Tiết lộ về đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2014

11:20 | 06/12/2014

1,327 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo ban tổ chức (BTC) Hoa hậu Việt Nam 2014, sân khấu của đêm chung kết cuộc thi sẽ là sân khấu được thiết kế hoành tráng nhất trong lịch sử thi hoa hậu.

Sân khấu của đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2014 hiện đang được gấp rút hoàn thiện. Để thực hiện ý tưởng, chủ đề của đêm chung kết là khai thác văn minh sông nước, văn minh biển của dân tộc, phát triển lên hội nhập quốc tế, quảng bá Phú Quốc... sân khấu đêm chung kết sẽ được thiết kế như một Phú Quốc thu nhỏ. Theo đó, trên sân khấu có biển xanh, cát trắng, rừng xanh, thác nước… tất cả được phủ bằng cát trắng thủy tinh, một đặc sản của Phú Quốc.

Ngoài ra, sân khấu còn có cấu tạo đa chiều bởi các phần trình diễn của thí sinh và những phần biểu diễn ca nhạc của ca sỹ sẽ phải thay đổi trong ‘chớp mắt’, nhất là phần trình diễn của Kelly Clarkson. Đây quả thực là một bài toán cực kỳ khó, phải được tính toán rất phức tạp, tốn rất nhiều công sức.

Sân khấu phần thi Người đẹp biển

Theo ông Lê Xuân Sơn, Trưởng BTC Hoa hậu Việt Nam 2014, việc thiết kế sân khấu Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2014 cũng hướng tới gắn kết thông điệp: Sắc đẹp tự nhiên và sự duyên dáng, thân thiện. Đây cũng là hình ảnh Phú Quốc – Kiên Giang đang hướng đến với công chúng.

Để thực hiện sân khấu ngoài trời khổng lồ này, đạo diễn Phạm Hoàng Nam và ê-kíp đã phải mất nửa tháng để di chuyển và lắp đặt các bộ phận ánh sáng, cơ khí, điện tử… Sân khấu đã chuẩn bị hoàn thiện, nhưng việc vận hành sân khấu này vẫn là một bài toán học búa đối với ê-kip. Những thách thức đó là điện lưới ở Phú Quốc không ổn định, thời tiết mưa nhiều. Tuy nhiên, Trưởng BTC, Nhà báo Lê Xuân Sơn đã khẳng định rằng BTC đã có phương án cho từng tình huống, kể cả mưa to.

Về các ca sỹ tham gia chương trình đêm chung kết, BTC Hoa hậu Việt Nam 2014 đã tiết lộ ngoài phần trình diễn của 4 ca sỹ trong đêm chung kết là Hồng Nhung, Tùng Dương, Hà Anh Tuấn và Hồ Ngọc Hà thì điểm nhấn sẽ là phần biểu diễn của ca sĩ người Mỹ Kelly Clarkson. Màn trình diễn này đã được dàn dựng gắn kết với vẻ đẹp của người phụ nữ nói chung và người phụ nữ Việt Nam nói riêng.

Kelly Clackson trong buổi gặp mặt báo chí tại TPHCM

Theo tiết lộ của BTC, Kelly Clarkson sẽ hát 3 ca khúc:Because of you, StrongerA moment like this. Trong đó, Stronger sẽ được dàn dựng đặc biệt với phần nhảy flash mob vàA moment like this sẽ được hát trong giờ phút đăng quang Hoa hậu VN 2014.

Người dẫn chương trình trong đêm Chung kết tại sân khấu hoành tráng này là người đẹp Jennifer Phạm và MC Khắc Nguyện.

Đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2014 sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 6/12 tại Vinpearl Phú Quốc, và được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1. Người đẹp đăng quang danh hiệu Hoa hậu Việt Nam 2014 sẽ được trao tặng một vương miện Hoa hậu trị giá 2,5 tỷ đồng.

Vương miện Hoa hậu năm nay được chế tác bằng chất liệu vàng trắng, có đính viên ngọc trai trống đồng lớn nhất, 18 viên ngọc trai tự nhiên quý hiếm được sưu tầm 10 năm nay và 1.000 viên kim cương tự nhiên.

Về phần thi ứng xử - phần thi quan trọng nhất của các thí sinh trong đêm chung kết, nhà báo Lê Xuân Sơn - Tổng biên tập báo Tiền Phong, Trưởng BTC cuộc thi đã chia sẻ với PV trong cuộc họp báo:

Nhà báo Lê Xuân Sơn

Thưa ông, tại vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2014, BTC có sắp xếp một buổi trò chuyện với các thí sinh về phong cách giao tiếp và ứng xử. Mục đích của việc này là gì?

Nhà báo Lê Xuân Sơn: Thi ứng xử trước một cử tọa trang trọng và đông đảo như ở cuộc thi Hoa hậu, dưới ánh sáng của dàn đèn cực mạnh, trước ống kính truyền hình truyền hình ảnh trực tiếp đi khắp nước và ra cả nước ngoài tới nhiều triệu khán giả là một thử thách khó khăn với bất cứ ai, đừng nói đây là những thí sinh hoa hậu – những cô gái mười tám đôi mươi trẻ người non dạ.

Bởi vậy, Ban Tổ chức phải có những biện pháp hỗ trợ cho họ là chuyên đương nhiên. Một buổi trò chuyện, thảo luận quanh vấn đề này có trong lịch trình chính thức của cuộc thi. Mục đích của nó là chuẩn bị tâm lý, kỹ năng cần thiết cho thí sinh có thể chế ngự nỗi sợ trong khoảnh khắc ngặt nghèo và cung cấp các kiến thức ở một số chuyên đề có ý nghĩa xã hội cao mà các câu hỏi có nội dung liên quan, tổ chức cho thí sinh tự thảo luận các nội dung đó, nêu lên ý kiến của mình.

BTC đã hướng dẫn thí sinh như thế nào?

Nhà báo Lê Xuân Sơn: BTC không giảng giải các chủ đề mà yêu cầu thí sinh chia thành 4 nhóm thảo luận, sau đó mỗi nhóm cử người thuyết trình ý kiến của nhóm mình, khuyến khích các thí sinh khác bổ sung ý kiến cá nhân. BTC bình luận các ý kiến và góp ý thêm.

Ngoài ra, BTC cũng tăng cường đầu tư cho vòng thi “đối diện”, khi mỗi thí sinh lần lượt qua bàn của từng giám khảo để các giám khảo hỏi chuyện. Qua đó, bồi dưỡng cho thí sinh thêm kỹ năng trả lời câu hỏi, đồng thời xác định chính xác những thí sinh nào kết hợp tốt nhất những phẩm chất ngoại hình với khả năng trí tuệ và phông văn hóa.

- BTC có chun b sn kho câu hi và ch đề cho thí sinh trước hay không?

Nhà báo Lê Xuân Sơn: Năm nay chúng tôi tổ chức cho công chúng tham gia cuộc thi đặt câu hỏi ứng xử và thu về một kho 500 câu hỏi. Dựa vào đó, chúng tôi lập gần 10 chủ đề về các lĩnh vực cận kề câu hỏi để thí sinh thảo luận và thuyết trình quan điểm của mình. Chúng tôi không phát câu hỏi, không phát đáp án. 

- Yếu t giao tiếp ng x có v trí và tm quan trng thế nào trong thang đim đánh giá các thí sinh?

Nhà báo Lê Xuân Sơn: Điểm ứng xử đóng vai trò quan trọng nhưng không phải là quyết định tất cả trong tổng điểm của thí sinh như một số người thường nghĩ.

Thu Vân ghi

L.Trúc

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps