500, từng là một chặng đua F1 tại mùa giải 1950.

Nhà cựu vô địch có podium thứ 11 tại Budapest và chặng thứ 5 liên tiếp vào top 3, chuỗi dài nhất hiện tại. Verstappen và Hamilton đã cùng chiếm 2 vị trí cao nhất trong 1 cuộc đua lần thứ 31 trong lịch sử F1.

Nhầm đường vẫn có HCV ở Commonwealth Games

Tại cuộc đua marathon nam, VĐV người Uganda, Victor Kiplangat dù đã chạy nhầm đường nhưng anh vẫn kịp quay lại để giành tấm HCV.

Tin thể thao ngày 2/8: Ấn Độ và Australia sẵn sàng thế chân Indonesia gia nhập AFF

Kiplangat chạy nhầm đường vẫn giành HCV/https://dulich.petrotimes.vn/

Kiplangat trở thành người Uganda đầu tiên giành HCV trong cuộc thi marathon của Commonwealth Games. Đường phố của Birmingham có quá nhiều ngã rẽ khiến VĐV người Uganda rơi vào trạng thái mất phương hướng, do không có đối thủ nào chạy phía trên nên Kiplangat liều chọn 1 đường để chạy, rất may anh đã nhận ra sai lầm và quay lại thi đấu đúng quãng đường.

Bình luận viên của BBC nói: "Đó không phải là lỗi của anh ấy. Có một vạch màu xanh lam và anh ta đi theo chiếc xe. Đáng lẽ phải có một chiếc xe đạp chỉ đường. Điều đó thật khủng khiếp".

Cuối cùng VĐV Uganda vẫn xuất sắc nhất, anh cán đích với thời gian 2 giờ 10 phút và 55 giây, áp sát kỷ lục của Ian Thompson. VĐV người Anh đã chạy trong thời gian 2 giờ 9 phút và 22 giây tại Commonwealth Games 1974.

Tay vợt người Scottland Murray gây thất vọng

Tin thể thao ngày 2/8: Ấn Độ và Australia sẵn sàng thế chân Indonesia gia nhập AFF
Tay vợt người Scottland Murray gây thất vọng/https://dulich.petrotimes.vn/

Ở vòng 1 có sự góp mặt của cựu số 1 thế giới Andy Murray. Tay vợt Vương quốc Anh chạm trán đối thủ ít tên tuổi Mikael Ymer người Thụy Điển. Tuy nhiên do đã qua thời đỉnh cao từ lâu nên hiện tại bất kỳ ai cũng có thể đánh bại được Murray.

Dù đã rất cố gắng nhưng tay vợt từng 3 lần giành Grand Slam đã không thể làm gì khác ngoài chấp nhận thất bại sau 3 set với các tỷ số 6-7, 6-4, 1-6, và dừng bước ngay vòng 1.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thùy Dung (t/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]