Tin ngân hàng ngày 8/2: Giao dịch đầu xuân tại NCB có cơ hội trúng Vàng 9999

09:18 | 08/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sau Tết Nguyên đán khối ngoại tích cực gom cổ phiếu ngân hàng; VietinBank nâng cao năng lực tài chính, kiểm soát tốt chất lượng hoạt động …là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật

Tin ngân hàng ngày 7/2: Ngân hàng bắt đầu tăng lãi suất để hút tiền gửiTin ngân hàng ngày 7/2: Ngân hàng bắt đầu tăng lãi suất để hút tiền gửi

Tin ngân hàng ngày 6/2: Năm 2021, nhiều ngân hàng báo lãi vượt chỉ tiêuTin ngân hàng ngày 6/2: Năm 2021, nhiều ngân hàng báo lãi vượt chỉ tiêu

Giao dịch đầu xuân tại NCB có cơ hội trúng Vàng 9999

Theo đó, từ ngày 07/02/2022 đến ngày 10/04/2022, khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm ở Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) tại quầy, sử dụng thẻ Visa NCB, ngân hàng số NCB sẽ được nhận ngay nhiều ưu đãi, quà tặng hấp dẫn, đồng thời được nhận mã dự thưởng để tham gia quay số trúng thưởng cuối chương trình với giải thưởng hấp dẫn là 20 chỉ vàng SJC 9999.

Tin ngân hàng ngày 8/2: Giao dịch đầu xuân tại NCB có cơ hội trúng Vàng 9999
Giao dịch đầu xuân tại NCB có cơ hội trúng Vàng 9999/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Với khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm tại quầy từ 300 triệu – 5 tỷ đồng trở lên trong thời gian từ ngày 7/2 tới ngày 10/3/2022 sẽ được tặng ngay bao lì xì may mắn mệnh giá từ 100.000 đồng tới 800.000 đồng. Với các khoản tiền gửi tiết kiệm online từ ngày 7/2 đến ngày 10/3/2022, khách hàng được cộng thêm lãi suất. Lãi suất hấp dẫn lên tới 6,9%/năm.

Đặc biệt, từ ngày 07/02/2022 đến ngày 10/02/2022 (tức ngày giao dịch đầu tiên của năm mới Nhâm Dần đến hết ngày Thần Tài ngày 10/01/2022 âm lịch), khách hàng đủ điều kiện tham gia chương trình khuyến mãi tiết kiệm tại quầy sẽ được tặng tài khoản số đẹp Như Ý trị giá tới 1 triệu đồng. NCB hy vọng món quà ý nghĩa dành tặng khách hàng sẽ khởi đầu cho một năm mới nhiều may mắn, tài lộc trong năm Nhân Dần 2022.

Ngoài ưu đãi gửi tiết kiệm, trong những ngày đầu năm mới Xuân Nhâm Dần, khách hàng mới mở tài khoản tại NCB và thực hiện thanh toán hóa đơn/nạp tiền điện thoại trên kênh online (internet banking và mobile banking) sẽ được ưu đãi hoàn tiền tới 100.000 đồng.

Ngoài ra, khách hàng gửi tiết kiệm online từ 100 triệu đồng trở lên; Khách hàng thanh toán hóa đơn/ nạp tiền điện thoại từ 500.000 đồng trở lên trong thời gian diễn ra chương trình; Khách hàng là chủ thẻ chính thẻ tín dụng NCB Visa, NCB Visa Women phát sinh chi tiêu từ 500.000 đồng trở lên trong thời gian diễn ra chương trình, sẽ nhận được mã số dự thưởng quay số cuối kỳ với tổng giá trị giải thưởng là 20 chỉ vàng SJC 9999.

Sau Tết Nguyên đán khối ngoại tích cực gom cổ phiếu ngân hàng

Phiên giao dịch ngày 7/2/2022, cổ phiếu ngân hàng có diễn biến tích cực cùng xu hướng chung của thị trường với nhiều mã tăng ấn tượng, điển hình là VBB của VietBank, VCB của Vietcombank, VAB của VietABank, SHB của SHB, PGB của PGBank...

Theo đó, VBB tăng nhiều nhất về tỷ lệ phần trăm với 4% lên 18 nghìn đồng/cổ phiếu. Tuy nhiên VCB mới là cổ phiếu tăng mạnh nhất về giá trị, tăng 3,8% tương đương 3.400 đồng lên 92,4 nghìn đồng/cổ phiếu. VAB và PGB tăng lần lượt 3,4% và 3,3%.

SHB của Ngân hàng Sài Gòn Hà Nội tăng 2,7% cùng khối lượng giao dịch mạnh gần 13 triệu đơn vị, trong đó riêng phiên ATC khớp lệnh gần 1,4 triệu cổ phiếu, đóng cửa tại 23.100 đồng/cổ phiếu.

Một cổ phiếu nữa cũng tăng tốt trong phiên này đó là NAB của Nam A Bank với 2%. Ngoài nhóm trên còn có 10 cổ phiếu ngân hàng khác tăng giá dưới 2%.

Niềm vui của thị trường sẽ trở nên trọn vẹn hơn nếu không có 9 mã ngân hàng chào Xuân trong sắc đỏ, với sự sụt giảm mạnh nhất gọi tên EIB của Eximbank (mất 4%) và NVB của NCB (3,1%).

Điểm tích cực chung trong dòng ngân hàng hôm nay là thanh khoản mạnh mẽ, trong đó STB giao dịch nhiều nhất với hơn 18 triệu đơn vị và 5 mã khác là MBB, SHB, CTG, LPB và CTG đạt trên chục triệu đơn vị. Ngoài ra, khối ngoại tích cực mua ròng cũng là tín hiệu tốt, với CTG, STB, HDB, VCB, LPB...đều được mua mạnh.

Hôm qua cũng xuất hiện giao dịch thỏa thuận với khối lượng lớn ở các cổ phiếu TCB, MBB, STB và ACB, trong đó TCB chủ yếu ở giá trần, ACB và STB giá xanh còn MBB phần lớn là giá sàn. Cụ thể, tổng giá trị thỏa thuận cổ phiếu MBB đạt hơn 40 tỷ đồng, của TCB gần 36,7 tỷ đồng, ở STB hơn 69 tỷ và tại ACB hơn 33 tỷ đồng.

Trước đó, cổ phiếu ngân hàng đã có diễn biến khá lạc quan ở những ngày cuối năm Tân Sửu, sau nửa cuối năm 2021 giao dịch ảm đạm. Các công ty chứng khoán và giới chuyên gia đều bày tỏ lạc quan với nhóm cổ phiếu vua này trong năm 2022 bởi kết quả kinh doanh ngân hàng tốt hơn mong đợi trong khi triển vọng kinh tế chung cũng tốt lên khi đại dịch đi qua.

VietinBank nâng cao năng lực tài chính, kiểm soát tốt chất lượng hoạt động

Trong năm 2021, đại dịch Covid-19 với đợt bùng phát lần thứ tư từ cuối tháng 4 đến nay đã tác động tiêu cực đến đời sống và hoạt động sản xuất kinh doanh của người dân và doanh nghiệp trong nước. Trước tình hình đó, phát huy vai trò NHTM chủ lực, trụ cột của nền kinh tế, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank ) tiếp tục tích cực đồng hành cùng khách hàng, kịp thời có các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ phù hợp, thiết thực, chủ động cắt giảm lợi nhuận từ việc giảm lãi suất cho vay và phí dịch vụ, cơ cấu lại thời hạn trả nợ giữ nguyên nhóm nợ theo quy định của NHNN, đưa ra các gói giải pháp hỗ trợ giúp khách hàng khắc phục khó khăn, duy trì hoạt động và phục hồi, phát triển qua giai đoạn đại dịch.

Tin ngân hàng ngày 8/2: Giao dịch đầu xuân tại NCB có cơ hội trúng Vàng 9999
VietinBank nâng cao năng lực tài chính, kiểm soát tốt chất lượng hoạt động/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Bên cạnh đó, VietinBank cũng chú trọng tăng cường kiểm soát chất lượng nợ, chủ động nhận diện sớm các ngành/lĩnh vực/khách hàng tiềm ẩn rủi ro để kịp thời triển khai các biện pháp ứng xử phù hợp, thực hiện trích lập dự phòng đầy đủ theo đúng quy định của NHNN để chủ động trong các phương án xử lý nợ. Đặc biệt, VietinBank đã trích lập hơn 90% số dự phòng phải trích lập theo Thông tư 03, tỷ lệ bao phủ nợ xấu cải thiện tích cực ở mức 180%, cao hơn 37% so với năm 2020. Từ đó giúp VietinBank nâng cao năng lực tài chính, khả năng chống chịu trước các rủi ro có thể có từ nền kinh tế.

Theo đại diện VietinBank cho biết: Năm 2022 được xác định là năm bản lề để VietinBank thúc đẩy tăng trưởng đột phá, trong bối cảnh nền kinh tế phục hồi trong trạng thái bình thường mới, toàn hệ thống sẽ tiếp tục tập trung các nguồn lực để triển khai mạnh mẽ các trọng tâm kinh doanh, bám sát các mục tiêu đã đề ra ngay từ đầu năm. Một số mục tiêu chính của VietinBank trong năm 2022 để trình cấp thẩm quyền phê duyệt dự kiến: Tổng tài sản: tăng trưởng khoảng 5% - 10%; Tín dụng: tăng trưởng khoảng 10% - 14%; Nguồn vốn huy động: tăng trưởng 10% - 12%; Tỷ lệ nợ xấu: dưới 2%; Lợi nhuận riêng lẻ và hợp nhất trước thuế: tiếp tục cải thiện mạnh mẽ, tăng trưởng 10%- 20%.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/H)

vietinbank
ajinomoto