Tìm thấy bốn thi thể cuối cùng vụ chìm tàu ở Cửa Đại

07:53 | 31/12/2011

426 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 29/12, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Nam cho biết: 4 thi thể cuối cùng trong vụ chìm tàu QNa 0063 tại Cửa Đại (Hội An) đã được các ngư dân và lực lượng tìm kiếm phát hiện, đưa vào bờ. Công tác tìm kiếm cứu nạn đã kết thúc.

>> 24 giờ ngóng chờ nơi Cửa Đại

Thi thể thiếu úy Nguyễn Đình Duy trôi dạt cách bờ biển khoảng 4 hải lý về hướng đông được đưa vào bờ.

Lúc 7h sáng (29/12), tàu chuyên thu mua hải sản của ông Trần Tâm, phường Cửa Đại, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam đã phát hiện một thi thể đang trôi dạt, cách bờ biển khoảng 4 hải lý về hướng đông. Nhận được tin báo, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam đã điều tàu ST 43.0801 của Hải đội 2 vớt xác đưa vào bờ. Nạn nhân được xác định là Thiếu úy Nguyễn Đình Duy – Trung đội trưởng, quê xã Điện Thọ (huyện Điện Bàn, Quảng Nam).

Cùng thời điểm này ngư dân thôn 5 xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên cũng đã phát hiện thêm thi thể Trung đội trưởng Nguyễn Văn Chiến, quê Núi Thành nổi lên cách khu vực chiếc tàu gặp nạn gần 3km.

Tiếp đó, đến 10h, 2 đôi tàu giã cào của ông Huỳnh Văn Bảo và Lê Công được phân công tìm kiếm tại khu vực gần bãi tắm Cửa Đại đã dùng lưới quét vớt được thi thể Trung úy Bùi Phước Tâm – Chính trị viên Đại đội (quê xã Cẩm Hà, Hội An).

Lúc 1h chiều 29/12, thi thể của nạn nhân cuối cùng đã được tìm thấy cách nơi gặp nạn vài trăm mét là chiến sĩ Đặng Ngọc Thiện (quê xã Bình Sa, huyện Thăng Bình).

Như vậy, cuộc tìm kiếm 5 cán bộ, chiến sĩ bị nạn trong vụ chìm tàu QNa 0063 ở biển Cửa Đại, TP Hội An, Quảng Nam kéo dài gần 5 ngày đã kết thúc. Đây là cuộc tìm kiếm với sự tham gia của hơn 100 cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang Quân khu 5, Bộ chỉ huy Quân sự, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam cùng hàng chục tàu cá của ngư dân TP Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Trung tướng Đào Duy Minh – Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam khẳng định sẽ đề nghị phong liệt sĩ cho các cán bộ, chiến sĩ của D70 gặp nạn, hy sinh trên đường công tác.

Trung tướng Đào Duy Minh cũng cho biết Bộ Quốc phòng hỗ trợ mỗi gia đình cán bộ, chiến sĩ và cả người dân mất do tai nạn chìm tàu 50 triệu đồng. Đại diện Quân khu V cũng cho biết Quân khu V sẽ hỗ trợ mỗi gia đình có người mất 10 triệu đồng. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Nam sẽ lo mai táng chu đáo cho người đã mất.

Thái Hà

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc