Thưởng thức câu chuyện đầy sáng tạo và kỳ bí qua bộ truyện tranh comic Pháp

15:22 | 22/08/2019

1,787 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Stray Dog là bộ truyện tranh comic Pháp đương đại đang rất được bạn đọc trẻ đón nhận của nữ tác giả người Pháp VanRah - tác giả của nhiều bộ truyện tranh nổi tiếng tại Pháp. Cô đã tự mình rèn luyện và bắt đầu sự nghiệp với tư cách họa sĩ vẽ truyện tranh. Bộ truyện tranh này vừa ra mắt tại Việt Nam.    

Cô chọn con đường sáng tác độc lập với phong cách mang hơi hướng manga, nơi cô có thể tự do thể hiện bản thân. Những nhân vật với cá tính mạnh mẽ trong các câu chuyện đầy tính sáng tạo và kỳ bí đã lần lượt được vẽ nên. Những nét vẽ uyển chuyển và mạch truyện hấp dẫn dần khẳng định tên tuổi của Vanrah trong làng truyện tranh Pháp, vào năm 2016, cô được xếp vào một trong mười tài năng trẻ triển vọng trong làng manga do tạp chí Nhật Bản Shounen Jump bầu chọn.

thuong thuc cau chuyen day tinh sang tao va ky bi qua bo truyen tranh comic phap

Tác phẩm Stray Dog có dáng dấp của tiểu thuyết minh họa (graphic novel) với hệ thống cốt truyện dầy dặn, nhân vật có tính cách và số phận nổi bật, được thể hiện dưới ngòi bút vẽ đan xen chất hiện thực, kì ảo và lãng mạn. Câu chuyện về cuộc gặp gỡ không ngờ có thể xảy ra giữa Aki, một cô gái mồ côi, và Toru, một Lycan nguyền rủa với đôi mắt đỏ. Stray Dog giúp ta khám phá lại huyền thoại về Quái thú của Gévaudan!

VanRah đã tạo nên một tác phẩm tuyệt vời khi dựng lại toàn bộ hoài niệm về người sói, sử dụng những tình tiết quen thuộc nhưng mới lạ để bày ra một kịch bản ngoài sức tưởng tượng. Sự kết hợp hai màu cơ bản: đen và trắng - tạo ra hiệu quả thị giác mạnh mẽ.

Là một fan của phong cách Gothic, ma thuật bóng tối và khoa học huyền bí thế kỷ 19, VanRah đã vẽ nên một thế giới bị chối bỏ với người sói và những con quái vật có thể ẩn mình dưới lớp vỏ nhân loại. Trong thế giới của những quái vật được loài người gọi là Lycan ấy cũng tồn tại một xã hội với các cấc bậc, thứ hạng được xếp theo sức mạnh của huyết thống.

Được vẽ bởi tác giả nổi tiếng, ngôi sao của những trang web sáng tác nổi tiếng của Mỹ như Inkblazers và Deviantart, VanRah đã xuất bản 283.000 trang truyện với hơn 930.000 lượt đọc cùng hơn 10.000 người theo dõi! Stray Dog đã gặt hái nhiều giải thưởng về truyện tranh và manga Quốc tế.

Nữ tác giả đã vẽ ra cả một thế giới mới lạ, kỳ bí, thu hút qua đôi mắt của một Lycan - người sói. Trong mỗi Lycan là sự tranh đấu không ngừng giữa phần người và phần quỷ. Dùng cặp mắt của quỷ để quan sát và dùng hình dáng loài người để sinh tồn. Đâu là sự thật của thế giới?

Một buổi tọa đàm ra mắt bản dịch tiếng Việt bộ truyện tranh Stray dog của tác giả - nữ họa sĩ VanRah với sự tham gia của diễn giả: Họa sĩ Đặng Hồng Quân và dẫn chương trình - nhà báo Vũ Diễm Linh sẽ diễn ra lúc 16h00 ngày Thứ Bảy (24 tháng 08 năm 2019) tại Hội trường Trung tâm Văn hóa Pháp (24 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Trong khuôn khổ buổi giao lưu giới thiệu sách Stray Dog, khán giả sẽ cùng ngắm nhìn những khung hình trong bộ truyện qua triển lãm Stray Dog và trò chuyện với các diễn giả đặc biệt: Họa sĩ Đặng Hồng Quân, Nhà báo Vũ Diễm Linh.

Đặng Thanh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.