Tin nhanh dầu khí thế giới ngày 23/7/2021

06:53 | 23/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường dầu khí ngày 23/7 có những tin đáng chú ý sau: Các nhà máy than của Trung Quốc được đặt hàng để tích trữ; Các loại dầu tăng giá trị lớn trong cuộc đấu giá gió Scotland; Giá đồng giảm khi Trung Quốc phát hành dự trữ...
Tin nhanh dầu khí thế giới ngày 23/7/2021
Tin nhanh dầu khí thế giới ngày 23/7. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Các nhà máy than của Trung Quốc được đặt hàng để tích trữ

Cơ quan phát triển nhà nước của Trung Quốc, Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia (NDRC), đã ra lệnh cho tất cả các nhà máy điện than xây dựng kho dự trữ bắt buộc trong 7 ngày vì chỉ số tiêu thụ than của Trung Quốc đạt mức cao nhất mọi thời đại. Theo Reuters, mức tiêu thụ trung bình hàng ngày đã vượt quá 2,2 triệu tấn, đưa tổng lượng hàng tồn kho xuống mức thấp nhất kỷ lục, mặc dù chính phủ đã phát hành 10 triệu tấn dự trữ chiến lược.

Các loại dầu tăng giá trị lớn trong cuộc đấu giá gió Scotland

Việc cho thuê đáy biển đầu tiên của Scotland trong hơn một thập kỷ đã chứng kiến ​​một loạt các chuyên gia dầu khí tranh giành diện tích gió nổi ngoài khơi được cung cấp ở khu vực nhiều gió nhất của châu Âu. Mặc dù kết quả đấu thầu sẽ chỉ được biết đến vào đầu năm 2022, nhưng chắc chắn là một kỳ tích đáng chú ý mà các hồ sơ dự thầu đã được trình bày bởi những gã khổng lồ như Royal Dutch Shell (NYSE: RDS.A), Engie (EPA: ENGI), ENI (NYSE: E) TotalEnergies (NYSE: TTE), BP (NYSE: BP) và Equinor (NYSE: EQNR).

Giá đồng giảm khi Trung Quốc phát hành dự trữ

Giá đồng giảm xuống mức thấp nhất trong 4 tuần do nhu cầu ở Trung Quốc chậm lại, kết hợp với việc chính phủ phát hành 20.000 tấn dự trữ chiến lược được chỉ định để giảm giá, đã đè nặng lên đợt tăng giá của kim loại những tháng trước. Giá chuẩn LME giảm xuống chỉ còn trên 9200 USD / tấn, tiếp tục suy yếu do đồng đô la Mỹ mạnh lên.

Đức kỳ vọng đạt được thảo thuận với Hoa Kỳ về Nord Stream 2

Washington và Berlin gần đạt được một thỏa thuận được chờ đợi từ lâu về đường ống Nord Stream 2 của Gazprom (OTCMKTS: OGZPY), theo Reuters. Theo thỏa thuận mới, Mỹ sẽ bãi bỏ các lệnh trừng phạt để đổi lại việc tăng cường đầu tư vào lĩnh vực chuyển đổi năng lượng và an ninh năng lượng của Ukraine vì đường ống dẫn khí đốt mới chắc chắn làm giảm doanh thu vận chuyển của nước này.

Yêu cầu về dầu diesel sinh học của Argentina

Giá dầu đậu nành toàn cầu dự kiến ​​sẽ giảm khi Argentina, nhà sản xuất dầu đậu nành số 1 thế giới, đã nới lỏng nhu cầu dầu diesel sinh học để pha trộn vào nhiên liệu diesel thông thường. Giới hạn 10% trước đó đã được nới lỏng xuống còn 5% trong nỗ lực tạo ra đồng tiền cứng hơn trong bối cảnh hoạt động kinh tế lao dốc do COVID gây ra, khiến các nhà sản xuất Argentina như Glencore (LSE: GLEN) hoặc Louis Dreyfus có thêm khối lượng xuất khẩu.

Hàng hóa Iran đầu tiên từ Jask được tải trong tuần này

Các quan chức Iran tuyên bố rằng hàng hóa đầu tiên tránh eo biển Hormuz, bốc hàng từ nhà ga mới được đưa vào vận hành tại Jask sẽ sớm được bốc hàng để khởi hành vào một thời điểm nào đó trong tuần này. Hiện tại, công suất xử lý của nhà ga là khoảng 300.000 thùng mỗi ngày, với dầu thô đến từ các mỏ dầu Tây Karun. Hầu hết các mặt hàng xuất khẩu của Iran, không thể theo dõi và xác định vị trí cuối cùng lại thuộc về người mua Trung Quốc.

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản tài trợ cho quá trình chuyển đổi năng lượng

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ cung cấp các khoản vay dài hạn không lãi suất cho các công ty hoạt động hướng tới mục tiêu khử cacbon năm 2050 của đất nước. BoJ cũng sẽ mua trái phiếu xanh của chính phủ nước ngoài bằng cách sử dụng dự trữ ngoại hối của mình để tăng cường tiếp xúc với các thị trường quốc tế không gây ô nhiễm.

Greenland tăng tiền thưởng Dầu của mình

Greenland đã chính thức từ chối mọi kế hoạch thăm dò dầu khí trong tương lai, mặc dù có trữ lượng dự trữ hoàn toàn chưa được khai thác khoảng 18 tỷ thùng. Trong khi doanh thu từ dầu mỏ có thể được sử dụng để thúc đẩy tuyên bố độc lập của Greenland, những rủi ro tiềm ẩn về môi trường đã làm ảnh hưởng tới sự cân bằng. Tuy nhiên, thăm dò đồng và vàng vẫn tiếp tục không suy giảm.

Ethiopia khởi động đập thủy điện GERD

Ethiopia đã hoàn thành việc lấp đầy năm thứ hai đập Grand Ethiopia Renaissance (GERD), thủy điện lớn nhất ở châu Phi với công suất lên tới 6500MW. Sudan và Ai Cập tiếp tục phản đối GERD vận hành, bày tỏ lo ngại về sự an toàn của con đập và những hậu quả tiềm ẩn đối với hệ thống thủy điện của chính họ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy

vietinbank
ajinomoto