Tin nhanh ngân hàng ngày 17/12: Sacombank cho vay tín dụng các dự án bất động sản của FLC

07:24 | 17/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sun Life Việt Nam khởi động chương trình tìm kiếm và phát triển tài năng trẻ; VietinBank và Agribank cùng bán khoản nợ của Tập đoàn Xuân Lãm ở Quảng Ninh…là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật

Tin nhanh ngân hàng ngày 16/12: MSB - Alibaba.com hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh xuất nhập khẩuTin nhanh ngân hàng ngày 16/12: MSB - Alibaba.com hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh xuất nhập khẩu

Tin nhanh ngân hàng ngày 15/12: Ngân hàng Nhà nước chấp thuận cho VNPost chuyển nhượng cổ phần tại LienVietPostBankTin nhanh ngân hàng ngày 15/12: Ngân hàng Nhà nước chấp thuận cho VNPost chuyển nhượng cổ phần tại LienVietPostBank

Sacombank cho vay tín dụng các dự án bất động sản của FLC

Tập đoàn FLC và Ngân hàng Sacombank vừa ký kết chương trình tài trợ cho khách hàng mua bất động sản tại các dự án của Tập đoàn FLC.

Tin nhanh ngân hàng ngày 17/12: Sacombank cho vay tín dụng các dự án bất động sản của FLC
Sacombank cho vay tín dụng các dự án bất động sản của FLC/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Dựa trên thoả thuận được ký kết, FLC và Sacombank sẽ phối hợp triển khai các giải pháp tài chính đa dạng với các chương trình ưu đãi đặc biệt về gói vay, chính sách lãi suất dành riêng cho toàn bộ khách hàng cá nhân khi mua bất động sản tại các dự án của Tập đoàn FLC.

Một số chương trình ưu đãi có thể kể đến như mức cho vay lên đến 100%, thời gian vay 25 năm, lãi suất 9,5%/năm,…

Đây là một trong những nội dung hợp tác trọng điểm sẽ được FLC và Sacombank triển khai rộng rãi trong thời gian tới nhằm giúp khách hàng chủ động và tối ưu được kế hoạch tài chính, từ đó nắm bắt cơ hội đầu tư những sản phẩm bất động sản chất lượng của FLC, đặc biệt là tại đại dự án nghỉ dưỡng FLC Quang Binh Beach & Golf Resort.

Hợp tác tín dụng trong lĩnh vực bất động sản giữa FLC và Sacombank được phát triển dựa trên mối quan hệ được hai bên thiết lập từ tháng 4/2021 giữa Sacombank với Hãng hàng không Bamboo Airways và hệ sinh thái Bamboo Airways. Trong đó, nổi bật là những sản phẩm, dịch vụ liên kết trong lĩnh vực hàng không – du lịch – golf đã được hai bên triển khai.

Sun Life Việt Nam khởi động chương trình tìm kiếm và phát triển tài năng trẻ

Mới đây, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Sun Life Việt Nam đã công bố chương trình “Sun Bright” - Vầng dương khai phóng tiềm năng. Đây là chương trình tìm kiếm và phát triển tài năng toàn diện dành cho sinh viên xuất sắc.

Tin nhanh ngân hàng ngày 17/12: Sacombank cho vay tín dụng các dự án bất động sản của FLC
Sun Life Việt Nam khởi động chương trình tìm kiếm và phát triển tài năng trẻ/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo đó, tham gia chương trình, những sinh viên tài năng sẽ được cấp học bổng, để tiếp tục hành trình đại học, đồng thời thực tập tại các thị trường khác nhau như Việt Nam, một thị trường châu Á và Canada theo một lịch trình được xây dựng trước. Sau khi tốt nhiệp, các bạn có thành tích xuất sắc sẽ có cơ hội làm việc chính thức tại Sun Life Việt Nam.

Theo ông Luc Nhon Ly, Tổng giám đốc Sun Life Việt Nam: Từ trải nghiệm của bản thân với mong muốn được học tập và làm việc ở môi trường tốt nhất với một định hướng nghề nghiệp rõ ràng hơn, chúng tôi đã trăn trở tạo ra một sân chơi toàn diện, giúp các bạn tài năng phát huy được khả năng tốt nhất của mình ngay từ lúc đang ngồi trên ghế giảng đường đại học.

“Sun Bright sẽ là nơi chúng ta chứng kiến những tài năng trẻ nhiệt huyết, đam mê cống hiến để tạo ra sự thay đổi của thế giới. Các bạn không chỉ có cơ hội nhận được những học bổng có giá trị mà còn tham gia vào môi trường kinh doanh quốc tế để phát triển năng lực thực sự, đảm nhận các vai trò với nhiều thách thức, và cùng nhau hướng tới tương lai tốt đẹp hơn”, ông Luc Nhon Ly cho biết.

Sun Bright chính là một trong những hoạt động mà Sun Life chuyển hóa từ niềm tin thành hành động, chương trình mang đến cơ hội tuyệt vời cho những tài năng trẻ thể hiện khả năng lãnh đạo, được dẫn dắt bởi các lãnh đạo của Sun Life để các bạn tỏa sáng, tạo ra sự thay đổi tích cực không chỉ cho bản thân mà cả những người xung quanh.

Sau khi tham gia chương trình Sun Bright, những tài năng này cơ hội theo đuổi sự nghiệp và phát triển bản thân tại Sun Life ở những thị trường khác nhau như: Việt Nam, châu Á và Canada.

Sun Bright ra đời với mong muốn góp phần nuôi dưỡng đam mê, chắp cánh những tài năng trẻ, qua đó đóng góp vào nguồn nhân lực chất lượng cho ngành bảo hiểm nói riêng và Việt Nam nói chung.

VietinBank và Agribank cùng bán khoản nợ của Tập đoàn Xuân Lãm ở Quảng Ninh

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) vừa thông báo bán khoản nợ có tài sản bảo đảm của Công ty TNHH Tập đoàn Xuân Lãm (Tập đoàn Xuân Lãm) để xử lý thu hồi nợ vay.

Tin nhanh ngân hàng ngày 17/12: Sacombank cho vay tín dụng các dự án bất động sản của FLC
Một dự án của Tập đoàn Xuân Lãm/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo VietinBank, khoản nợ này có giá trị tính đến ngày 30/11 là hơn 60 tỷ đồng. Trong đó, dư nợ gốc 20,3 tỷ và nợ lãi 39,7 tỷ đồng. Tài sản đảm bảo cho khoản nợ này là 3 lô đất có tổng diện tích gần 3.700m2 tại tỉnh Quảng Ninh do công ty này sở hữu.

Ngân hàng chào giá khởi điểm cho khoản nợ trên là gần 48 tỷ đồng. Mức giá trên chưa bao gồm các loại thuế, phí và nghĩa vụ tài chính khác (nếu có) theo quy định của pháp luật. Người trúng đấu giá tự chịu chi phí, các khoản thuế, phí và lệ phí liên quan đến chuyển quyền sở hữu, sử dụng tài sản.

Trước VietinBank, trong tháng 8/2021 và tháng 9, Agribank cũng đã đấu giá toàn bộ khoản nợ của Tập đoàn Xuân Lãm và chi nhánh công ty tại Chi nhánh Mỹ Đình theo 2 hợp đồng tín dụng được ký vào năm 2013.

Toàn bộ khoản nợ của Tập đoàn Xuân Lãm và Chi nhánh Tập đoàn Xuân Lãm được Agribank bán đấu giá có tổng giá trị 312,5 tỷ đồng. Trong đó, nợ gốc là: 122,1 tỷ đồng, nợ lãi 190,4 tỷ đồng.

Về năng lực tài chính, Tập đoàn Xuân Lãm còn nợ ngân sách nhà nước và nhiều ngân hàng khác hàng trăm tỷ đồng. Đáng chú ý là Công ty đã sử dụng 14.962m2 đất đã ký hợp đồng góp vốn với 79 nhà đầu tư thứ cấp (các hộ góp vốn) với giá trị hàng chục tỷ đồng làm tài sản thế chấp tại 5 ngân hàng để vay vốn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/H)

vietinbank
ajinomoto