Tin nhanh ngân hàng ngày 9/12: Kienlongbank không được dùng tên viết tắt KSBank

08:29 | 09/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Doanh nghiệp được chủ động thiết kế giấy chứng nhận bảo hiểm bắt buộc của chủ xe cơ giới; Sacombank Pay hỗ trợ vay trả góp không cần thế chấp…là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật

Tin nhanh ngân hàng ngày 8/12: 4 ngân hàng lọt Top 10 doanh nghiệp nộp thuế nhiều nhấtTin nhanh ngân hàng ngày 8/12: 4 ngân hàng lọt Top 10 doanh nghiệp nộp thuế nhiều nhất

Tin nhanh ngân hàng ngày 7/12: HDBank triển khai 'Vui Tết sum vầy - Đong đầy tiền tỷ'Tin nhanh ngân hàng ngày 7/12: HDBank triển khai 'Vui Tết sum vầy - Đong đầy tiền tỷ'

Kienlongbank không được dùng tên viết tắt KSBank

Ngân hàng Nhà nước không đồng ý để Kienlongbank sử dụng tên viết tắt tiếng Anh KSBank, do đó ngân hàng này buộc quay lại tên cũ.

Tin nhanh ngân hàng ngày 9/12: Kienlongbank không được dùng tên viết tắt KSBank
Kienlongbank không được dùng tên viết tắt KSBank/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo tài liệu phiên họp bất thường dự kiến tổ chức ngày 28/12, Hội đồng quản trị Ngân hàng Kiên Long sẽ trình cổ đông chấm dứt việc thay đổi tên viết tắt bằng tiếng Anh từ Kienlongbank thành KSBank.

Trước đó, giữa tháng 8, Ngân hàng Nhà nước có văn bản thông báo không chấp thuận đề nghị thay đổi này vì ngân hàng chưa tuân thủ quy định tại điều 5, Thông tư số 50 ban hành năm 2018. Theo nội dung Thông tư 50, ngân hàng muốn đổi tên phải nộp bộ hồ sơ gồm văn bản đề nghị (tên hiện tại, tên dự kiến thay đổi, lý do thay đổi) và nghị quyết của đại hội đồng cổ đông.

Do không được chấp thuận dùng tên mới nên thời gian tới ngân hàng này vẫn dùng tên viết tắt cũ là Kienlongbank.

Kế hoạch đổi tên viết tắt được Kienlongbank công bố đầu tháng 4. Khi đó, ban lãnh đạo cho biết việc đổi tên viết tắt giúp ngân hàng truyền tải thông điệp rõ ràng và phù hợp với mục tiêu số hóa trong giai đoạn mới. "K" trong KSBank là đại diện cho từ Kiên Long, còn "S" là biểu tượng bản đồ Việt Nam.

Kế hoạch được đưa ra không lâu sau khi bà Trần Thị Thu Hằng, Tổng giám đốc Sunshine Group, được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Kienlongbank (nay đã trở thành Chủ tịch). Cũng trong giai đoạn này, bộ nhận diện của Sunshine Group trong mảng tài chính dần lộ diện với tiền tố "KS". Trụ sở của doanh nghiệp này treo thêm logo KSBank, trong khi website giới thiệu KSBank là giải pháp về ngân hàng số toàn diện. Một số phòng giao dịch của Kienlongbank sau đó chuyển địa điểm hoạt động và ra mắt hệ thống văn phòng kiểu mẫu mang thương hiệu KSBank.

Doanh nghiệp được chủ động thiết kế giấy chứng nhận bảo hiểm bắt buộc của chủ xe cơ giới

Theo quy định hiện hành, doanh nghiệp được chủ động thiết kế Giấy chứng nhận bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới với đầy đủ thông tin theo quy định.

Vừa qua, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cho biết, bảo hiểm bắt buộc là chế độ bảo hiểm mà mọi tổ chức cá nhân có liên quan phải được bảo hiểm nhằm mục đích an sinh xã hội và trong trường hợp này là bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới.

Theo quy định hiện hành, doanh nghiệp được chủ động thiết kế Giấy chứng nhận bảo hiểm bắt buộc với đầy đủ thông tin theo quy định.

Ngoài ra, doanh nghiệp bảo hiểm thấy chủ xe cơ giới thường tham gia thêm một số loại hình bảo hiểm theo nhu cầu trong quá trình sử dụng xe cơ giới cho nên doanh nghiệp bảo hiểm thường kết hợp quyền lợi bảo hiểm tự nguyện trên Giấy chứng nhận bảo hiểm bắt buộc để chủ xe dễ sử dụng, quản lý thay vì phải sử dụng nhiều Giấy chứng nhận bảo hiểm cho 1 xe tham gia bảo hiểm.

Theo Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, việc kết hợp thêm loại hình bảo hiểm tự nguyện trên Giấy chứng nhận bảo hiểm không được làm chủ xe nhầm lẫn về quyền lợi bảo hiểm và phí bảo hiểm đối với bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới. Chủ xe có thể không tham gia bảo hiểm tự nguyện nếu không có nhu cầu.

Sacombank Pay hỗ trợ vay trả góp không cần thế chấp

Khách hàng nhận lương qua tài khoản Sacombank có thể vay trả góp trên ứng dụng mà không cần thế chấp tài sản, từ ngày 6/12.

Tin nhanh ngân hàng ngày 9/12: Kienlongbank không được dùng tên viết tắt KSBank
Sacombank Pay hỗ trợ vay trả góp không cần thế chấp/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo đó, khách hàng có thể vay trả góp hàng tháng ngay trên ứng dụng Sacombank Pay với mức vay đến 50 triệu đồng, thời hạn hai năm. Sau khi đăng ký, khoản vay sẽ được giải ngân ngay vào tài khoản. Ngân hàng sẽ thu tự động khoản trả góp hàng tháng.

Người vay không cần đóng thêm bất cứ phí gì và cũng không cần đến trực tiếp ngân hàng để làm thủ tục như trước đây. Hình thức vay này giúp tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại; linh động tìm kiếm nguồn hỗ trợ tài chính cho các mục đích tiêu dùng, sinh hoạt của cá nhân hay gia đình.

Ứng dụng Sacombank Pay kết hợp các công nghệ hiện đại như Big Data (Dữ liệu lớn), thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại di động (NFC), trí tuệ nhân tạo (AI), nhận diện khuôn mặt (Face Recognition)... Qua đó, cung cấp cho khách hàng giao diện thân thiện, dễ sử dụng với các tính năng đa dạng. Người dùng có thể mở tài khoản, thẻ tín dụng, liên kết với thẻ nội địa và quốc tế của tất cả ngân hàng; chủ động quản lý thẻ, tài khoản; vay tiêu dùng với lãi suất ưu đãi; gửi tiết kiệm; chuyển, nạp tiền nhanh; thanh toán và rút tiền bằng cách quét mã QR; thanh toán hóa đơn...

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/H)

vietinbank
ajinomoto