Tin nhanh ngân hàng ngày 21/12: Ngân hàng Bản Việt phát hành 25 triệu trái phiếu với lãi suất 8.5%/năm

07:25 | 21/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ Tài chính công bố danh mục chế độ báo cáo định kỳ lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm; Eximbank tri ân khách hàng thân thiết dịp Giáng sinh…là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật

Tin nhanh ngân hàng ngày 20/12: Agribank thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thônTin nhanh ngân hàng ngày 20/12: Agribank thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn

Tin nhanh ngân hàng ngày 19/12: Đầu năm 2022, SHB bầu thành viên  HĐQT mớiTin nhanh ngân hàng ngày 19/12: Đầu năm 2022, SHB bầu thành viên HĐQT mới

Ngân hàng Bản Việt phát hành 25 triệu trái phiếu với lãi suất 8.5%/năm

Sau khi được Ủy ban chứng khoán nhà nước cấp phép, Ngân hàng Bản Việt đã phát hành 25 triệu trái phiếu ra công chúng với tổng mệnh giá là 2.500 tỷ đồng với 5 đợt phát hành tại tất cả các điểm giao dịch của Bản Việt trên toàn quốc. Đây có thể nói là một kênh đầu tư hấp dẫn với khách hàng trong thời điểm này.

Tin nhanh ngân hàng ngày 21/12: Ngân hàng Bản Việt phát hành 25 triệu trái phiếu với lãi suất 8.5%/năm
Ngân hàng Bản Việt phát hành 25 triệu trái phiếu với lãi suất 8.5%/năm/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo đó, lãi suất trái phiếu công chúng tại đợt 1 này cố định ở mức 8.5%/năm. So với mặt bằng chung lãi suất tiền gửi tiết kiệm thông thường cũng như mức lãi suất trái phiếu của các ngân hàng trên thị trường thì đây là mức lãi suất rất cạnh tranh hiện nay.

Trong đợt 1 phát hành số lượng trái phiếu được chào bán là 15,000,000 trái phiếu với kỳ hạn 7 năm, có kỳ trả lãi định kỳ hàng năm, giá bán 100.000đ/trái phiếu; Số lượng mua tối thiểu của khách hàng cá nhân là 100 trái phiếu, đối với khách hàng tổ chức là 1.000 trái phiếu. Khách hàng có thể đến bất kỳ điểm giao dịch của Bản Việt trên toàn quốc để thực hiện thủ tục mua trái phiếu đại chúng.

Việc phát hành 25 triệu trái phiếu lần này ra công chúng thể hiện sự đa dang hóa về sản phẩm đầu tư của Bản Việt dành cho khách hàng với mức sinh lời hấp dẫn. Bổ sung trái phiếu Bản Việt vào danh mục đầu tư của mình, nhà đầu tư có thể yên tâm, không phải lo lắng về các biến động lãi suất trên thị trường nhờ vào cơ chế áp dụng mức lãi suất cố định trong suốt thời gian phát hành trái phiếu.

Trái phiếu do Bản Việt chào bán ra công chúng được đăng ký tập trung tại Tổng công ty lưu ký và bù trừ chứng khoán Việt Nam (hay còn gọi là Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam - VSD) và được niêm yết trên hệ thống giao dịch của Sở Giao dịch Chứng khoán sau khi kết thúc đợt chào bán. Thời gian đăng ký mua của trái phiếu công chúng phát hành đợt 1 của Ngân hàng Bản Việt từ ngày 10/12/2021 đến ngày 30/12/2021.

Bộ Tài chính công bố danh mục chế độ báo cáo định kỳ lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm

Vừa qua, Bộ trưởng Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định số 2460/QĐ-BTC ngày 17/12/2021, về công bố danh mục chế độ báo cáo định kỳ trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm thuộc phạm vi quản lý của Bộ Tài chính.

Tại Quyết định số 2460/QĐ-BTC công bố 02 chế độ báo cáo định kỳ được sửa đổi, bổ sung 02 chế độ báo cáo (số thứ tự 46 và 48) và bãi bỏ 01 chế độ báo cáo định kỳ (số thứ tự 47) tại Phụ lục 06 ban hành kèm theo Quyết định số 1898/QĐ-BTC ngày 25/9/2019 của Bộ Tài chính công bố danh mục chế độ báo cáo định kỳ thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Tài chính.

Theo đó, 02 chế độ báo cáo định kỳ gồm: Báo cáo doanh thu, bồi thường bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc được quy định tại Điểm c khoản 2 Điều 2 Nghị định số 97/2021/NĐ-CP ngày 08/11/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 23/2018/NĐ-CP ngày 23/02/2018 của Chính phủ quy định về bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc; Báo cáo tình hình thu, nộp từ bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc cho hoạt động phòng cháy, chữa cháy được quy định tại Điểm d khoản 2 Điều 2 Nghị định số 97/2021/NĐ-CP ngày 08/11/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 23/2018/NĐ-CP ngày 23/02/2018 của Chính phủ quy định về bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc.

Doanh nghiệp bảo hiểm là đối tượng thực hiện Báo cáo doanh thu, bồi thường bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc định kỳ hàng năm; Báo cáo tình hình thu, nộp từ bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc cho hoạt động phòng cháy, chữa cháy định kỳ 6 tháng và hàng năm.

Bộ Tài chính (Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm) là cơ quan tiếp nhận Báo cáo doanh thu, bồi thường bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc; Bộ Công an (Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ) là cơ quan tiếp nhận Báo cáo tình hình thu, nộp từ bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc cho hoạt động phòng cháy, chữa cháy.

Quyết định cũng bãi bỏ Báo cáo kết quả kinh doanh bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc quy định tại Điểm a khoản 2 Điều 2 Nghị định số 97/2021/NĐ-CP ngày 08/11/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 23/2018/NĐ-CP ngày 23/02/2018 của Chính phủ quy định về bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc.

Eximbank tri ân khách hàng thân thiết dịp Giáng sinh

Khách hàng thân thiết của Eximbank được đổi quà với ưu đãi giảm giá đến 60% cùng hàng nghìn e-voucher nhân dịp Giáng sinh.

Tin nhanh ngân hàng ngày 21/12: Ngân hàng Bản Việt phát hành 25 triệu trái phiếu với lãi suất 8.5%/năm
Eximbank tri ân khách hàng thân thiết dịp Giáng sinh/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ra mắt vào tháng 7/2021, Eximbank Loyalty đã nhận được nhiều sự quan tâm và phản hồi tích cực từ khách hàng. Để gia tăng nhiều hơn trải nghiệm cho khách hàng, Eximbank Loyalty đã được nâng cấp và tích hợp thêm một số tiện ích mới cùng với kho quà tặng giúp khách hàng thuận tiện thực hiện mọi thao tác trên dịch vụ ngân hàng điện tử (Mobile Banking, Internet Banking).

Với số điểm tích lũy, khách hàng có thể dễ dàng đổi thành quà với kho quà tặng đa dạng đến từ các thương hiệu như: Lock&Lock, Traveler’s Choice, Sakos, Anker, Kangaroo, Sony, Marshall, Elmich... Cụ thể, khách hàng có thể đổi vali, nồi lẩu điện, máy hút bụi, đồng hồ thông minh, bình giữ nhiệt, máy ép, sạc dự phòng, loa... Trong chuỗi chương trình tri ân khách hàng "Giáng sinh ấm áp - Quà tặng trao tay", khách hàng được đổi quà với ưu đãi giảm giá lên đến 60% cùng hàng nghìn e-voucher.

ới những cải tiến mới, Eximbank kỳ vọng chương trình Eximbank Loyalty sẽ giúp khách hàng cảm thấy thoải mái, từ đó, làm cầu nối khiến khách hàng cảm thấy gần gũi với nhà băng hơn.

"Chúng tôi luôn lắng nghe ý kiến đóng góp từ phía khách hàng để ngày một phát triển hơn cũng như hoàn thiện chương trình này thành một phiên bản tốt nhất dành cho chính khách hàng. Trong tương lai, Eximbank sẽ tiếp tục triển khai nhiều sản phẩm công nghệ tiên tiến hơn nữa nhằm mang lại những giá trị đích thực cho người dùng", bà Đinh Thị Thu Thảo, Phó tổng giám đốc Eximbank cho biết.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng ( T/H)

vietinbank
ajinomoto