Tienphong Bank e-Bank “vô sự” trước OpenSSL HeartBleed

19:57 | 10/04/2014

761 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hệ thống Internet Banking của Tienphong Bank (TPBank) không sử dụng giải pháp OpenSSL, bởi vậy giao dịch trực tuyến hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi lỗ hổng bảo mật trên.

Đại diện khối Công nghệ thông tin TPBank cũng cho biết, bộ phận này đã tiến hành kiểm tra hệ thống và không hề thấy có lỗ hổng bảo mật nói trên.

Như vậy, khách hàng TPBank có thể hoàn toàn toàn yên tâm về tính an toàn, bảo mật và tin cậy của dịch vụ Ngân hàng điện tử eBank của Ngân hàng này.

TPBank đảm bảo an toàn tối đa cho các giao dịch trực tuyến

Dịch vụ Ngân hàng điện tử của TPBank cung cấp da dạng tiện ích cho khách hàng giao dịch trực tuyến trên nền tảng công nghệ hiện đại, tiên tiến.

Vì vậy vấn đề bảo mật và đảm bảo an toàn trong giao dịch trực tuyến của khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu của TPBank.

Trước đó, thông tin trong 2-3 ngày gần đây, có tới 15 website e-banking của nhiều ngân hàng và cổng thanh toán tại Việt Nam bị các hacker tấn công thông qua lỗ hổng bảo mật của thư viện OpenSSL có tên gọi HeartBleed đã làm dấy lên sự nghi ngại về giao dịch điện tử trên toàn hệ thống ngân hàng tại Việt Nam.

Với quy mô trên, các chuyên gia nhận định số lượng thông tin nhạy cảm liên quan đến thẻ, tài khoản đăng nhập bị đánh cắp là không thể ước lượng được.

Đến thời điểm hiện tại, phần lớn trang chủ e-banking của các ngân hàng đều đã được vá, nhưng toàn bộ hệ thống e-banking của các ngân hàng được vá chưa thì chưa thể xác định.

P.V