Thuốc kích dục... bán rong

10:59 | 05/06/2013

2,735 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
“Thuốc kích dục” sau thời gian kín tiếng nay trở lại bán công khai hơn thông qua kênh giới thiệu sản phẩm là các trang web hoặc người bán hàng rong.

Thuốc kích dục xuống phố

Chúng tôi dừng xe dưới chân cầu vượt Bình Phước (ngã tư Bình Phước, Q. Thủ Đức, TP HCM), từ trong bụi cây, người phụ nữ khoảng 50 tuổi bước ra đon đả mời chào mua các mặt hàng như ví nam, kính mát...

Thấy khách không phản ứng, người phụ nữ mắt nhìn xung quanh, tay mở bịch nilon và chỉ vào những chiếc hộp nhỏ, cho biết là thuốc kích dục dành cho phụ nữ kèm lời giới thiệu: “Nó không màu, không mùi, không vị nên có thể bỏ vô chai nước hay ly nước ngọt cho bạn gái uống, đảm bảo sẽ có hiệu quả tức thì”.

Mời khách mua "hàng" dưới chân cầu vượt Bình Phước

Khi được hỏi công dụng như thế nào, người phụ nữ này giải thích: “Chỉ cần nhỏ vài giọt vào ly nước, vài phút sau khi uống bạn gái sẽ đòi hỏi làm “chuyện ấy”, không tin em mua thử đi”. Người bán hàng rong liên tục xúc giục chúng tôi mua: “Hàng sản xuất tại Mỹ nên đảm bảo an toàn, có người mua luôn 10 chai để dành xài, em mua dùng thử đi, nếu tốt thì tới đây gặp chị...”.

Theo người bán hàng rong thì thuốc kích dục nữ có nhiều loại, mức giá từ 50.000 đồng đến 200.000 đồng. Chúng tôi trả giá 30.000 đồng cho hộp rao bán là 50.000 đồng, người phụ nữ này đồng ý bán ngay.

Sau khi nhận tiền, người phụ nữ bán hàng tiếp tục giới thiệu đến sản phẩm kẹo singum thỏi với giá 250.000 đồng một thỏi 5 miếng. Tỏ ý không mua, người này nói có thể bán lẻ từng miếng với lời giới thiệu: “Hiệu quả rất nhanh chóng lại dễ sử dụng hơn cả chai thuốc cậu vừa mới mua (?!), một miếng chỉ 50 nghìn thôi, mua đi cậu sẽ có được nhiều thứ!”.

Chúng tôi nấn ná ngồi kéo dài thời gian để chụp ảnh những người bán hàng ở đây mời khách qua đường. Thấy chúng tôi lắc đầu, người bán hàng bỏ đi, tích tắc có người phụ nữ khác lại tới chào mời mua thuốc dành cho nam để “kéo dài chuyện chăn gối” cũng chỉ với giá 50.000 đồng. Chúng không mua, người này cảnh báo: “Dùng thuốc kích thích nữ mà không mua thuốc cho cậu để kéo dài thì nó cắt... đó”.

"Thuốc" được người phụ nữ cất trong túi áo khoác hoặc trong 2 bịch nilon treo phía sau giá hàng.

Chúng tôi từ chối khéo rồi bỏ đi, lánh chỗ khác để theo dõi 3 người phụ nữ hành nghề bán hàng rong dưới chân cầu vượt Bình Phước. Vẫn với kiểu mời cũ, thấy khách dừng dưới chân cầu, những người phụ nữ này sẽ tiếp cận và giới thiệu các mặt hàng như kính mát, ví nam, bật lửa... sau đó đến các loại thuốc kích dục dành cho nữ, nam.

Khi không có khách, họ tạm lánh vào phía bên trong hàng cây dưới chân cầu. Và cứ thế, khách tới họ lại bước ra đon đả mời.

Tuy nhiên, vài ngày sau chúng tôi giả vờ quay lại để thông báo là thuốc không có tác dụng, thì những người bán hàng giải thích rằng: “Do em pha không đủ đô...” rồi thản nhiên mời mua thuốc mắc tiền với “công dụng tốt hơn”. Có người còn tránh mặt khi thấy chúng tôi quay trở lại.

Thuốc tràn lan trên mạng

Thử gõ từ khóa “thuốc kích dục” trên mạng, kết quả hiện ra khá bất ngờ khi có rất nhiều trang web rao bán công khai thuốc kích dục cho cả nữ giới lẫn nam giới như www.shop....com, www.thienduong....com.vn, www.banthuockich....com, www.namdo....com.vn, ...; người bán hàng còn đăng luôn số điện thoại di động để tiện liên hệ.

Hộp thuốc rao bán giá 50.000 không màu, không mùi, không vị

Các sản phẩm rao bán chủ yếu trên các trang web này là dành cho nữ như thuốc kích dục, nước hoa kích dục và singum kích dục có giá dao động từ 200 nghìn đồng đến 2 triệu đồng. Ngoài ra, một số trang web còn rao bán công khai búp bê tình dục nữ (cho nam giới), sextoy (dành cho cả nam, nữ và người đồng tính)... với những lời giới thiệu hấp dẫn.

Tuy trên các trang web có khuyến cáo “Thuốc chỉ sử dụng cho mục đích quan hệ vợ chồng, tình yêu. Không nên dùng để lợi dụng cho mục đích xấu hoặc có hành vi đồi bại xâm chiếm tình dục”. Nhưng liệu rằng những kẻ xấu có làm theo yêu cầu này hay chúng dựa vào công dụng của thuốc mà đi gài bẫy người khác, tạo nên mối nguy hiểm cho các cô gái.

PGS.TS, dược sỹ Nguyễn Hữu Đức, Trường Đại học Y Dược TP HCM, cho biết: “Thuốc gọi là kích dục đang lưu hành lén lút trên thị trường có nguy cơ rất lớn là giả mạo, gây tác hại cho người dùng. Còn những thứ như nước hoa dùng ngửi để kích dục, gel bôi âm đạo chỉ là sự quảng cáo dối trá, bởi vì ngửi không thôi  thì không thể nào làm người ta mất đi lý trí và buông thả trong tình dục được”.

Nguyễn Hiển

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc