Tiết kiệm khí đốt, Đức khởi động lại các nhà máy điện chạy dầu

17:14 | 02/08/2022

|
(PetroTimes) - Công ty dịch vụ công ở Munich, Đức đã khởi động lại hai nhà máy điện chạy bằng dầu nhằm tiết kiệm khí đốt tự nhiên trong bối cảnh nguồn cung từ Nga được cung cấp trước mùa đông rất thấp và không chắc chắn.
Tiết kiệm khí đốt, Đức khởi động lại các nhà máy điện chạy dầu

Công ty dịch vụ công Stadtwerke München đã viết trong một email gửi Bloomberg hôm 1/8: "Chúng tôi đã kích hoạt lại các lò đốt dầu trong hai nhà máy sưởi đã ngừng hoạt động trước đó". Tuy nhiên, công ty không tiết lộ loại dầu đang được sử dụng tại các nhà máy hiện nay.

Nguồn cung khí đốt từ Nga đến Đức qua Nord Stream-1 đã bị cắt giảm hơn nữa vào tuần trước, xuống chỉ còn 20% công suất của đường ống.

Đức cũng đang tái khởi động các nhà máy nhiệt điện than và sẽ dựa nhiều hơn vào sản xuất điện từ than để bảo tồn khí đốt và lấp đầy kho dự trữ trước mùa đông, Bộ trưởng Kinh tế Robert Habeck tuyên bố sau khi Nga lần đầu tiên cắt giảm nguồn cung tới Đức qua Nord Stream hồi giữa tháng 6.

Thời gian gần đây, dư luận tại Đức cũng đang tranh cãi về việc liệu có nên chấm dứt sản xuất điện hạt nhân vào cuối năm 2022 theo đúng kế hoạch hay không, do ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng khí đốt.

Đức có ba nhà máy điện hạt nhân còn đang hoạt động, nhưng sẽ bị đóng cửa vào cuối năm nay theo kế hoạch mà nhà chức trách nước này đã thông qua để ngừng sử dụng năng lượng hạt nhân sau thảm họa Fukushima.

Hồi cuối tháng 7, Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã phát đi tín hiệu rằng chính phủ có thể xem xét lại việc kéo dài thời gian hoạt động của các nhà máy điện hạt nhân. Tuy nhiên, một động thái như vậy có thể gặp khó khăn vì các bên, bao gồm Đảng Xanh, thuộc chính phủ liên minh, kiên quyết phản đối việc mở rộng sản xuất điện hạt nhân sau năm 2022.

Được biết, Berlin và các thành phố lớn khác ở Đức đã bắt đầu tắt đèn chiếu sáng tại các khu di tích lịch sử và các tòa nhà thành phố nhằm tiết kiệm năng lượng trước mùa đông.

Bình An