Tiến hành các bước chuẩn bị bầu cử đúng luật định

15:11 | 29/04/2011

393 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các địa phương đã tổ chức triển khai việc gặp mặt, tiếp xúc cử tri với các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND thành phố.

Ảnh minh họa (nguồn internet)

Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức tiếp xúc giữa cử tri với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh Lạng Sơn nhiệm kỳ 2011-2016.

Theo đó, các ứng cử viên tiến hành tiếp xúc cử tri từ ngày 4-18/5. Số ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIII của tỉnh Lạng Sơn là 10 đại biểu; trong đó có 2 đại biểu Trung ương cử về.

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIII sẽ chia làm 2 đoàn đi tiếp xúc cử tri tại các địa phương. Số lượng ứng cử viên đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh Lạng Sơn nhiệm kỳ 2011-2016 là 90 đại biểu sẽ chia làm 16 đoàn tiếp xúc tại 16 đơn vị bầu cử.

Tại hội nghị, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lạng Sơn đề nghị các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền; tăng cường công tác đảm bảo bảo an ninh trật tự, tạo điều kiện cho việc tổ chức vận động bầu cử được tiến hành đúng thời gian, kế hoạch.

Lãnh đạo Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng đã có buổi gặp mặt ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu Hội đồng Nhân dân thành phố nhiệm kỳ 2011-2016 để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các ứng cử viên và hướng dẫn việc tiếp xúc cử tri, xây dựng chương trình hành động vận động tranh cử chuẩn bị cho bầu cử sắp tới.

Ủy ban Nhân dân thành phố nêu yêu cầu với mỗi ứng cử viên trong quá trình tiếp xúc cử tri là công khai, dân chủ và bình đẳng trong vận động bầu cử, tạo không khí trao đổi thẳng thắn, cởi mở giữa người ứng cử và cử tri; không được lợi dụng việc tiếp xúc cử tri vận động bầu cử để tuyên truyền trái với Hiến pháp và pháp luật hoặc làm tổn hại đến danh dự, uy tín và quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân; không biến việc tiếp xúc cử tri vận động bầu cử thành nơi để khiếu nại, tố cáo hoặc giải quyết khiếu nại, tố cáo; không lợi dụng việc này để vận động tài trợ, quyên góp ở trong nước và nước ngoài; không sử dụng tiền, tài sản của Nhà nước, tập thể và cá nhân để lôi kéo, mua chuộc cử tri…

Ngày 28/4, Ban thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Hội nghị gặp mặt ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu Hội đồng Nhân dân tỉnh khóa VIII nhiệm kỳ (2011-2016).

Tại hội nghị, các ứng cử viên đã được nghe ông Lữ Ngọc Cư, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân, phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh công bố Quyết định phân bổ các ứng cử viên ứng cử Hội đồng Nhân dân tỉnh về các đơn vị bầu cử, nghe thông báo về tình hình kinh tế-xã hội hiện nay và kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm của tỉnh Đắk Lắk để các ứng viên nắm bắt và làm cơ sở cho việc các ứng viên xây dựng chương trình hành động cá nhân và những nội dung cần thiết trình bày trước cử tri trong quá trình vận động tranh cử.

Trong đợt này, tỉnh Đắk Lắk có 15 người ứng cử đại biểu Quốc hội (kể cả đại biểu do Trung ương giới thiệu) và số đại biểu được bầu là 9; 129 người ứng cử đại biểu Hội đồng Nhân dân và số đại biểu được bầu là 85.

Theo lịch của Mặt trận Tổ quốc tỉnh, các ứng viên đại biểu Quốc hội sẽ tiếp xúc cử tri từ ngày 9 đến 14/5, các ứng viên đại biểu Hội đồng Nhân dân sẽ tiếp xúc cử tri từ ngày 9 đến 11/5 để vận động tranh cử.

Theo TTXVN