Tin nhanh ngân hàng ngày 14/10: VietinBank triển khai chương trình ưu đãi cho doanh nghiệp SME

06:45 | 14/10/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Một phụ nữ bị mất gần 1 tỉ đồng sau khi làm theo chỉ dẫn của "người lạ"; 9 tháng, HDBank ước hoàn thành trên 82% kế hoạch năm… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

Tin nhanh ngân hàng ngày 13/10: Doanh nghiệp Tin nhanh ngân hàng ngày 13/10: Doanh nghiệp "dính" nợ xấu có thể được vay 0% trả lương nhân viên

Tin nhanh ngân hàng ngày 12/10: Phát hành trái phiếu doanh nghiệp, lãi suất lên tới 13%/nămTin nhanh ngân hàng ngày 12/10: Phát hành trái phiếu doanh nghiệp, lãi suất lên tới 13%/năm

VietinBank triển khai chương trình ưu đãi cho doanh nghiệp SME

VietinBank ra mắt chương trình "VietinBank SME Stronger 2021 - Chỉ một lần phí, chuyển tiền như ý" với nhiều ưu đãi.

Tin nhanh ngân hàng ngày 14/10: VietinBank triển khai chương trình ưu đãi cho doanh nghiệp SME
VietinBank triển khai chương trình ưu đãi cho doanh nghiệp SME/tin nhanh ngân hàng/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo đó, các khách hàng doanh nghiệp SME khi có nhu cầu chuyển tiền ngoại tệ tại VietinBank có thêm cơ hội lựa chọn sử dụng chương trình phí thanh toán quốc tế trọn gói với mức phí ưu đãi, giảm tới 30%. Tham gia chương trình, khách hàng chỉ cần trả phí trọn gói một lần cho toàn bộ các giao dịch chuyển tiền ngoại tệ đi ngoài hệ thống VietinBank bao gồm (trong nước và nước ngoài); số lần chuyển tiền ngoại tệ không giới hạn trong thời gian hiệu lực của gói phí.

Bên cạnh đó, khách hàng còn nhận nhiều ưu đãi khác trong gói VietinBank SME Stronger 2021 và những ưu đãi về bảo hiểm hàng hóa, quà tặng bảo hiểm vận chuyển nội địa.

Ngoài ra, để gia tăng trải nghiệm trên nền tảng Internet, khách hàng chỉ cần đăng ký gói VietinBank eFAST tài chính (bao gồm cả khách hàng mới hoặc khách hàng hiện hữu nhưng chưa từng phát sinh giao dịch tài chính trên eFAST) sẽ được miễn hoàn toàn các loại phí.

Với chương trình "VietinBank SME Stronger 2021 - Chỉ một lần phí, chuyển tiền như ý", VietinBank hy vọng mang đến những tiện ích, đồng thời hỗ trợ chi phí hoạt động cho doanh nghiệp vượt qua thời điểm khó khăn này.

Một phụ nữ bị mất gần 1 tỉ đồng sau khi làm theo chỉ dẫn của "người lạ"

Ngày 13/10, tin từ Công an quận Thanh Xuân (TP Hà Nội) cho biết Công an quận này đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn gọi điện giả mạo cơ quan công an.

Trước đó, ngày 5/10/2021, Công an phường Kim Giang, quận Thanh Xuân nhận được đơn trình báo của bà T. (SN 1958, trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) với nội dung rằng bà T. nhận được điện thoại từ các đối tượng tự xưng là công an, kiểm sát viên thông báo bà T. có liên quan tới một vụ án. Theo đó, các đối tượng yêu cầu bà T. phải chuyển tiền vào tài khoản của các đối tượng cung cấp để kiểm tra.

Quá lo sợ, bà T. đã chuyển hơn 860 triệu đồng vào tài khoản khác. Sau khi thực hiện theo hướng dẫn của đối tượng, bà T mới biết mình bị lừa và đến cơ quan Công an trình báo.

Trước vụ việc nêu trên, Công an TP Hà Nội khuyến cáo người dân đây là thủ đoạn lừa đảo, người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu.

Để làm việc với người dân, cơ quan công an trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua Công an địa phương và không yêu cầu người dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng để phục vụ điều tra. Cùng với đó, người dân tuyệt đối không cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng, mã OTP và chuyển tiền cho các đối tượng. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất.

9 tháng, HDBank ước hoàn thành trên 82% kế hoạch năm

Ngân hàng TMCP Phát triển TP HCM (HDBank) vừa thông tin sơ bộ kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm. Theo đó, tính đến hết ngày 30/9, tổng tài sản của ngân hàng đạt hơn 346.000 tỷ đồng, tăng 26,7% so với cùng kỳ năm trước. Dư nợ tăng 16,1% so với cùng kỳ. Tỷ lệ nợ xấu riêng lẻ duy trì thấp dưới 1%, tỷ lệ nợ xấu hợp nhất ở mức 1,4%, đều thấp hơn cùng kỳ năm trước. Dư nợ các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro cao và nợ tái cơ cấu được kiểm soát tốt.

Tin nhanh ngân hàng ngày 14/10: VietinBank triển khai chương trình ưu đãi cho doanh nghiệp SME
9 tháng, HDBank ước hoàn thành trên 82% kế hoạch năm/tin nhanh ngân hàng/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Cũng theo báo cáo, tổng thu nhập hoạt động của ngân hàng vượt 12.100 tỷ đồng, tăng 23,6% so với cùng kỳ năm trước. Hoạt động dịch vụ tiếp tục là điểm sáng trong 9 tháng đầu năm, với thu nhập thuần tăng 88,6% so với cùng kỳ. Trong đó, thu thuần từ dịch vụ tại ngân hàng mẹ đạt gấp hơn 3 lần cùng kỳ năm trước nhờ sự khởi sắc của các mảng bancassurance và dịch vụ thanh toán. Chi phí hoạt động được tối ưu hóa với hệ số chi phí/tổng thu nhập hoạt động giảm từ 43,8% tại 30/9/2020 xuống còn 39%.

ROE đạt 24%, tăng mạnh so với mức 21,1% cùng kỳ năm trước. An toàn vốn, thanh khoản được đảm bảo với CAR (Basel II) đạt 13%.

Trong 9 tháng đầu năm, HDBank tích cực chuyển đổi số, giúp đáp ứng kịp thời nhu cầu giao dịch của khách hàng trong bối cảnh dịch bệnh. Theo đó, ngân hàng đã triển khai eKYC, mở tài khoản online (eAccount); cấp tín dụng online 24/7 (eCredit); thực hiện phát hành L/C trực tuyến (eLC) hoặc chuyển tiền đi quốc tế online (eTT), cấp tín dụng 100% online từ khâu tiếp nhận hồ sơ cho đến giải ngân, mở rộng các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt.

Đại diện HDBank cho biết, vượt lên ảnh hưởng của đại dịch, hoạt động kinh doanh của ngân hàng tiếp tục ghi nhận những bước tiến vững chắc, hướng tới hoàn thành và vượt kế hoạch năm 2021.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/h)

vietinbank
ajinomoto