Tiến Minh lọt vào tứ kết giải cầu lông Vô địch châu Á

10:34 | 22/04/2011

307 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tiến Minh loại tay vợt xếp hạng 127 thế giới người Nhật Bản Keigo Sonoda.

Tay vợt người Nhật Bản Keigo Sonoda (hạng 127 thế giới) từng gây bất ngờ khi loại tay vợt hạt giống số 14. Tuy nhiên Keigo Sonoda không thể làm được điều tương tự trong ngày thi đấu hôm nay, khi đối thủ của anh là Tiến Minh, hiện xếp hạng 7 thế giới.

Tiến Minh nhập cuộc với trạng thái tinh thần rất tốt, bởi 2 chiến thắng đầu tay của tay vợt người Việt Nam đều quá dễ dàng và hầu như không tốn quá nhiều sức. Khi Tiến Minh thi đấu với đúng sức của mình, những tay vợt không được đánh giá cao như Keigo Sonoda không phải là đối thủ.

Tiến Minh nhanh chóng tạo khoảng cách an toàn từ những điểm số đầu tiên. Tay vợt TP.HCM dẫn 6/3, rồi 11/6…trước khi kết thúc séc đầu với tỷ số 21/17 chỉ trong 15 phút.

Tiến Minh tiếp tục thi đấu thành công ở giải châu Á

Ván đấu thứ 2, Tiến Minh còn chiến thắng dễ dàng hơn, khi thường xuyên có những pha dứt điểm chuẩn xác khiến đối phương không thể chống đỡ. Dù đã chơi rất cố gắng nhưng Keigo Sonoda tiếp tục thúc thủ với tỷ số 13/21, chung cuộc thua Tiến Minh 0-2 sau 31 phút tranh tài.

Đối thủ tiếp theo của Tiến Minh tại tứ kết sẽ là tay vợt người Trung Quốc Du Pengyu (hạt giống số 6), người đã đánh bại Liew Daren của Malaysia với tỷ số 2-1.

Tiến Minh thường gặp rất nhiều khó khăn mỗi khi gặp phải các đối thủ người Trung Quốc nhưng riêng Du Pengyu lại là trường hợp ngoại lệ. Du Pengyu là đối thủ yêu thích nhất với Tiến Minh, khi tay vợt của Việt Nam thường là người thắng cuộc trong những trận đối đầu. 2 trận thắng của Tiến Minh gần đây nhất là tại giải Hàn Quốc năm 2010 (thắng 2-1) và giải toàn Anh 2011 (thắng 2-0).

Hy vọng với cái duyên của mình, cùng phong độ cao tại giải năm nay, Tiến Minh sẽ không gặp nhiều khó khăn để đi tiếp. Nếu lọt vào bán kết, Tiến Minh sẽ gặp 1 trong 2 tay vợt Lindan (Trung Quốc) hoặc Sho Sasaki (Nhật Bản), 2 tay vợt cũng dễ dàng đi tiếp ở ngày thi đấu hôm nay.

Cũng trong ngày hôm nay, cặp Bùi Bằng Đức/Đào Mạnh Thắng đã chịu thua cặp hạt giống số 4 của Indonesia là Alvent Yulianto Chandra và Hendra Aprida Gunawan sau séc (7/21, 19/21) chỉ sau có 18 phút và bị loại ở vòng hai nội dung đôi nam. Như vậy, giải năm nay, Việt Nam chỉ còn lại duy Tiến Minh.

An An

Dantri

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.