Tin ngân hàng ngày 27/6: Miễn lãi suất cho khách hàng vay mua ô tô tại TPBank

10:42 | 27/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sacombank chật vật phát mại nhiều căn hộ chung cư cao cấp; 6 tháng đầu năm, dư nợ tín dụng TP HCM tăng 9,3%; DongA Bank ưu đãi dịch vụ chuyển tiền quốc tế cho doanh nghiệp… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

Tin ngân hàng ngày 25/6: Khởi động lại kênh tín phiếu, NHNN rút gần 50.000 tỷ khỏi hệ thốngTin ngân hàng ngày 25/6: Khởi động lại kênh tín phiếu, NHNN rút gần 50.000 tỷ khỏi hệ thống

Tin ngân hàng nổi bật trong tuần qua: Kéo dài thời gian xử lý nợ xấu đến hết ngày 31/12/2023Tin ngân hàng nổi bật trong tuần qua: Kéo dài thời gian xử lý nợ xấu đến hết ngày 31/12/2023

Miễn lãi suất cho khách hàng vay mua ô tô tại TPBank

Mới đây, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) hợp tác với Mitsubishi Motor Việt Nam (Mitsubishi) triển khai chương trình lãi suất 0% một năm cố định trong 12 tháng đầu.

Tin ngân hàng ngày 27/6: Miễn lãi suất cho khách hàng vay mua ô tô tại TPBank
Miễn lãi suất cho khách hàng vay mua ô tô tại TPBank/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Bên cạnh đó, tỷ lệ vay mua xe có thể lên tới 85% giá trị xe và thời gian vay kéo dài tới 8 năm. Chương trình ưu đãi dành riêng cho các khách hàng mua New Xpander 2022.

Mitsubishi Xpander 2022 có 3 phiên bản với 20 điểm nâng cấp mới, giao thoa giữa phong cách thiết kế nội, ngoại thất sang trọng của Crossover, kết hợp các trang bị tiện ích thiết thực, tinh tế và khả năng vận hành êm ái của một mẫu xe gia đình.

Đại diện TPBank cho biết, thủ tục hồ sơ và quy trình vay tinh gọn nhất, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận khoản vay và tiết kiệm tối đa thời gian chờ đợi.

Khách hàng cũng có thể đăng ký trải nghiệm lái thử xe Mitsubishi trước khi quyết định vay mua xe. Ngoài ra, TPBank cũng thường xuyên cập nhật và đưa ra những chính sách chăm sóc khách hàng sau khi giải ngân nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ

Sacombank chật vật phát mại nhiều căn hộ chung cư cao cấp

Vừa qua , Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) thông báo cần bán nhiều căn hộ chung cư cao cấp tại TP HCM. Trong đó, nhiều căn đã được rao bán nhiều lần nhưng chưa thành công dù đã giảm giá đáng kể.

Cụ thể, nhà băng này muốn thanh lý căn hộ 3502 (Duplex, 3 tầng) thuộc tầng 35 toà tháp Sapphire 1 với giá khởi điểm 22,97 tỷ đồng. Theo mô tả của Sacombank, căn hộ có diện tích 382,43 m2.

Ngoài ra, ngân hàng này cũng rao bán căn hộ 2506 và 2507 tại tầng 25 toà tháp Sapphire 2 với giá lần lượt là 8,88 tỷ đồng và 9,85 tỷ đồng. Diện tích mỗi căn là 141,29 m2.

Được biết, những căn hộ trên là tài sản cấn trừ nợ vay phát sinh từ ngân hàng Phương Nam (nay đã sáp nhập vào Sacombank). Không chỉ Sacombank mà một số ngân hàng khác cũng vướng nợ xấu tại dự án này, đã rao bán trong vài năm trở lại đây.

Được biết, vị trí căn hộ thuộc Tòa tháp Sapphire 1 và 2 thuộc trong khu căn hộ cao cấp Saigon Pearl, tại số 92 đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh, TP HCM.

Ngoài ra, Sacombank vẫn tiếp tục rao bán một số sản phẩm thuộc dự án Xi Grand Court, địa chỉ 256-258 đường Lý Thường Kiệt, phường 14, quận 10, TP HCM. Thời gian đấu giá dự kiến là 15/7/2022. Loạt tài sản này được ngân hàng đưa ra thanh lý lần đầu tiên vào tháng 7/2020, hiện đã giảm giá đáng kể nhưng chưa thành công.

Cụ thể, tài sản thanh lý gồm có 870m2 diện tích sàn trung tâm thương mại tầng 5 của tòa nhà. Giá khởi điểm là 49 tỷ đồng, giảm khoảng 3,5 tỷ so với trước đây.

Tài sản thứ 2 là 13.258m2 diện tích sàn tầng hầm B1 với giá 362 tỷ đồng, giảm khoảng 27 tỷ.

Tài sản thứ ba là 2.243,96 m2 diện tích sàn thương mại dịch vụ tầng 7 với giá khởi điểm 126 tỷ, giảm hơn 9 tỷ đồng so với cách đây 2 năm.

Tài sản thứ 4 là 19 căn hộ thuộc dự án, có diện tích thông thủy 1.453,44m2, diện tích tim tường là 1.703,62m2. Hiện trạng căn hộ bàn giao hoàn thiện cơ bản và bàn giao thô.

Giá khởi điểm của 19 căn hộ này là 94 tỷ đồng, giảm 6,8 tỷ đồng so với 2 năm trước. Trong đó có 6 căn Penthouse có hiện trạng bàn giao thô, có giá từ 6,22-9,12 tỷ đồng.

6 tháng đầu năm, dư nợ tín dụng TP HCM tăng 9,3%

Theo ông Nguyễn Đức Lệnh, Phó giám đốc Ngân hàng nhà nước (NHNN) chi nhánh TP HCM, 6 tháng đầu năm 2022, nền kinh tế đất nước nói chung và kinh tế TP HCM nói riêng đã phục hồi, tăng trưởng sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát. Sự phục hồi và tăng trưởng diễn ra trong bối cảnh tiềm ẩn nhiều yếu tố rủi ro bất thường và khó lường: cơ hội và thách thức đan xen.

Cụ thể, 6 tháng đầu năm dư nợ tín dụng trên địa bàn thành phố tăng trưởng 9,3% so với cuối năm 2021, đây là mức tăng trưởng cao nhất trong nhiều năm trở lại đây. Yếu tố chính thúc đẩy tăng trưởng tín dụng đó là sự phục hồi nhanh chóng của nền kinh tế thành phố, của doanh nghiệp (DN) trên tất cả các lĩnh vực hoạt động của nền kinh tế, sau khi dịch bệnh được kiểm soát. Trong đó, lĩnh vực thương mại dịch vụ có mức tăng trưởng cao nhất, tăng 4,83%, phản ánh đúng xu hướng phục hồi cũng như những lĩnh vực chịu ảnh hưởng trực tiếp nhất từ dịch bệnh.

Ngành NH thành phố đang tiếp tục cơ cấu lại nợ cho DN, miễn giảm lãi suất và cho vay mới với lãi suất thấp để DN phục hồi và tăng trưởng. Đến nay dư nợ hỗ trợ cho DN đạt 563.000 tỷ đồng cho gần 1,3 triệu khách hàng; cho vay ngắn hạn tiền đồng với lãi suất thấp đối với 5 nhóm ngành: DN nhỏ và vừa, xuất khẩu; nông nghiệp và phát triển nông thôn; công nghiệp hỗ trợ và DN ứng dụng công nghệ cao đạt 202.000 tỷ đồng cho hơn 35.000 khách hàng. Đây là chương trình mang lại hiệu quả thiết thực cho DN, cho các nhóm ngành lĩnh vực là động lực tăng trưởng kinh tế, bởi lãi suất cho vay thấp và hiệu quả tín dụng mang lại rất cao cho cả ngân hàng và DN.

Cũng theo ông Lệnh, chương trình kết nối NH-DN trong 6 tháng đầu năm đã giải ngân cho vay gần 100.000 tỷ đồng. Bên cạnh đó, ngành NH thành phố còn phối hợp với các sở ngành, quận huyện tổ chức các chương trình kết nối chuyên đề để thông tin cho DN về cơ chế chính sách; về lĩnh vực du lịch dịch vụ; lĩnh vực xuất nhập khẩu và các DN trong KCN-KCX.

DongA Bank ưu đãi dịch vụ chuyển tiền quốc tế cho doanh nghiệp

DongA Bank triển khai chương trình “Chuyển tiền quốc tế - Ưu đãi ngập tràn” từ nay đến 31/12 nhằm thúc đẩy doanh nghiệp phát triển hoạt động thương mại.

Tin ngân hàng ngày 27/6: Miễn lãi suất cho khách hàng vay mua ô tô tại TPBank
DongA Bank ưu đãi dịch vụ chuyển tiền quốc tế cho doanh nghiệp/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo đó, trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi, khách hàng sử dụng dịch vụ chuyển tiền quốc tế tại DongA Bank trên toàn quốc sẽ được miễn phí dịch vụ chuyển tiền trong tháng đầu tiên khi thực hiện giao dịch tại DongA Bank (đối với khách hàng mới tối đa 3 giao dịch). Ngoài ra, ngân hàng cũng giảm 50% điện phí cho giao dịch thứ 3 trở đi (đối với khách hàng đã giao dịch tại DongA Bank tối đa 10 giao dịch) thông qua hệ thống Swift.

DongA Bank kỳ vọng, sự kiện ưu đãi lần này sẽ góp phần thúc đẩy phát triển các hoạt động thương mại quốc tế cũng như tiết giảm chi phí cho các doanh nghiệp thường xuyên sử dụng dịch vụ thanh toán quốc tế.

Chương trình cũng hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập DongA Bank (1/7/1992 - 1/7/2022) cũng như hưởng ứng các chính sách của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về việc hỗ trợ khách hàng tiết giảm chi phí hoạt động, phục hồi và tăng trưởng hoạt động sản xuất - kinh doanh trong giai đoạn hậu Covid-19, đặc biệt trong lĩnh vực thanh toán quốc tế.

Bên cạnh việc triển khai các chính sách ưu đãi dành cho khách hàng, DongA Bank còn thường xuyên cải tiến nâng cao chất lượng dịch vụ chuyển tiền quốc tế, với những ưu điểm vượt trội như thủ tục đơn giản, chính xác, chi phí thấp, tỷ giá linh hoạt, chuyển và nhận tiền quốc tế trong 24 giờ đối với một số quốc gia và vùng lãnh thổ.

Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình "Chuyển tiền quốc tế - Ưu đãi ngập tràn", khách hàng liên hệ các chi nhánh và phòng giao dịch DongA Bank gần nhất, hoặc tổng đài hỗ trợ khách hàng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/h)

vietinbank
ajinomoto