Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam:

Tiếp nối hoạt động tri ân người có công với cách mạng

08:00 | 24/07/2015

1,925 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2015), ngày 23/7, đoàn cán bộ Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các thương, bệnh binh hiện đang điều dưỡng tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh và Trung tâm điều dưỡng thương binh Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang.
Tiếp nối hoạt động tri ân người có công với cách mạng
Các thương bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành, Bắc Ninh

Trung tâm Điều dưỡng thương binh huyện Thuận Thành thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đóng trên địa bàn xã Ninh Xá, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh được thành lập ngày 3/4/1965. Từ khi thành lập đến nay, Trung tâm đã tiếp nhận, quản lý, nuôi dưỡng, điều trị và phục hồi chức năng lao động cho trên 1.000 thương, bệnh binh ở khắp các tỉnh, thành trong cả nước bị thương nặng trở về từ các chiến trường.

Hiện nay, Trung tâm đang nuôi dưỡng, điều trị và thực hiện chế độ chính sách đối với 97 thương, bệnh binh nặng hạng 1/4, tỷ lệ thương tật từ 81 - 100%. Trong đó 90% số thương bệnh binh bị thương vào cột sống, liệt nửa người phải di chuyển, sinh hoạt bằng xe lăn, xe lắc; 10% bị thương tật tổng hợp như cụt 2 tay, cụt chân, hỏng mắt...

Tiếp nối hoạt động tri ân người có công với cách mạng
Đồng chí Lê Quang Toán, Ủy viên BCH Hội CCB PVN phát biểu tri ân.

Đến thăm hỏi và tặng quà các đồng chí thương bệnh binh, các thành viên của đoàn Dầu khí không khỏi bùi ngùi, xúc động, trân trọng những cống hiến, hy sinh cho Tổ quốc, cho đất nước của các đồng chí cán bộ thương bệnh binh tại Trung tâm. Mặc dù chiến tranh đã lùi xa nhưng với những vết thương quá nặng, các đồng chí không thể an dưỡng ở gia đình tại quê nhà mà phải gắn bó cả quãng đời còn lại với Trung tâm, hàng ngày cần sự chăm sóc giúp đỡ thường xuyên của các cán bộ tại Trung tâm và người thân.

Tiếp nối hoạt động tri ân người có công với cách mạng
Đồng chí Lê Quang Toán thay mặt lãnh đạo Tập đoàn trao quà và tiền hỗ trợ cho trung tâm

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí Lê Quang Toán, Ủy viên BCH Hội CCB Tập đoàn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, gửi lời thăm hỏi ân cần và lời chúc sức khỏe đến các gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, các thương, bệnh binh tại trung tâm. Trao tặng quà và số tiền hỗ trợ 260 triệu đồng đến trung tâm.

Đồng chí Lê Quang Toán khẳng định: “Tập đoàn Dầu khí Việt Nam mãi mãi biết ơn công lao của các Anh hùng liệt sĩ, thương, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng. Mỗi cán bộ, công nhân viên ngành Dầu khí luôn coi việc chăm sóc thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng là bổn phận và trách nhiệm cao cả, để báo đáp những hy sinh to lớn của các Anh hùng liệt sĩ, đồng chí, đồng bào trong các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc”.

Tiếp nối hoạt động tri ân người có công với cách mạng
Cán bộ Tập đoàn ân cần thăm hỏi động viên những thương binh nặng trên giường bệnh

Bác Lê Văn Minh - thương binh nặng, là Chủ tịch hội đồng thương bệnh binh của Trung tâm xúc động chia sẻ: Chúng tôi rất phấn khởi và cảm động đón nhận tình cảm đặc biệt của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn đã đến thăm. Đất nước ta, dân tộc ta trải qua rất nhiều các cuộc chiến tranh. Có các cuộc chiến tranh bao giờ cũng có sự hi sinh, đổ máu, bị thương tật.

Mặc dù bị thương tật nặng nhưng vẫn còn may mắn hơn nhiều đồng đội còn nằm lại ở chiến trường, nhiều người còn chưa tìm được hài cốt. Chúng tôi còn sống, được chứng kiến đất nước ta ngày càng thay đổi, rất vui mừng và phấn khởi với những đóng góp nhỏ bé của mình đến nay có những thành quả.

Cùng ngay, Đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các thương, bệnh binh hiện đang điều dưỡng tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang.

Tiếp nối hoạt động tri ân người có công với cách mạng
Đồng chí Lê Quang Toán, Ủy viên BCH Hội CCB Tập đoàn trao quà cho các thương, bệnh binh hiện đang điều dưỡng tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Lạng Giang.

Thay mặt các y, bác sĩ, đồng chí Nguyễn Văn Tuất, Giám đốc Trung tâm điều dưỡng thương binh Lạng Giang đã cảm ơn sự quan tâm của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. Những tình cảm của những người đi tìm lửa sẽ góp phần cổ vũ, động viên to lớn đối với thương, bệnh binh và cán bộ, viên chức của Trung tâm yên tâm phục vụ, điều trị, nhanh chóng ổn định bệnh tật, phục hồi sức khỏe và giảm bớt phần nào khó khăn, thiệt thòi đối với thương bệnh binh.

Đồng chí Nguyễn Văn Tuất cũng chia sẻ, những công việc mà cán bộ ở Trung tâm đang thực hiện không thể so sánh với những mất mát, hy sinh mà các thương binh, bệnh binh đã phải gánh chịu. Trung tâm sẽ cố gắng hơn nữa để tạo điều kiện chăm sóc tốt nhất cho các đồng chí đang điều dưỡng tại đây, đó là tình cảm chân tình, sự quan tâm nhỏ bé nhất mà mỗi người Việt Nam hôm nay có thể tri ân tới thế hệ đi trước.

Hội Cựu chiến binh PVN tri ân các thương binh, gia đình liệt sỹ Hội Cựu chiến binh PVN tri ân các thương binh, gia đình liệt sỹ
Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí góp phần giảm nghèo tại Yên Bái Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí góp phần giảm nghèo tại Yên Bái
Hội CCB Tập đoàn trao tặng nhà tình nghĩa tại tỉnh Hà Nam Hội CCB Tập đoàn trao tặng nhà tình nghĩa tại tỉnh Hà Nam
Bàn giao Công trình nhà ở nuôi dưỡng cho nạn nhân chất độc Dioxin Bàn giao Công trình nhà ở nuôi dưỡng cho nạn nhân chất độc Dioxin

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status