Tiến vào bán kết FA Cup, Chelsea đối đầu với Man City

07:14 | 22/03/2021

383 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhờ bàn phản lưới nhà của Norwood và bàn thắng muộn của Ziyech, Chelsea đã có chiến thắng 2-0 trước Sheffield Utd để tiến vào bán kết FA Cup gặp Man City.

Chelsea giành chiến thắng trước Sheffield Utd ở trận tứ kết FA Cup trên sân nhà của đội bóng thành London. Tiền vệ Norwood đá phản lưới nhà ở phút 24 mang về bàn thắng mở tỉ số cho Chelsea. Phút bù giờ thứ hai, Ziyech ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà và giành tấm vé vào bán kết FA Cup.

Được chơi trên sân nhà, dù hoàn thành mục tiêu đi tiếp nhưng Chelsea vẫn gây thất vọng bởi màn trình diễn của họ không nổi bật. Đội chủ nhà kiểm soát bóng 63% thời gian, chỉ có 8 lần dứt điểm trong cả trận, 3 lần bóng đi trúng khung thành đối phương. Đội khách cầm bóng 37% thời gian, có 7 lần dứt điểm và 4 lần bóng đi trúng cầu môn của đội chủ nhà.

Tiến vào bán kết FA Cup, Chelsea đối đầu với Man City - 1
Norwood đá phản lưới nhà ở phút 24.

Đáng tiếc cho Sheffield Utd, bởi họ không thể ghi bàn và chính bàn phản lưới nhà ở phút 24 của Norwood khiến đội khách lâm vào thế rượt đuổi, để rồi khiến họ rơi vào thất bại.

Tiền vệ Norwood đã có tình huống xử lý quá tệ khi tham gia phòng thủ. Đứng ở trung tâm vòng cấm, anh cố với chân chặn cú sút từ bên ngoài vòng cấm của Chiwell. Đó là động tác chặn bóng không chuẩn, Norwood khiến bóng văng vào lưới nhà trong sự bất lực của thủ thành Ramsdale.

Chelsea không có nhiều cơ hội dứt điểm thực sự uy hiếp khung thành đối phương trong hiệp một. Mãi tới phút 42, đội chủ nhà mới có được thêm được cơ hội có khả năng ghi thêm bàn thắng. Pulisic thoát xuống đối mặt với thủ thành Ramsdale, cú sút của tiền đạo người Mỹ không quá khó và phần thắng thuộc về chốt chặn cuối cùng của Sheffield Utd.

Tiến vào bán kết FA Cup, Chelsea đối đầu với Man City - 2
Pulisic không thể thắng thủ thành Ramsdale trong pha đối mặt ở cuối hiệp một.

Ngay khi bước vào hiệp hai, Pulisic tiếp tục có cơ hội thứ hai đối mặt với Ramsdale, cầu thủ người Mỹ tiếp tục không thắng được thủ thành đối phương. Thậm chí, khi bóng bật ra từ cú cản của Ramsdale, Pulisic vẫn vô duyên với cú sút vọt xà.

Tưởng như Sheffield Utd có bàn thắng quân bình tỉ số ở phút 67 khi McGoldrick băng vào đánh đầu từ cự ly chỉ chừng 2m từ quả tạt của đồng đội ở bên phải vào. Không bị ai kèm, nhưng cầu thủ này lại đánh đầu đưa bóng ra ngoài. Thật khó tin là McGoldrick lại có thể bỏ lỡ cơ hội ghi bàn nằm trong tầm tay.

Sheffield Utd vùng lên mạnh ở cuối hiệp hai, họ gây ra khá nhiều khó khăn cho đội chủ nhà. Phút bù giờ thứ nhất, Brewster băng vào dứt điểm từ đầu vòng cấm sau khi bóng bật ra. Bóng đi rất căng, nhưng chệch cột dọc trái trong gang tấc trong khi thủ thành Kepa đứng nhìn.

Tiến vào bán kết FA Cup, Chelsea đối đầu với Man City - 3
Các cầu thủ Chelsea ăn mừng sau khi Ziyech ghi bàn

Dâng cao tấn công tìm bàn gỡ, Sheffield Utd dính đòn phản công ở phút bù giờ thứ hai. Đội chủ nhà lên bóng nhanh, Ziyech dù đỡ bước một không hay ở trong vòng cấm địa nhưng vẫn kịp dứt điểm hạ gục thủ thành Ramsdale nâng tỉ số lên 2-0. Bàn thắng thứ hai của Chelsea là dấu chấm hết cho đội khách.

Chelsea nối dài mạch bất bại cùng huấn luyện viên Tuchel lên 14 trận. The Blues sẽ tiến vào bán kết FA Cup gặp Man City, hai đội sẽ cạnh tranh tấm vé vào chung kết.

Đội hình thi đấu

Chelsea

(3-4-3): Kepa 7; Christensen 6.5 (Azpilicueta 63, 6.5), Zouma 7, Emerson 7; Hudson-Odoi 6.5 (Havertz 72), Gilmour 7 (Ziyech 72), Kovacic 6.5, Chilwell 6.5; Mount 7, Giroud 6 (James 63), Pulisic 6.5 (Kante 83)

Sheffield Utd

(3-5-2): Ramsdale 6; Baldock 6, Jagielka 6, Stevens 6; Bogle 6 (Mousset 90), Lundstram 6.5, Norwood 6 (Brewster 78), Fleck 6, Osbourne 6; McBurnie 6 (Burke 75), McGoldrick 6.

Tiến vào bán kết FA Cup, Chelsea đối đầu với Man City - 4
Huấn luyện viên Tuchel xuống sân bắt tay cầu thủ sau trận đấu. Chiến lược gia người Đức có trận thắng thứ 10 trong chuỗi 14 trận bất bại kể từ khi tới Chelsea.

HLV Tuchel "dằn mặt" tiền đạo Abraham

Huấn luyện viên mới của The Blues thừa nhận rằng Abraham phải tập trung vào việc đưa anh trở lại đội hình xuất phát của Chelsea, hơn là việc quan tâm xem có được tuyển Anh triệu tập hay không.

Tammy Abraham phải đối mặt với các vấn đề về mắt cá chân trong nhiều tuần, nhưng tiền đạo trẻ người Anh đã trở lại tập luyện đầy đủ vào thứ Sáu.

Tiền đạo của Chelsea bị loại khỏi đội tuyển Anh trong đợt triệu tập gần nhất của huấn luyện viên Gareth Southgate. Thomas Tuchel tin rằng trước hết cầu thủ 23 tuổi này phải tập trung vào các vấn đề ở Chelsea.

Khi được yêu cầu đánh giá về việc tuyển Anh không triệu tập Abraham, Tuchel nói: "Chúng tôi chưa nói về điều này, tôi thực sự cảm thấy anh ấy hiện đang quan tâm hơn một chút về vai trò của mình trong đội hình của chúng tôi".

"Tôi nghĩ rằng anh ấy rõ ràng biết một vị trí trong đội của chúng tôi có thể cải thiện cơ hội để có một vị trí trong đội tuyển quốc gia Anh. Chúng tôi không nói về điều đó, nhưng tôi không ngạc nhiên nếu mong ước lên tuyển quốc gia nằm trong đầu anh ấy".

"Điều này là hoàn toàn bình thường khi các cầu thủ có lợi ích riêng của họ, và một trong những lợi ích là có vị trí ở câu lạc bộ, sau đó là ở đội tuyển quốc gia".

"Đây là hai mục tiêu đối với Abraham, nhưng trong cuộc nói chuyện của chúng tôi bây giờ chỉ là về các bước tiếp theo ở đây, làm thế nào để tăng cường sự tham gia của anh ấy ở Chelsea".

Tiến vào bán kết FA Cup, Chelsea đối đầu với Man City - 5
Abraham đang dần mất chỗ đứng trong đội hình của Chelsea dưới thời Tuchel.

Dường như Abraham sẽ không phải lựa chọn hàng đầu của Tuchel ở vị trí tiền đạo của Chelsea, trừ phi tiền đạo người Anh tạo nên sự đột phá. Chiến lược gia người Đức nói thêm: "Dẫu vậy khi trao niềm tin cho các chân sút có thực lực trên sân, chúng tôi không thể thay đổi mọi lúc nên không dễ dàng".

"Tôi chấp nhận rằng điều này không quá dễ, nhưng cũng không quá khó, tôi hy vọng anh ấy không quá khắt khe với bản thân hoặc làm quá mọi chuyện như "nếu tình hình của tôi bây giờ thế này thì hậu quả sẽ ra sao?""

"Anh ấy phải tập trung lại vào tình hình của mình và đây là những gì tôi cảm thấy. Chúng tôi nói về tình hình thực tế ở Chelsea và từ đây mỗi ngày anh ấy đều có cơ hội để quay trở lại".

Việc Tuchel triển khai Kai Havertz như một số 9 ảo trong những trận đấu gần đây gây thêm áp lực lên Abraham. Tiền đạo người Anh đang thu hút sự quan tâm lớn từ các đối thủ ở Premier League, cũng không ngoại trừ trường hợp anh sẽ quyết định ra đi để kiếm tìm cơ hội mới ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè tới.

Theo Dân trí