Tin ngân hàng ngày 21/6: Vietbank dành 8.000 tỷ đồng cho khách hàng cá nhân vay với lãi suất từ 6%/năm

12:35 | 21/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các ngân hàng sẽ được nới ''room'' tín dụng vào cuối quý III; Mô hình ngân hàng số tích hợp tiện ích thiết thực với đời sống; Eximbank miễn phí Online Banking trọn đời cho khách hàng đăng ký mới… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

Tin ngân hàng ngày 20/6: Ngân hàng Nhà nước có thể sẽ tăng lãi suất tối đa 0,5%Tin ngân hàng ngày 20/6: Ngân hàng Nhà nước có thể sẽ tăng lãi suất tối đa 0,5%

Tin ngân hàng nổi bật trong tuần qua: Tăng cường thanh tra, xử nghiêm các trường hợp ngân hàng ép khách mua bảo hiểmTin ngân hàng nổi bật trong tuần qua: Tăng cường thanh tra, xử nghiêm các trường hợp ngân hàng ép khách mua bảo hiểm

Vietbank dành 8.000 tỷ đồng cho khách hàng cá nhân vay với lãi suất từ 6%/năm

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank) vừa triển khai nguồn vốn ưu đãi 8.000 tỷ đồng dành cho khách hàng cá nhân để phục vụ nhu cầu đời sống và hoạt động kinh doanh.

Tin ngân hàng ngày 21/6: Vietbank dành 8.000 tỷ đồng cho khách hàng cá nhân vay với lãi suất từ 6%/năm
Vietbank dành 8.000 tỷ đồng cho khách hàng cá nhân vay với lãi suất từ 6%/năm/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chương trình được Vietbank áp dụng đến hết ngày 30/9/2022 hoặc khi hết nguồn vốn ưu đãi tùy điều kiện nào đến trước.

Khi tham gia chương trình, khách hàng cá nhân sẽ nhận được mức hỗ trợ lãi suất cho vay ưu đãi chỉ từ 6%/năm, miễn phí trả nợ trước hạn. Bên cạnh đó, khách hàng còn được giảm thêm lãi suất kỳ đầu tiên tương ứng mức 0,1%/năm khi sử dụng thẻ tín dụng Vietbank; giảm thêm 0,2% - 0,5%/năm khi mua bảo hiểm nhân thọ và giảm thêm 0,1% - 0,3%/năm khi chuyển các giao dịch thanh toán về Vietbank.

Với việc triển khai nguồn vốn ưu đãi 8.000 tỷ đồng năm nay, Vietbank đang thiết thực góp phần hỗ trợ khách hàng giảm bớt áp lực tài chính trong quá trình khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh sau đại dịch COVID-19, đồng thời phục vụ nhu cầu vay tiêu dùng giúp khách hàng ổn định và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Bên cạnh gói vay ưu đãi 8.000 tỷ đồng, Vietbank hiện đang triển khai chương trình khuyến mãi “Vi vu hè mới - Quà tới trao tay” với nhiều ưu đãi dành riêng cho khách hàng cá nhân vào dịp hè này. Khách hàng chỉ cần gửi tiết kiệm tại quầy hay online từ 20 triệu đồng trở lên sẽ có cơ hội nhận các giải thưởng, quà tặng hấp dẫn với tổng giá trị lên đến hơn 6 tỷ đồng. Trong đó, 1 giải Đặc biệt là thẻ tiết kiệm trị giá 1 tỷ đồng, 3 giải Nhất là một voucher du lịch trị giá 100 triệu đồng/giải, 10 giải Nhì là thẻ tiết kiêm trị giá 30 triệu đồng/giải và 30 giải Khuyến khích là một voucher du lịch trị giá 5 triệu đồng/giải… Cơ hội sẽ nhiều hơn đối với các khách hàng đăng kí sử dụng tài khoản thanh toán cá nhân và dịch vụ ngân hàng điện tử (Internet Banking và Mobile Banking) của Vietbank gồm tài khoản VB 4.0 hoặc VB 4.0 Ultra.

Các ngân hàng sẽ được nới ''room'' tín dụng vào cuối quý III?

Mới đây, Bộ phận phân tích chứng khoán SSI (SSI Research) dẫn thông tin từ Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết tăng trưởng tín dụng tính đến ngày 9/6/2022 đạt 8,15% so với cuối năm 2021, tương đương với mức tăng 17,1% so với cùng kỳ. Tốc độ tăng trưởng so với cùng kỳ này cao hơn nhiều so mức trung bình 12 - 14% được duy trì kể từ năm 2018 và NHNN cũng thể hiện thái độ có phần thận trọng hơn trong điều hành chính sách tiền tệ khi rủi ro cho nền kinh tế vẫn còn lớn trong thời gian sắp tới.

Do vậy, NHNN nhấn mạnh sẽ cấp thêm hạn mức tín dụng vào thời điểm hợp lý hơn (có thể vào cuối quý III/2022 - theo kỳ vọng của SSI Research) và mức điều chỉnh sẽ phụ thuộc vào sức khỏe tài chính của từng ngân hàng. Nhờ vậy, mặt bằng lãi suất tiền gửi sẽ không còn gặp nhiều áp lực tăng như trong thời gian gần đây.

Mặt khác, trong tuần qua, NHNN đã bơm 833 tỷ đồng, thông qua nghiệp vụ mua kỳ hạn 14 ngày với lãi suất 2,5% trong khi có 556 tỷ đồng đáo hạn và đưa khối lượng tín phiếu đang lưu hành tăng nhẹ lên 1,8 nghìn tỷ đồng

Theo SSI Research, trạng thái thanh khoản tương đối tích cực cho dù NHNN thực hiện nghiệp vụ bán kỳ hạn USD 3 tháng trong bối cảnh USD mạnh lên đáng kể trong tuần qua. Mặt bằng lãi suất VND trên thị trường liên ngân hàng duy trì ở mức thấp xuyên suốt tuần. Kết tuần, lãi suất kì hạn qua đêm ở mức 0,56% (tăng 3,4 điểm cơ bản), và kỳ hạn 1 tuần là 1,34% (tăng 13 điểm cơ bản).

Nhóm phân tích dự báo áp lực lên thanh khoản nhiều khả năng sẽ tăng dần vào thời điểm cuối quý II, do vậy diễn biến lãi suất liên ngân hàng kỳ vọng gặp nhiều biến động trong tuần tới.

Trên thị trường ngoại tệ, diễn biến của VND trong tuần qua tương đồng với các đồng tiền trong khu vực dưới áp lực của việc Fed tăng lãi suất. Cụ thể, trên thị trường liên ngân hàng, tỷ giá USD/VND tăng 0,23% và tỷ giá niêm yết tại các NHTM tăng 80 đồng, kết tuần ở mức 23.080/23.380 VND/USD. Tỷ giá trên thị trường tự do cũng tăng mạnh 130 đồng, và hiện giao dịch ở 23.900/23.940 VND/USD.

SSI Research cho rằng áp lực giảm giá của VND vẫn tương đối rõ ràng trong bối cảnh đồng USD tăng giá, và NHNN vẫn duy trì quan điểm về chính sách tiền tệ hỗ trợ nền kinh tế hậu Covid. Do vậy, NHNN đã liên tục chủ động thực hiện nghiệp vụ bán ngoại tệ nhằm hỗ trợ nhu cầu USD từ thị trường, thông qua hợp đồng bán USD kỳ hạn 3 tháng.

Mô hình ngân hàng số tích hợp tiện ích thiết thực với đời sống

Nhịp sống hiện đại cùng với sự phát triển bùng nổ của các sàn thương mại điện tử, đặt hàng online trở thành thói quen của rất nhiều người. Nhanh gọn là thế, nhưng chắc hẳn, bạn cũng đã đôi lần thấy bất tiện vì ship đồ tới mà không có thời gian để đi nhận đồ hay ái ngại vì phiền người nhận đồ giúp mình. Vấn đề này sẽ được giải quyết dễ dàng ngay tại LiveBank+ 24/7, khi TPBank đã tích hợp tủ gửi đồ thông minh "Ilogic" trong không gian hiện đại của điểm giao dịch. Chỉ cần cung cấp đúng địa chỉ, hướng dẫn shipper để đồ vào đúng ngăn tủ của mình là bạn có thể chủ động nhận hàng dù đang ở đâu. Việc mở/đóng ngăn tủ cũng được chính bạn thực hiện thông qua kết nối trên smartphone với hệ thống của ngân hàng. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm về độ an toàn tủ gửi đồ của mình luôn trong tầm kiểm soát của hệ thống camera và đội ngũ bảo vệ 24/7.

Đó chỉ là một trong rất nhiều tiện ích mới có tại LiveBank+ 24/7 – phiên bản mới thêm một dấu cộng cho mô hình ngân hàng tiện lợi mới, tiên phong tại Việt Nam. Nâng tầm những dịch vụ ngân hàng mà "phiên bản gốc" LiveBank đang phục vụ, LiveBank+ 24/7 được trang bị đa chức năng với những tiện ích vốn đã vượt trên giới hạn của một ngân hàng truyền thống, đem tới trải nghiệm ngày càng tốt hơn cho người dùng.

Eximbank miễn phí Online Banking trọn đời cho khách hàng đăng ký mới

Theo đó, từ nay các khách hàng mới lần đầu mở tài khoản thanh toán tại Eximbank sẽ được cung cấp kèm dịch vụ Online Banking và được miễn phí trọn đời để khách hàng thuận tiện giao dịch mọi lúc, mọi nơi các dịch vụ tài chính của ngân hàng. Ngoài ra, khách hàng hiện hữu chưa đăng ký dịch vụ Online Banking trước đó cũng được nhận ưu đãi miễn phí trọn đời khi đăng ký mới dịch vụ.

Tin ngân hàng ngày 21/6: Vietbank dành 8.000 tỷ đồng cho khách hàng cá nhân vay với lãi suất từ 6%/năm
Eximbank miễn phí Online Banking trọn đời cho khách hàng đăng ký mới/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Vừa qua, Eximbank điều chỉnh hạn mức chuyển tiền online nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn cũng như giúp khách hàng chủ động giao dịch hoàn toàn trên nền tảng số của Eximbank. Theo đó, hạn mức chuyển tiền tối đa thông thường sẽ tăng lên 5 tỷ đồng/ngày. Với khách hàng đăng ký gói Online Banking VIP, hạn mức lên đến 30 tỷ đồng/ngày. Các giao dịch với giá trị cao luôn được Eximbank bảo mật an toàn với phương thức xác thực Eximbank Smart OTP. Smart OTP được cấp ngay trên điện thoại của khách hàng và được mã hóa với hệ thống bảo vệ nhiều lớp phức tạp và khó có thể can thiệp được. Chính vì vậy, Smart OTP là tấm chắn bảo vệ với công nghệ hiện đại hàng đầu, từ đó giúp khách hàng yên tâm trong mọi giao dịch ngân hàng trực tuyến.

Đối với các khách hàng thường xuyên chuyển tiền trên Online Banking, Eximbank mang đến sản phẩm "Sử dụng combo, miễn phí chuyển tiền Online", theo đó chỉ cần duy trì số dư tối thiểu 500.000 đồng trong tài khoản tiền gửi thanh toán, và đăng ký sử dụng trọn gói combo, khách hàng được miễn phí chuyển tiền online (bao gồm miễn phí chuyển tiền trên Online Banking và miễn phí kiểm đếm trên Online Banking) và miễn phí tất cả các loại phí khác khi sử dụng combo (bao gồm phí SMS Banking nhận biến động số dư tài khoản, phí sử dụng Online Banking)

Bên cạnh đó, Eximbank cũng cung cấp đa dạng dịch vụ thanh toán nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng: Thanh toán tiền điện, tiền nước, mua vé máy bay, đóng học phí, nộp tiền chứng khoán, đóng tiền cước viễn thông, v.v … Ngoài ra, Eximbank cũng đang triển khai hàng loạt các chương trình dành cho khách hàng cá nhân gửi tiền như: Gửi vốn mới, tới nhận quà; Tri ân khách hàng; Ngập tràn ưu đãi cùng Eximbank. Ngoài ra, khi gửi tiền tiết kiệm tại Eximbank, Quý khách được nhận ngay các quà tặng hấp dẫn, và có cơ hội trúng thưởng nhiều giải thưởng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/h)

vietinbank
ajinomoto