Tiếp tục "đột kích" bar Cảm Tưởng

22:26 | 24/11/2013

1,053 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) –Lực lượng chức năng lại tiếp tục "đột kích" bar Cảm Tưởng – quán bar thường xuyên bị kiểm tra và cũng "thường xuyên" phát hiện nhiều vi phạm nhất trong năm qua.

Bar Cảm Tưởng bị "đột kích" 5 lần từ đầu năm đến nay. 

Năm lần kiểm tra một quán bar, lực lượng chức năng đều phát hiện những lỗi vi phạm như cũ. Hoạt động quá giờ, bán hàng trên 200 ngàn không xuất hóa đơn, không ký hợp đồng cho nhân viên…

Phát hiện nhiều lỗi vi phạm, “đột kích” nhiều lần nhưng phía cơ quan chức năng dường như vẫn “bó tay” trong việc xử lý những vi phạm trên. Tất nhiên, việc phạt vẫn phải được diễn ra, nhưng, đằng sau những lần nộp phạt ấy, bar Cảm Tưởng lại tái phạm.

Thế nên, nhiều người đặt câu hỏi: Lực lượng chức năng "đột kích" bar Cảm Tưởng để làm gì?. Trong khi những lỗi vi phạm trên, chủ quán bar không khắc phục, không chấn chỉnh. Bị “sờ gáy”, phía quán bar lại mang tiền nộp phạt rồi đâu lại vào đấy. Rồi ở những lần kiểm tra tiếp theo, cơ quan chức năng tiếp tục điều hàng chục cán bộ chiến sĩ Công an, các ban ngành, của quận…ra quân chỉ để... phạt.

Người viết bài từng theo nhiều đoàn kiểm tra các quán bar trên địa bàn của TP HCM nên biết rất rõ một điều: “Nếu đoàn kiểm tra đã “không đụng” đến thì thôi, chứ một khi đã kiểm tra, hầu hết đều có những sai phạm”.

Một trong những lỗi sai phạm mà các quán bar luôn tái diễn: “Hoạt động quá giờ quy định, mở nhạc âm lượng lớn vượt mức cho phép, bar hoạt động không đủ ánh sáng, bán hàng cho khách quá 200 ngàn không có hóa đơn chứng từ, không ký hợp đồng lao động cho nhân viên…”. 

Chuyện 5 lần kiểm tra chỉ với bar Cảm Tưởng luôn phát hiện những lỗi vi phạm nhưng vẫn mở cửa, vẫn tiếp tục hoạt động khiến nhiều người đã hoài nghi và đặt câu hỏi: bar Cảm Tưởng sai phạm đến bào nhiều lần nữa thì sẽ bị rút giấy phép, hay sẽ "phạt, phạt mãi, phạt nữa"...

Đêm 23/11, lực lượng chức năng đã ập vào kiểm tra quán bar Cảm Tưởng (Feeling) số 654 Âu Cơ (phường 10, quận Tân Bình, TP HCM). Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện hàng trăm khách trong quán.

Nhiều khách bị kiểm tra có dấu hiệu nghi vấn sử dụng chất gây nghiện nên được mời về Công an phường 10, quận Tân Bình để kiểm tra. Lực lượng chức năng cũng đã tiến hành xử lý hành chính các lỗi vi phạm: “Không ký kết hợp đồng lao động với nhiều nhân viên, kinh doanh quá 12 giờ đêm, cửa thoát hiểm phòng cháy chữa cháy không đảm bảo, kinh doanh hàng hóa trên 200.000 đồng mà không xuất hóa đơn cho khách”.

Hưng Long

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc