Tiềm năng dầu và khí đốt ở miền đông Indonesia gây bất ngờ

18:21 | 07/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ Năng lượng và Tài nguyên Khoáng sản Indonesia cho biết có nhiều tiềm năng về trữ lượng dầu khí chưa được khám phá ở miền đông Indonesia.
Belarus dùng thỏa thuận khí đốt với Nga làm công cụ để bù đắp thiệt hại từ các lệnh trừng phạtBelarus dùng thỏa thuận khí đốt với Nga làm công cụ để bù đắp thiệt hại từ các lệnh trừng phạt
Síp tuyên bố sẽ đối đầu với Thổ Nhĩ Kỳ đến cùng trong tranh chấp khí đốt ở Đông Địa Trung HảiSíp tuyên bố sẽ đối đầu với Thổ Nhĩ Kỳ đến cùng trong tranh chấp khí đốt ở Đông Địa Trung Hải
Tiềm năng dầu và khí đốt ở miền đông Indonesia gây bất ngờ
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Năm khu vực, bao gồm Buton, Warin, Seram, Aru và Timor, có tổng trữ lượng tài nguyên thiên nhiên tiềm năng lên tới hơn 9,8 tỷ thùng dầu tương đương.

"Bộ Năng lượng đã chỉ định một nhóm thăm dò để tích hợp dữ liệu ở các khu vực có tiềm năng, chẳng hạn như ở Buton, Warin, Seram, Aru và Timor", tổng thư ký Ego Syahrial của bộ cho biết ngày 7/12.

Nhìn chung, Bộ Năng lượng ghi nhận có 70 bể trên khắp Indonesia chưa được thăm dò trong tổng số 128. Tính đến tháng 1 năm 2021, Bộ đã ghi nhận tổng trữ lượng đã được chứng minh là 2,44 tỷ thùng và khí đốt là 43,6 tấn.

Syahrial cho biết chính phủ sẽ tiếp tục khuyến khích công ty dầu khí nhà nước Pertamina đẩy mạnh thăm dò ở các khu vực có triển vọng. Ông nói việc sử dụng dầu và khí đốt tự nhiên sẽ tiếp tục tăng cao mặc dù chính phủ đang tăng cường chuyển đổi năng lượng sang năng lượng mới và tái tạo.

Ví dụ, trong bối cảnh của ngành công nghiệp các-bon thấp, vai trò của khí tự nhiên là rất quan trọng đối với quá trình chuyển đổi năng lượng. Một trong số vai trò đó là nguyên liệu thô dùng trong công nghiệp.

“Vì lý do này, hoạt động thăm dò tiềm năng dầu khí tiếp tục gia tăng với nhiều nỗ lực lớn hơn,” Syahrial nói.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh