Thụy Điển phát hiện 2 "vụ nổ" dưới nước trước khi Nord Stream bị rò rỉ

08:00 | 28/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hai "vụ nổ" mạnh dưới nước đã được phát hiện vào hôm 26/9 tại cùng khu vực biển với vụ rò rỉ khí đốt trong hệ thống đường ống Nord Stream, theo Mạng lưới Thăm dò Địa chấn Thụy Điển cho biết.
Moldova lo ngại Gazprom có thể cắt nguồn cung khí đốt từ ngày 1/10Moldova lo ngại Gazprom có thể cắt nguồn cung khí đốt từ ngày 1/10
UAE ký thỏa thuận cung cấp LNG và dầu diesel cho ĐứcUAE ký thỏa thuận cung cấp LNG và dầu diesel cho Đức
Thụy Điển phát hiện 2
Mặt biển Baltic sủi bọt vì đường ống Nord Stream bị rò rỉ (Ảnh: Bộ Quốc phòng Đan Mạch)

Mạng lưới giám sát Thụy Điển cho biết vụ nổ đầu tiên xảy ra vào thứ Hai (26/9) lúc 02 giờ 03 phút (giờ Thụy Điển) với cường độ 1,9 độ richter. Tiếp đó là vụ nổ thứ hai vào lúc 19 giờ 04 phút (giờ Thụy Điển) cùng ngày với cường độ 2,3 độ richter.

Peter Schmidt - một nhà địa chấn học thuộc Đại học Uppsala cho biết: "Rõ ràng là đã có một số vụ nổ xảy ra và tọa độ của nó hoàn toàn khớp với những vị trí của đường ống bị rò rỉ. Chúng ta có thể thấy rằng đã có một sự giải phóng năng lượng lớn trong khoảng thời gian khá ngắn".

Để đối phó với sự cố rò rỉ ở biển Baltic, Chính phủ Thụy Điển đã triệu tập một cuộc họp quản lý khủng hoảng với các cơ quan công quyền khác để thảo luận về thiệt hại đối với hệ thống đường ống Nord Stream.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto