Tiêm kích F-21 mà Mỹ bán cho Ấn Độ sẽ sở hữu sức mạnh ấn tượng

14:20 | 23/04/2019

565 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hãng sản xuất vũ khí Lockheed Martin vừa khẳng định, chiến đấu cơ F-21 mới mà họ cung cấp cho Ấn Độ sẽ sở hữu sức mạnh ấn tượng mà vẫn có mức tiêu thụ nhiên liệu tốt và trang bị hệ thống thông tin ưu việt.

tiem kich f 21 ma my ban cho an do se so huu suc manh an tuong
Mô hình máy bay chiến đấu F-21 của Lockheed Martin tại triển lãm hàng không Aero Inida

Phó Chủ tịch phụ trách phát triển kinh doanh và chiến lược của Lockheed Martin, ông Vivek Lall cho biết: "Chiến đấu cơ F-21 sẽ đáp ứng được tất cả những yêu cầu của Ấn Độ về cả khả năng hoạt động và công nghệ hiện đại".

Ra mắt công chúng vào ngày khai mạc của triển lãm Aero India hồi tháng 2, chiến đấu cơ F-21 như nỗ lực của Lockheed Martin nhằm giành được gói thầu trị giá 15 tỉ USD về việc cung cấp 114 chiến đấu cơ mới cho Ấn Độ. Những đối thủ khác của Lockheed Martin bao gồm các chiến đấu cơ Boeing F/A-18 Super Hornet, Eurofighter Typhoon, Dassault Rafale, Saab Gripen.

Được biết, hãng Lockheed Martin và tập đoàn Tata Advanced Systems sẽ cùng phối hợp sản xuất những chiếc máy bay F-21 ở Ấn Độ.

Những chiếc F-21 của Ấn Độ sẽ được trang bị hệ thống radar mảng pha điện tử chủ động APG-83, với phạm vi phát hiện mục tiêu tăng gấp đôi so với radar thông thường.

Hệ thống tác chiến điện tử phát triển riêng cho Ấn Độ sẽ giúp tăng khả năng sống sót của máy bay này trước các mối đe dọa của kẻ địch. Hệ thống phóng tên lửa TMLA sẽ cho phép F-21 mang thêm số lượng tên lửa lớn hơn 40% so với tiêm kích F-16.

Bên cạnh đó, F-21 cũng được trang bị hệ thống tiếp nhiên liệu mới, hệ thống ngắm bắn Sniper và có khả năng sử dụng nhiều loại vũ khí hạng nặng.

Bình An

SPN