Tiết lộ "sốc" về "giai nhân của Hà Dũng"

08:57 | 12/05/2015

6,607 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một thời, nhắc đến cụm từ "giai nhân của Hà Dũng", người ta sẽ nghĩ ngay đến một nữ ca sĩ trẻ đẹp được nhạc sĩ này đầu tư rất mạnh tay. Song, cũng có một người mang tiếng là "giai nhân của Hà Dũng" nhưng vẫn tất bật chạy sô trong nỗi ám ảnh cơm áo gạo tiền suốt 8 năm qua.

Người được nhắc đến ở đây chính là nữ ca sĩ sinh năm 1990 Giang Hồng Ngọc, người vừa đạt giải vàng chương trình The Remix 2015.

Tính từ thời điểm Giang Hồng Ngọc đến với cuộc thi như Tiếng hát truyền hình 2005 và đạt giải tư thì đến nay, cô đã có thâm niên đến 10 năm trong lĩnh vực ca hát. Tuy nhiên, sự nghiệp của nữ ca sĩ này lại có quá nhiều thăng trầm trong 10 năm đó. Giang Hồng Ngọc chỉ mới thật sự tỏa sáng trong năm vừa qua, sau khi chiến thắng tại cuộc thi Nhân tố bí ẩn 2014.

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc

Giang Hồng Ngọc chính thức ra album đầu tiên vào năm 2009 mang tên Ruby 20. Album được thực hiện dưới sự hỗ trợ của êkip nhạc sĩ Minh Nhiên và đương nhiên là không thiếu sự nâng đỡ của nhạc sĩ Hà Dũng. Tuy album này được đánh giá là khá thành công về chuyên môn, nhưng lại không được nhiều khán giả trẻ biết đến. Lý do dễ nhận thấy nhất chính là các ca khúc trong album quá "già" so với lứa tuổi 18 khi đó của Giang Hồng Ngọc.

Tuy nhiên, đã có khá nhiều người biết đến Giang Hồng Ngọc sau album này, nhưng với cái danh "giai nhân của Hà Dũng". Và cho đến tận bây giờ, cái danh xưng đó vẫn theo đuổi cô, dẫu không ít lần, Giang Hồng Ngọc đã lên tiếng: "Tôi không liên quan nhiều đến Hà Dũng"! Hay nhiều người cũng thừa biết rằng, kể từ sau Ruby 20, Hà Dũng và Giang Hồng Ngọc đã "đường ai nấy đi". Họ không còn "đứng chung" trong bất kỳ một sản phẩm nào khác cho đến tận bây giờ!

Cũng chính vì thế mà nhiều người gọi Giang Hồng Ngọc là giai nhân "có tiếng mà không có miếng" của nhạc sĩ Hà Dũng. Ít ai biết rằng, suốt 7 - 8 năm qua, cô âm thầm đối mặt với nhiều khó khăn về mặt kinh tế và sự nghiệp thì vô cùng lận đận.

6

Album đầu tay của Giang Hồng Ngọc 

Giang Hồng Ngọc kể lại rằng, điều kiện kinh tế gia đình thiếu hụt, cộng thêm gánh nặng tiền nhà, chi phí sinh hoạt hàng tháng khiến mọi thứ với cô càng thêm chật vật. Vấn đề kinh phí để thực hiện các sản phẩm âm nhạc với Giang Hồng Ngọc khi đó gần như là bằng 0. Kết quả là tính cho đến nay, cô cũng chỉ ra được 2, 3 album chính thức. Trong đó Album vol.2 Có những giấc mơ phát hành vào năm 2010 là album đầu tiên và duy nhất đến giờ này do cô tự bỏ chi phí đầu tư thực hiện.

Giang Hồng Ngọc cho biết, thời điểm đó cô làm album vol.2 với giá 250 triệu đồng. Và để có đủ số tiền đó, cô buộc phải đi vay mượn khắp nơi. Rất may là sau khi album phát hành, cô được mọi người đón nhận nên có cơ hội đi hát nhiều hơn, sô diễn dày hơn, cát-sê cũng tăng lên chút ít. Thế là trong mấy tháng sau đó, người ta thấy Giang Hồng Ngọc cứ miệt mài "cày" sô với mong muốn trả hết số nợ đã mượn để làm album trước đó.  

Nhưng cũng vì do tất bật chạy sô kiếm tiền trả nợ mà cô không chú ý đến việc quảng bá, truyền thông cho mình, cũng như không đầu tư sản phẩm mới. Thế nên một thời gian sau đó, cái tên Giang Hồng Ngọc lại rơi vào quên lãng. Cô kể, thế là suốt 3 năm sau, cô cứ đi hát để mưu sinh qua ngày mà không đầu tư thêm, cũng không xuất hiện trên báo chí.

"Nhìn lại sự nghiệp 10 năm qua, tôi nghĩ sẽ khó có người thứ 2. Cảm giác chán nản cứ liên tục đến với tôi đến nỗi đã rất nhiều lần tôi muốn bỏ nghề. Tôi nghĩ rằng sẽ tìm một công việc bình thường khác, như nhân viên văn phòng chẳng hạn để mưu sinh. Cứ đi hát như thế, nhiều lúc chán đến mức tôi muốn tự tử đi cho xong", Giang Hồng Ngọc chia sẻ về những năm tháng khó khăn ngày trước.

Giang Hồng Ngọc chiến thắng tại cuộc thi Nhân tố bí ẩn 2014

Nhưng rồi cô cho biết, niềm đam mê và Tổ nghiệp đã vực cô dậy. Dù đã rất nhiều lần có suy nghĩ từ bỏ sự nghiệp, nhưng rồi chỉ một, hai ngày sau, suy nghĩ ấy lại biến mất. Rồi cô lại quay về với cuộc sống hàng ngày của công việc đi hát, đi tìm kiếm những cơ hội để tiếp tục đứng trên sân khấu.

"8 năm qua, những chuỗi cảm xúc như vậy cứ lặp đi lặp lại. Tôi như một người điên với những suy nghĩ đó, cùng những lo lắng cơm áo gạo tiền như ám ảnh trong đầu. Có lẽ, chính đam mê đã giữ Ngọc lại tới giờ phút này", cô tâm sự.

Đến năm 2014, Giang Hồng Ngọc lấy hết can đảm để tham gia cuộc thi Nhân tố bí ẩn. Bởi tên cô đã được khá nhiều người biết đến do đi hát lâu nay, nên việc tham gia cuộc thi này như là một "con dao hai lưỡi" vậy. Nếu may mắn chiến thắng thì tên tuổi được vực dậy, ngược lại, đó là một dấu kết của sự nghiệp. Và rồi may mắn đã mỉm cười, Giang Hồng Ngọc đã xuất sắc đạt giải quán quân của cuộc thi. Chiến thắng này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với Giang Hồng Ngọc, bởi theo cô, nếu không mạnh dạn tham gia cuộc thi đó thì có lẽ cái tên Giang Hồng Ngọc sẽ mãi mãi không thể quay trở lại showbiz! 

Giải vàng The Remix 2015 thuộc về đội Giang Hồng Ngọc

Giang Hồng Ngọc chia sẻ: "Các giải thưởng vừa qua là động lực, là cơ hội quá lớn để tôi có thể phấn đấu vươn xa hơn nữa trong con đường sự nghiệp của mình. May mắn đến với tôi có muộn màng, nhưng tôi cảm thấy rất hạnh phúc và sẽ nắm bắt nó thật chặt. Tôi nghĩ, tôi gian khổ suốt 10 năm đi hát vừa qua là quá đủ rồi!".

Trúc Vân (Năng lượng Mới)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps