Tìm hiểu thời gian chín của các loại thịt

15:12 | 07/06/2014

1,109 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chắc chắn bạn sẽ không thể tránh khỏi những lo lắng không biết thịt đã chín hay chưa khi làm bếp. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để bỏ túi những “bí kíp” riêng cho mình nhé!

Thịt lợn

Khi luộc thịt lợn, bạn chỉ cần cho sâm sấp nước và luộc thịt lợn trong khoảng 20 - 30 phút là ăn vừa ngon. Còn nếu ninh xương lợn lấy nước, thời gian để nước xương ngọt đượm là 1,5 - 2 giờ đồng hồ.

Thịt vịt

Khi luộc hay nướng vịt, bạn chỉ cần 25 - 30 phút là thịt vịt sẽ chín. Còn nếu ninh thịt,để nấu ăn ngon thời gian cho thịt vịt chín đều là 1,5 giờ. Nhưng lưu ý, khi ninh thịt được khoảng 30 - 40 phút, bạn nên vặn nhỏ lửa, vớt bọt và váng mở nổi lên trên nồi ninh.

Thịt bò

Nếu thịt bò để trong tủ lạnh, sau khi rã đông thịt, bạn sẽ phải đun sôi trong 1,5 giờ mới đảm bảo thịt chín đều từ bên trong ra ngoài. Còn thịt bò bình thường, 1kg thịt bò sẽ chín sau khoảng 1 tiếng.

Thịt bê

Thông thường, thịt bê sẽ được được đun chín trong khoảng 1 tiếng đồng hồ. Sau khi đun sôi thịt trong 40 phút, để thịt dê ăn ngon hơn, bạn nên thay nước và tiếp tục nấu thêm 20 phút nữa.

Thịt gà

Để thịt gà chín đều, màu da gà vàng óng ngon mắt thì bạn phải luộc thịt gà từ 45 - 60 phút. Khi nước trong nồi luộc gà bắt đầu sôi, cần để lửa nhỏ cho nước sôi lăn tăn. Nếu đun sôi gà dùng cho món súp, bạn nên để thịt gà sôi trong vòng 2 giờ. Còn nếu ninh thịt gà, thời gian để thịt gà ninh ăn vừa ngon là 1,5 tiếng.

Ngọc Dung (st)