Tin ngân hàng ngày 12/5: Tài xế công nghệ có thể vay vốn từ ứng dụng gọi xe với lãi suất ưu đãi

11:15 | 12/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngân hàng nắm nhiều trái phiếu doanh nghiệp, Ủy ban Kinh tế muốn làm rõ; Sacombank và NamABank tăng lãi suất huy động trong tháng 5; Nhiều ưu đãi khi mở mới thẻ thanh toán Sacombank Visa trên ứng dụng Sacombank Pay… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.

Tin ngân hàng ngày 11/5: VietinBank Đà Nẵng tiếp tục rao bán khoản nợ hơn 36 tỷ đồng của CoCo City TourTin ngân hàng ngày 11/5: VietinBank Đà Nẵng tiếp tục rao bán khoản nợ hơn 36 tỷ đồng của CoCo City Tour

Tin ngân hàng ngày 10/5: Ứng dụng căn cước công dân rút tiền mặt tại ATMTin ngân hàng ngày 10/5: Ứng dụng căn cước công dân rút tiền mặt tại ATM

Tài xế công nghệ có thể vay vốn từ ứng dụng gọi xe với lãi suất ưu đãi

Mới đây, ứng dụng ngân hàng số Cake công bố phối hợp cùng Be Group, sở hữu ứng dụng gọi xe Be, cung cấp các khoản vay tiêu dùng hỗ trợ tài xế công nghệ với mức lãi suất từ 1,67%/tháng.

Tin ngân hàng ngày 12/5: Tài xế công nghệ có thể vay vốn từ ứng dụng gọi xe với lãi suất ưu đãi
Tài xế công nghệ có thể vay vốn từ ứng dụng gọi xe với lãi suất ưu đãi/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo đó, tài xế có thể vay từ 3-20 triệu đồng trong khoảng thời gian từ 3-24 tháng mà không cần giao dịch trực tiếp với nhân viên ngân hàng hay phải có mặt tại chi nhánh. Thời gian phê duyệt khoản vay trong vòng 2 phút, chỉ dựa trên việc đăng ký trực tuyến trên nền tảng ứng dụng tài xế BeDriver.

Đại diện Cake cho biết đối tượng đầu tiên được hưởng chính sách ưu đãi này là các tài xế của Be Group đang hoạt động trên 3 tháng tại TPHCM và Hà Nội, độ tuổi từ 22 đến dưới 60 tuổi,… tuy nhiên vẫn phải thỏa tiêu chí về điểm tín dụng.

Ông Nguyễn Hữu Quang, Tổng giám đốc ngân hàng số Cake by VPBank, cho biết thống kê cho thấy Việt Nam có tới gần 70% dân số chưa đủ điều kiện, hoặc còn e ngại việc tiếp cận tín dụng ngân hàng vì vấn đề thủ tục, trong đó có các tài xế công nghệ. “Thời gian tới, Cake sẽ tiếp tục có thêm những sản phẩm mới đơn giản, hấp dẫn, đáng tin cậy dành cho cả tài xế và khách hàng đại chúng”, ông Quang cho biết.

Việc ra mắt sản phẩm cho vay tiêu dùng lần này góp phần phủ kín phân khúc sản phẩm tài chính của Cake nói riêng và là các fintech Việt Nam nói chung.

Cake ra mắt vào tháng 1/2021 với tham vọng phát triển thành ngân hàng số, được hỗ trợ bởi VPBank. Cake là ngân hàng số được tích hợp với một ứng dụng gọi xe, trong đó các hoạt động hàng ngày được quản lý bởi beFinancial, một công ty thành viên của Be Group.

Tính đến tháng 4/2022, Cake đã có 1,5 triệu khách hàng. Cake cung cấp các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng, mở tài khoản ngân hàng, gửi và nhận tiền, tiết kiệm, đầu tư, vay tiêu dùng,…

Theo đại diện ứng dụng gọi xe, việc cung cấp gói vay cho tài xế ngay trên ứng dụng BeDriver là minh chứng hiệu quả của mô hình kết hợp giữa fintech và hãng gọi xe, giúp Be hoàn thiện hệ sinh thái công nghệ mở, sẵn sàng trong chiến lược phát triển lâu dài. Ứng dụng gọi xe Be đã được tải xuống 15 triệu thiết bị di động kể từ khi bắt đầu chính thức triển khai dịch vụ từ tháng 12-2018, hiện diện tại hơn 28 tỉnh, thành phố.

Ngân hàng nắm nhiều trái phiếu doanh nghiệp, Ủy ban Kinh tế muốn làm rõ

Sáng ngày 11/5, phát biểu tại phiên họp thứ 11 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, ông Vũ Hồng Thanh - Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội phản ánh ý kiến cho rằng, giai đoạn vừa qua, thị trường bùng nổ giao dịch cho vay bất động sản và phát hành trái phiếu doanh nghiệp (TPDN); tỷ lệ tín dụng bất động sản hiện nay cũng như việc mua, bán, đầu tư TPDN của chính tổ chức tín dụng (TCTD) và các công ty chứng khoán thành viên hiện ở mức cao. Điểm này cần được báo cáo, làm rõ.

Liên quan đến nội dung này, báo cáo của Ủy ban Kinh tế cho biết, trong năm 2021 và 3 tháng đầu năm 2022, số dư đầu tư TPDN của hệ thống các tổ chức tín dụng có xu hướng tăng nhanh hơn; đến cuối tháng 3/2022, toàn hệ thống có 40 TCTD đầu tư TPDN với tổng số dư là 326,5 nghìn tỷ đồng, tăng 19,0% so với cuối năm 2021.

Tỷ trọng đầu tư TPDN so với tổng dư nợ tín dụng đến cuối tháng 3/2022 là 2,95%. Tính đến hết tháng 3/2021, tổng số dư đầu tư TPDN liên quan đến lĩnh vực xây dựng, kinh doanh bất động sản của toàn hệ thống TCTD là 160,6 nghìn tỷ đồng (tăng 24,1% so với cuối năm 2021), chiếm tỷ trọng 49,2% so với tổng đầu tư TPDN của toàn hệ thống.

Sacombank và NamABank tăng lãi suất huy động trong tháng 5

Ngân hàng Sacombank gần đây đã công bố biểu lãi suất huy động khách hàng cá nhân áp dụng từ ngày 4/5/2022. So với biểu lãi suất cũ, Sacombank đã tăng lãi suất một số kỳ hạn ngắn thêm 0,1%-0,35%/năm.

Cụ thể, đối với hình thức gửi tại quầy, Sacombank tăng lãi suất kỳ hạn 2 tháng, 3 tháng thêm 0,1 điểm phần trăm lên 3,5%/năm và 3,7%/năm. Trong khi đó, với kỳ hạn 4 tháng tăng 0,35 điểm phần trăm và kỳ hạn 5 tháng tăng 0,3 điểm % lên mức tối đa theo quy định của Ngân hàng Nhà nước là 4%/năm.

Đối với hình thức gửi trực tuyến, lãi suất kỳ hạn 2 tháng tăng 0,1%/năm lên 4%/năm. Bên cạnh đó, tại kỳ hạn 6 tháng, lãi suất tăng từ 5,1%/năm lên 5,2%/năm; kỳ hạn 7 tháng tăng từ 5,15%/năm lên 5,2%/năm.

Sacombank hầu như không thay đổi lãi suất đối với các kỳ hạn dài. Chẳng hạn, hiện lãi suất kỳ hạn 12 tháng tại nhà băng này vẫn là 5,8%/năm đối với hình thức gửi tại quầy và 6,2%/năm đối với gửi online. Lãi suất cao nhất mà Sacombank đang áp dụng là 6,8%/năm dành cho khách hàng gửi trực tuyến kỳ hạn 36 tháng.

NamABank mới đây cũng áp dụng biểu lãi suất huy động mới từ ngày 9/5, tuy nhiên chỉ thay đổi ở kỳ hạn 12 tháng gửi tại quầy, tăng từ 6,2%/năm lên 6,4%/năm.

Hiện NamABank vẫn là ngân hàng có lãi suất cao nhất thị trường (đối với các khoản tiền gửi nhỏ), lên tới 7,4%/năm dành cho khách hàng gửi kỳ hạn 16 tháng trở lên theo hình thức trực tuyến.

Trước đó, ngay trước kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, nhiều ngân hàng như : SHB, Eximbank, VietCapialBank… đã công bố biểu lãi suất mới, mức tăng phổ biến là 0,1-0,4%/năm.

Theo thống kê, trong quý 1/2022, bức tranh tăng trưởng tiền gửi tại các ngân hàng có sự phân hoá với 7 ngân hàng ghi nhận sụt giảm và 21 ngân hàng có tăng trưởng khả quan. Những ngân hàng có tăng trưởng tiền gửi cao nhất là VPBank (13,4%), HDBank (9,9%), TPBank (9,3%), SCB (9,1%), Sacombank (7,1%), VIB (5,9%)…

Nhiều ưu đãi khi mở mới thẻ thanh toán Sacombank Visa trên ứng dụng Sacombank Pay

Từ ngày 11/5/2022 hết ngày 11/11/2022, khi mở mới thẻ thanh toán Sacombank Visa trên ứng dụng Sacombank Pay chủ thẻ sẽ được hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Tin ngân hàng ngày 12/5: Tài xế công nghệ có thể vay vốn từ ứng dụng gọi xe với lãi suất ưu đãi
Nhiều ưu đãi khi mở mới thẻ thanh toán Sacombank Visa trên ứng dụng Sacombank Pay/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Cụ thể, hoàn 50% (tối đa 100.000 đồng) cho giao dịch thanh toán từ 100.000 đồng đầu tiên. Đặc biệt, vào các ngày đôi (6/6, 7/7, 8/8, 9/9, 10/10, 11/11) sẽ hoàn 200.000 đồng cho các giao dịch thanh toán từ 1 triệu đồng. Mỗi khách hàng được hoàn tối đa 500.000 đồng trong suốt thời gian diễn ra chương trình.

Ngoài ra, từ nay đến hết ngày 30/9/2022, khách hàng có cơ hội nhận ưu đãi giảm đến 200.000 đồng khi mua sắm tại Tiki, Lazada, Pharmacity… hoặc đặt phòng khách sạn tại trang web Agoda, Booking.com với thẻ Sacombank Visa.

Khách hàng chỉ cần thực hiện vài thao tác đơn giản để mở thẻ thanh toán Sacombank Visa trên ứng dụng Sacombank Pay. Sau khi mở thẻ thành công, khách hàng có thể kích hoạt trên ứng dụng Sacombank Pay để giao dịch trực tuyến vào ngày hôm sau, nhận thẻ vật lý tại chi nhánh/phòng giao dịch Sacombank đã chọn và soạn tin nhắn theo cú pháp để mở rộng phạm vi giao dịch.

Thẻ thanh toán Sacombank Visa với nhiều tiện ích như: miễn phí thường niên năm đầu tiên, giao dịch khắp thế giới, đặc biệt là quét mã QR để thanh toán và rút tiền mà không cần thẻ nhựa; mua sắm trực tuyến; giảm đến 50% khi ăn uống, mua sắm, du lịch…;

Sacombank Pay là ứng dụng quản lý tài chính, giúp quản lý thẻ toàn diện 24/7, chuyển khoản liên ngân hàng, nạp tiền điện thoại, thanh toán các loại hóa đơn, vay tiêu dùng nhanh, đăng ký trả góp…

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (T/h)

vietinbank
ajinomoto