Thụy Sĩ đẩy mạnh phát triển năng lượng tái tạo

21:00 | 03/05/2022

|
(PetroTimes) - Chính phủ Thụy Sĩ muốn tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển năng lượng tái tạo tuy nhiên vẫn còn gặp nhiều khó khăn.
Thụy Sĩ đẩy mạnh phát triển năng lượng tái tạo

Để tiếp tục quá trình chuyển đổi năng lượng, Thụy Sĩ dự định phát triển năng lượng tái tạo dựa vào năng lượng mặt trời, gió và thủy điện. Tuy nhiên, việc phát triển nhiều dự án đã gặp phải nhiều khó khăn do vấp phải một số phản đối.

Những bất đồng quan điểm làm cản trở năng lượng tái tạo của Thụy Sĩ

Những khó khăn mà chính phủ gặp phải đã thể hiện rõ một số khuyết điểm. Việc thực hiện các dự án phát triển năng lượng tái tạo đang bị trì hoãn trong một thời gian dài. Nên có ngày càng nhiều các đơn kháng nghị buộc nước này phải giảm số lượng các dự án của mình. Chính phủ Thụy Sĩ nhấn mạnh: “Ngày nay, các thủ tục pháp lý mất quá nhiều thời gian”.

Chính vì vậy, chính phủ Thụy Sĩ muốn đơn giản hóa các thủ thục hành chính để khuyến khích phát triển năng lượng tái tạo. Sau cùng tìm cách tập trung hóa các thủ tục này, cụ thể là liên quan đến các đơn kháng nghị. Như vậy, việc triển khai một thủ tục duy nhất sẽ giúp giảm đáng kể thời gian để thực hiện các dự án khác nhau.

Thụy Sĩ đặt cược vào năng lượng mặt trời

Việc lắp đặt năng lượng mặt trời được quan tâm đặt biệt. Việc đơn giản hóa các thủ tục cũng sẽ được áp dụng cho các dự án tấm quang năng.

Ngoài ra, Liên bang Thụy Sĩ muốn điều chỉnh các lợi ích kinh tế để thúc đẩy sự phát triển năng lượng này. Như các khoản đầu tư vào tấm quang năng sẽ được giảm thuế. Những lợi ích này cũng sẽ áp dụng cho việc đổi mới.

Eni và IRENA hợp lực thúc đẩy phát triển năng lượng tái tạo ở Châu PhiEni và IRENA hợp lực thúc đẩy phát triển năng lượng tái tạo ở Châu Phi
Pháp kêu gọi các doanh nghiệp phát triển năng lượng tái tạoPháp kêu gọi các doanh nghiệp phát triển năng lượng tái tạo
EU cho phép Pháp viện trợ 30,5 tỷ euro phát triển năng lượng tái tạoEU cho phép Pháp viện trợ 30,5 tỷ euro phát triển năng lượng tái tạo

Nh.Thạch

AFP